Cách chuyển đổi và sử dụng bố cục tab rút gọn trong Safari trên Mac

Bạn cảm thấy mệt mỏi với bố cục tab mặc định vốn cho cảm giác rườm rà và khá “cồng kềnh” của Safari? Hãy chuyển sang sử dụng bố cục tab mới nhỏ gọn hơn để tiết kiệm không gian màn hình, cũng như trải nghiệm một giao diện gọn gàng, hợp lý hơn.

Không giống như Google ChromeMicrosoft Edge, các tab của Safari xuất hiện mặc định bên dưới thanh địa chỉ. Kiểu giao diện này được gọi là bố cục "Separate" và được bật mặc định. Tuy nhiên nếu bạn chuyển sang bố cục tab “Compact”, tiêu đề các tab đang mở sẽ được đưa lên khu vực thanh địa chỉ, qua đó giúp tối ưu hóa không gian hiển thị nội dung trang web. Ngoài ra, bạn cũng sẽ chỉ thấy biểu tượng với tên miền của website, thay vì thấy cả URL đầy đủ của trang. Tất cả mang đến một giao diện trực quan hơn đáng kể.

Cách chuyển đổi sang bố cục tab rút gọn trong Safari trên Mac

Để sử dụng tính năng này, trước tiên bạn cần đảm bảo đã cập nhật lên Safari 15 (hoặc phiên bản mới hơn) trên máy Mac của mình. Sau đó, khởi chạy Safari và truy cập một số trang web yêu thích của bạn trong các tab khác nhau.

Tiếp theo, Nhấp vào menu “Safari” ở góc trên bên trái của thanh menu.

Nhấp vào menu “Safari”

Từ menu ngữ cảnh mở ra, bấm chọn “Preferences”.

Bấm chọn “Preferences”

Trên cửa sổ Preferences, bấm vào mục “Tabs”.

Bấm vào mục “Tabs”

Tiếp theo, chọn tùy chọn "Compact". Thay đổi sẽ ngay lập tức áp dụng cho tất cả các tab đang mở trong Safari.

Chọn tùy chọn "Compact"

Bỏ tích mực “Automatically Collapse Tab Titles into Icons” sẽ cho phép các tab được xếp chồng lên nhau trong trường hợp bạn có quá nhiều tab đang mở. Bạn cũng có thể sử dụng tổ hợp phím tắt macOS Command + Tab để di chuyển đến tab tiếp theo và Command + Shift + Tab để di chuyển về tab phía trước đó, cùng với nhiều phím tắt Safari khác.

Nếu bạn đổi ý và không muốn sử dụng bố cục Compact nữa, hãy truy cập lại vào mục Tab và chuyển sang bố cục “Separate”.

Thứ Tư, 29/12/2021 00:03
52 👨 364
0 Bình luận
Sắp xếp theo