“AirDrop” cho Windows: Cách sử dụng tính năng Nearby Sharing trong Windows 11

Chia sẻ tệp hay chia sẻ dữ liệu nói chung là một trong những yếu tố có ảnh hưởng rất lớn đến trải nghiệm người dùng trên bất cứ hệ điều hành nào. Chúng ta đã thấy điều đó trên iOS, macOS, Android, và Windows cũng không phải ngoại lệ. Với một tính năng có tên Nearby Sharing, việc chia sẻ tệp trên PC Windows chưa bao giờ dễ dàng đến thế. Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Điều kiện cần

Kể từ tháng 7 năm 2022, để sử dụng tính năng Nearby Sharing trong Windows 11, cả hai thiết bị Windows thực hiện quá trình truyền tệp đều phải có Bluetooth 4.0 trở lên cùng khả năng hỗ trợ Bluetooth Low Energy (LE). Chỉ cần các thiết bị thỏa mãn hai yêu cầu trên, bạn cũng có thể chia sẻ tệp giữa Windows 10 và Windows 11.

Trong trường hợp PC của bạn không có Bluetooth, tin tốt là trên bản cập nhật Windows 11 Preview Build 22621.436 hiện đang được triển khai cho người dùng Insider, Microsoft đã bổ sung khả năng phát hiện các máy tính trong mạng cục bộ sử dụng UDP, bên cạnh kết nối Bluetooth. Nói cách khác, tính năng Nearby Sharing trên Windows 11 sẽ hỗ trợ truyền tệp qua cả kết nối WiFi, hoặc thậm chí là kết nối mạng có dây tiêu chuẩn thông qua UDP.

Hiện tại, tính năng Nearby Sharing chỉ hỗ trợ chuyển các tệp riêng lẻ, không hỗ trợ chuyển các thư mục. Tuy nhiên, bạn có thể nén thư mục trước khi chia sẻ, sau đó giải nén nó trên máy nhận.

Bật tính năng Nearby Sharing trong Windows 11

Để sử dụng Nearby Sharing trên Windows 11, trước tiên bạn cần đảm bảo rằng tính năng này đã được bật. Trước tiên, hãy nhấn Windows + i để mở ứng dụng Settings, hoặc bạn có thể nhấp chuột phải vào menu Start và chọn “Settings”.

Mở Settings

Trong menu Settings mở ra, bấm chọn mục “System”, sau đó nhấp vào “Nearby Sharing”.

Nhấp vào “Nearby Sharing”

Trên trang Nearby Sharing, bạn tìm phần “Nearby Sharing” và mở rộng nó nếu cần. Sau đó, nhấp vào nút tròn bên cạnh tùy chọn “My Devices Only” hoặc “Everyone Nearby”. Nếu chọn “My Devices Only”, bạn chỉ có thể chuyển tệp giữa các thiết bị đã đăng nhập vào cùng một ài khoản Microsoft. Trong khi “Everyone Nearby” cho phép chuyển tệp giữa bất kỳ máy tính Windows nào ở gần.

Chọn 1 tùy chọn

Sau đó, bạn có thể chọn trị trí lưu tệp Nearby Sharing bằng cách nhấp vào “Change” hoặc bạn có thể nhấp vào liên kết để đổi tên thiết bị của mình trong System > About, đó là cách PC Windows của bạn sẽ hiển thị với những thiết bị có thể chia sẻ tệp lân cận.

Nếu bạn thay đổi ý định và muốn tắt Nearby Sharing, bạn có thể điều hướng đến Settings > System > Nearby Sharing và chọn tùy chọn “Off”.

Cách chia sẻ tệp với Nearby Sharing

Tính năng Nearby Sharing hiện đã được bật, việc chia sẻ tệp khá dễ dàng. Đầu tiên, định vị tệp trong File Explorer hoặc trên màn hình của bạn. Nhấp chuột phải vào tệp và chọn biểu tượng Share (một hình vuông có mũi tên chỉ sang phải) trong menu ngữ cảnh hiện ra.

Biểu tượng Share

Một cửa sổ chia sẻ đặc biệt sẽ mở ra và bạn sẽ thấy phần “Nearby Sharing”. Hệ thống sẽ tự phát hiện ra bất kỳ PC chạy Windows nào gần đó (chúng có thể là Windows 10 hoặc 11) cũng đã bật Nearby Sharing và khớp với các hạn chế được đặt trong Settings. Nhấp vào tên của PC bạn muốn chia sẻ tệp.

Trong cửa sổ bật lên ở góc dưới bên phải của màn hình, bạn sẽ thấy thông báo rằng bạn đang chia sẻ tệp với PC đó và đang đợi chấp nhận. Trên PC nhận, bạn cũng sẽ thấy một cửa sổ bật lên. Chọn “Save”.

Chọn “Save”

Quá trình truyền tệp sẽ lập tức diễn ra. Khi thông báo xác nhận rằng quá trình chuyển đã thành công, bạn có thể mở tệp ngay lập tức bằng cách nhấp vào “Open”, chọn “Open Folder” để xem vị trí của tệp hoặc loại bỏ thông báo.

Mở tệp

Tất cả chỉ đơn giản có vậy! Chúc bạn thực hiện thành công!

Chủ Nhật, 31/07/2022 00:55
51 👨 2.391
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11