Cách đa nhiệm tốt hơn với File Explorer của Windows 11 22H2

Windows 11 là một bản nâng cấp đáng kinh ngạc về thiết kế tổng thể, tăng năng suất và mang đến nhiều tính năng mới. Bản cập nhật Windows 11 22H2 mang đến nhiều thay đổi đáng kể, bao gồm các tùy chỉnh menu Start, Task Manager được thiết kế lại và các tính năng đa nhiệm cho File Explorer.

Mặc dù hệ điều hành mới đã được cải thiện các tính năng đa nhiệm như Snap Assist, Snap Groups và nhiều desktop, các tab File Explorer mới giúp đa nhiệm trên Windows 11 thậm chí còn tốt hơn. Bài viết sau đây sẽ giải thích cách bạn có thể nâng cao năng suất của mình lên một tầm cao mới với File Explorer hoàn toàn mới.

Cách cải thiện khả năng đa nhiệm với các tab của Windows 11 File Explorer

Một trong những cải tiến đáng kể nhất trong bản cập nhật Windows 11 22H2 là việc bổ sung các tab File Explorer.

Mở nhiều tab trong File Explorer
Mở nhiều tab trong File Explorer

Trong Windows 11 22H2, các tab File Explorer hoạt động tương tự như những tab trong Google Chrome hoặc bất kỳ trình duyệt web nào khác. Trên Windows 11, bạn có thể sử dụng các tab khác nhau trong cùng một cửa sổ File Explorer để nhanh chóng làm việc trên nhiều thư mục.

Bạn thậm chí có thể sắp xếp lại các tab bằng cách kéo chúng, bao gồm cả việc tạo một phiên bản mới của cửa sổ bằng cách kéo tab bên ngoài cửa sổ. Hơn nữa, trang chủ của File Explorer hiện đã được đổi tên thành Home và cũng có phần điều hướng được thiết kế lại.

Tóm lại, có rất nhiều lý do tại sao các tab trong Windows Explorer là một điều tốt.

Cách sử dụng File Explorer với Snap Groups của Windows 11

Sử dụng Snap Layout với nhiều tab
Sử dụng Snap Layout với nhiều tab

Snap Groups cho phép người dùng Windows 11 sắp xếp các cửa sổ khác nhau thành bố cục tùy chỉnh một cách dễ dàng. Để sử dụng tính năng này với File Explorer, hãy kéo cửa sổ lên đầu màn hình và thả nó vào vùng mong muốn.

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về tính năng này, hãy nhớ xem cách sử dụng Snap Layout trong Windows 11.

Bản cập nhật Windows 11 22H2 sẽ thay đổi cuộc chơi

Microsoft đã làm được nhiều điều đáng kinh ngạc với Windows 11 và dường như mọi thứ chưa có dấu hiệu dừng lại. Đánh bóng giao diện người dùng, nâng cấp năng suất và hỗ trợ nâng cao cho màn hình cảm ứng đều là một phần của bản cập nhật Windows 11 22H2.

Thứ Bảy, 23/07/2022 10:58
53 👨 2.002
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 11