Cách lên lịch chuyển đổi tự động chế độ sáng/tối trong Windows 11

Cũng giống như Windows 10, Windows 11 bao gồm các chế độ sáng và tối phù hợp với sở thích của mỗi người. Khi trời tối, cửa sổ của nền tảng sẽ có màu đen. Việc chọn nền sáng sẽ biến màu cửa sổ thành màu trắng.

Tuy nhiên, Windows 11 không bao gồm bất kỳ tùy chọn bổ sung nào cho phép bạn lên lịch để tự động chuyển đổi chế độ tối và sáng. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể cấu hình chế độ tối/sáng để tự động thay đổi bằng ứng dụng Auto Dark Mode.

Thiết lập tự động chuyển đổi chế độ tối/sáng với Auto Dark Mode

Auto Dark Mode là một phần mềm miễn phí tiện lợi cho phép bạn lên lịch chuyển đổi chế độ tối và sáng. Ví dụ, bạn có thể sử dụng Auto Dark Mode để chuyển sang chế độ sáng lúc 9 giờ sáng và quay lại chế độ tối lúc 6 giờ chiều. Ứng dụng cung cấp cho bạn toàn quyền kiểm soát thời gian, vì vậy bạn có thể đặt nó theo ý thích.

Đây là cách bạn có thể thiết lập tự động chuyển đổi chế độ tối và sáng với Auto Dark Mode:

1. Mở trang tải xuống GitHub của Auto Dark Mode trong trình duyệt.

2. Nhấp vào AutoDarkModeX_10.1.10.exe để tải xuống trình cài đặt của Auto Dark Mode.

3. Mở cửa sổ File Explorer (bạn có thể nhấn phím nóng Win + E để mở).

4. Mở thư mục bạn đã lưu trình cài đặt.

5. Nhấp đúp vào AutoDarkModeX_10.1.0.10.exe để mở trình hướng dẫn cài đặt và cài đặt phần mềm.

6. Auto Dark Mode sẽ tự động khởi chạy sau khi cài đặt. Tuy nhiên, nếu việc này không diễn ra vì lý do nào đó, hãy nhập Auto Dark Mode trong hộp tìm kiếm của Windows 11 để tìm và mở ứng dụng.

7. Chọn tab Time của Auto Dark Mode hiển thị ngay bên dưới.

Tab Time trong Auto Dark Mode
Tab Time trong Auto Dark Mode

8. Sau đó nhấp vào nút Set custom hours.

9. Nhấp vào cài đặt Light clock để chọn thời gian chuyển đổi chế độ. Bạn sẽ cần nhấp vào mũi tên lên/xuống trên bộ chọn thời gian và nút đánh dấu để chọn và áp dụng thời gian.

Bộ chọn thời gian trong Auto Dark Mode
Bộ chọn thời gian trong Auto Dark Mode

10. Để đặt thời gian chế độ tối bật, hãy nhấp vào Dark clock setting. Sau đó, chọn thời gian để chế độ đó bắt đầu và nhấp vào nút đánh dấu.

11. Sau đó, hãy đợi thời gian bạn đã chọn để bắt đầu chế độ sáng và tối.

Chương trình sẽ vẫn chạy sau khi bạn đóng cửa sổ, vì vậy bạn không cần phải thu nhỏ nó. Để đóng Auto Dark Mode, hãy nhấp chuột phải vào biểu tượng khay hệ thống của ứng dụng và chọn Close.

Tùy chọn Close của Auto Dark Mode
Tùy chọn Close của Auto Dark Mode

Cài đặt Auto Dark Mode khác

Auto Dark Mode còn khá nhiều cài đặt trên các tab khác nhau. Ví dụ, bạn có thể thiết lập hotkey cho chế độ tối và sáng. Để làm như vậy, hãy nhấp vào hộp Force Light Mode Hotkey hoặc Force Dark Mode Hotkey trên tab Switch Modes. Sau đó nhấn hotkey như Ctrl + L hoặc Ctrl + D cho chế độ bạn đã chọn. Để áp dụng các hotkey, hãy bật tùy chọn Enable system-wide hotkeys.

Cài đặt phím nóng trong Auto Dark Mode
Cài đặt phím nóng trong Auto Dark Mode

Bạn có thể chọn các hình nền máy tính khác nhau cho những chế độ sáng và tối. Để làm điều đó, hãy nhấp vào tùy chọn Pick a wallpaper trên tab Personalization.

Bật cài đặt Enable wallpaper switch và chọn một chế độ trong menu drop-down Mode. Chọn tùy chọn Picture trên menu drop-down Type và chọn Pick a file để chọn hình nền. Sau đó, hình nền máy tính sẽ thay đổi thành hình nền bạn đã chọn khi bật chế độ sáng hoặc tối.

Bật cài đặt Enable wallpaper switch
Bật cài đặt Enable wallpaper switch
Thứ Hai, 18/07/2022 08:52
4,928 👨 689
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11