Cách chuyển đổi giữa các tab đang mở trong Safari trên iPhone

Chuyển đổi giữa các tab đang mở là một trong những thao tác cơ bản đối với trải nghiệm duyệt web bằng Safari trên iPhone. Tuy nhiên, nếu mới làm quen với trình duyệt này, đôi khi bạn có thể cảm thấy “bỡ ngỡ” khi liên tục phải chuyển đổi giữa các tab, hoặc thực hiệu điều đó không được mượt mà. Về cơ bản, Safari cho phép bạn chuyển hoặc trượt nhanh giữa các tab bằng cử chỉ vuốt hoặc nhấn cực kỳ đơn giản. Cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Chuyển đổi tab bằng cử chỉ vuốt trong Safari

Giao diện Safari đã có sự thay đổi khá đáng kể bắt đầu từ phiên bản iOS 15. Hiện tại, thanh tab đã được di chuyển xuống cạnh dưới của màn hình. Bạn có thể chuyển sang giao diện Safari cũ, hoặc truy cập các tab của mình bằng cách xoay sang chế độ ngang. Tuy nhiên, có một cách gọn gàng để chuyển đổi giữa các tab ở giao diện mới này.

Để bắt đầu, hãy khởi chạy trình duyệt Safari trên iPhone của bạn và mở một vài trang web trong các tab khác nhau. Nếu bạn đang ở tab đầu tiên trong danh sách các tab đang mở, thì bạn sẽ thấy một phần nhỏ của tab kế tiếp ở bên phải

Bạn sẽ thấy một phần nhỏ của tab kế tiếp

Bây giờ, bạn chỉ cần thực hiện động tác vuốt đơn giản sang trái trên thanh tab để chuyển sang các tab tiếp theo.

Vuốt sang trái

Tương tự, bạn cũng chỉ cần vuốt sang phải trên thanh tab dưới đáy màn hình để chuyển sang các tab trước đó.

Vuốt sang phải

Chuyển đổi tab bằng nút bấm trong Safari

Thao tác vuốt trên thanh tab để chuyển đổi giữa các tab đang mở trong Safari tuy nhanh chóng nhưng có thể khiến bạn cảm thấy khá tẻ nhạt, đặc biệt là khi bạn có nhiều tab đang mở. Nhưng với nút Tab, bạn có thể nhanh chóng chuyển từ tab đầu tiên sang tab cuối cùng hoặc bất kỳ tab nào ở giữa một cách nhanh chóng và linh hoạt.

Trước tiên, khởi chạy trình duyệt Safari trên iPhone của bạn và mở một số trang web trong các tab khác nhau. Tiếp theo, bạn nhấn vào nút “Tab” (hai hình vuông xếp tầng) ở bên phải (trên cùng hoặc dưới cùng, tùy thuộc vào vị trí bạn đặt thanh tab).

Nhấn vào nút “Tab”

Danh sách các tab đang mở sẽ lập tức hiện ra. Bạn chỉ vần nhấn chọn tab mà mình muốn chuyển đến.

Nhấn chọn tab

Chúc bạn luôn có được trải nghiệm tốt với Safari!

Thứ Tư, 15/12/2021 21:49
1,52 👨 1.655
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Apple Safari