Sửa lỗi không đổi được theme

Không thể thay đổi theme Windows 7? Theme Windows 7 của bạn có bị mắc kẹt ở tùy chọn "cổ điển" (classic) không? Nếu đó là trường hợp bạn đang gặp phải, thì bạn có thể thử áp dụng một số cách khắc phục để xem liệu bạn có giải quyết được vấn đề không!

Thường thì lỗi không đổi được theme là do PC của bạn được cấu hình để được tối ưu hóa cho hiệu suất tốt nhất, thay vì diện mạo đẹp nhất!

Kiểm tra tùy chọn “Use Visual Styles on Windows and Buttons”

Thông thường, lý do tại sao theme Windows 7 của bạn bị mắc kẹt trên phiên bản cổ điển là do PC được cấu hình để tối ưu hóa cho hiệu suất tốt hơn. Một số laptop thậm chí còn được cấu hình sẵn theo cách đó. Trên thực tế, đó là một cài đặt tốt, nhưng nếu bạn muốn có một giao diện đẹp hơn, sẽ thật khó chịu khi không đổi được theme. Vì vậy, nếu không thể thay đổi theme Windows 7, bạn có thể muốn kiểm tra cấu hình PC của mình trước tiên:

1. Mở Control Panel.

2. Nhấp vào System and Security.

3. Nhấp vào System.

4. Trong thanh bên, nhấp vào Advanced System Settings.

5. Chuyển đến tab Advanced và nhấp vào Settings.

Chuyển đến tab Advanced và nhấp vào Settings
Chuyển đến tab Advanced và nhấp vào Settings

6. Cuộn danh sách xuống dưới cùng, kiểm tra kỹ xem mục “Use Visual Styles on Windows and Buttons” đã được chọn chưa. Nếu tùy chọn này không được chọn, theme Windows 7 của bạn sẽ bị mắc kẹt ở trạng thái “cổ điển” trong một thời gian dài, vì điều này hoàn toàn vô hiệu hóa giao diện Aero trực quan ưa thích.

Kiểm tra kỹ xem mục “Use Visual Styles on Windows and Buttons” đã được chọn chưa
Kiểm tra kỹ xem mục “Use Visual Styles on Windows and Buttons” đã được chọn chưa

Đây cũng thường là vấn đề khiến mọi người dường như không thể kích hoạt theme Windows 7 Aero, vì PC của họ được cấu hình để tối ưu hóa cho hiệu suất tốt nhất chứ không phải giao diện đẹp nhất.

Service Themes không được khởi động

Nếu service Windows 7 Themes không được khởi động, theme Windows 7 sẽ bị kẹt ở chế độ “cổ điển”. Bạn không thể thay đổi theme Windows 7 của mình khi service Themes bị vô hiệu hóa. Vì vậy, hãy kiểm tra xem service Themes có đang hoạt động hay không.

1. Nhấp vào Start và nhập services.msc vào trường tìm kiếm. Bấm vào mục xuất hiện.

2. Cuộn xuống danh sách cho đến khi bạn tìm thấy mục Themes (hoặc nhập Themes khi một mục được chọn).

3. Bây giờ, bạn có thể xem service Themes hiện có đang chạy hay không và nó đang ở chế độ nào (Automatic, Disabled, Manual).

Nếu hiện nó ở chế độ “Disabled” hoặc “Manual” và chưa khởi động, bạn phải khởi động theo cách thủ công và thay đổi chế độ thành “Automatic”.

4. Nhấp đúp vào Themes và từ menu drop-down, chọn Automatic, nhấp vào Start và sau đó chọn Apply.

Chọn Automatic
Chọn Automatic
Thứ Ba, 11/08/2020 07:53
4,36 👨 3.721
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 7