5 ổ SSD tốt nhất cho Steam Deck

Bất chấp một hoặc hai đối thủ đáng chú ý đang nổi lên trên thị trường gần đây, Steam Deck của Valve vẫn là một trong những cách tốt nhất để tận hưởng game PC khi đang di chuyển. Nhược điểm của thiết bị cầm tay mạnh mẽ này là tương đối thiếu dung lượng lưu trữ cho thư viện game của bạn. Với phiên bản Steam Deck rẻ hơn chỉ có 64GB bộ nhớ trong, bạn có thể cân nhắc việc mở rộng dung lượng đó bằng cách lắp ổ SSD. Dưới đây là những lựa chọn hàng đầu về các ổ SSD tương thích với Steam Deck.

SSD SABRENT Rocket 2230 NVMe 4.0 1TB

Ổ SSD tổng thể tốt nhất để nâng cấp bộ nhớ Steam Deck là SABRENT Rocket 2230. Ổ mini này có ba kích cỡ khác nhau: 256GB, 512GB và phiên bản 1TB này. Nó cung cấp khả năng Gen4 NVMe ở dạng nhỏ gọn và là một cách tuyệt vời để mở rộng không gian, đặc biệt nếu bạn đang chạy một trong các phiên bản Steam Deck có dung lượng lưu trữ thấp hơn.

Nó cung cấp tốc độ đọc 4750 MB/giây và tốc độ ghi 4300 MB/giây, vì vậy bạn có thể tự tin rằng mình đang nhận được hiệu suất nhanh và đáng tin cậy từ các game của mình. Nó sử dụng băng thông giảm đáng kể so với các thế hệ trước mà không ảnh hưởng đến độ trễ. Ngoài ra, với bộ truyền động hiệu quả này, bạn còn được hưởng lợi từ việc giảm lượng nhiệt tỏa ra. Về mức giá, bạn sẽ có được hiệu suất nhanh và đáng tin cậy nhất có thể với Rocket 2230.

SSD SABRENT Rocket Q4 2230 NVMe 4.0 2TB

Hãy tận hưởng dung lượng lưu trữ lên tới 2TB trong phiên bản 2230 này. SABRENT Rocket Q4 2230 thực sự là một lựa chọn tuyệt vời. Đúng là nó sẽ khiến bạn tốn một khoản không nhỏ so với các ổ SSD khác, nhưng nó sẽ mang lại hiệu suất cao, đáng tin cậy, mát mẻ và không gian lưu trữ lớn.

Cung cấp hiệu suất Gen4 lên tới 5GB/giây và 800K IOPS, Rocket Q4 2230 có độ phản hồi siêu nhanh và tiết kiệm điện năng. Đèn flash Micron QLC chạy mát ngay cả với dung lượng lưu trữ này và giúp hạn chế hao pin.

Vấn đề thực sự ở đây là mức giá cao. Tuy nhiên, nếu chấp nhận đầu tư, bạn sẽ nhận được những thứ xứng đáng với số tiền mình bỏ ra.

SSD Inland TN436 512GB M.2 2230

Inland có thể không phải là cái tên nổi tiếng nhất trong thế giới lưu trữ, nhưng công ty này đã sản xuất một số ổ SSD tuyệt vời, giá cả phải chăng. Đối với Steam Deck, Inland có SSD TN436 512GB M.2 2230, hoạt động hoàn hảo với console cầm tay và có giá rất hợp lý.

Kích thước nhỏ của TN436 hoạt động với Steam Deck và hỗ trợ tốc độ đọc/ghi lên tới 3.600MB/s, do đó bạn sẽ không gặp vấn đề gì khi chạy tất cả các game của mình. Cùng với thời gian trung bình trước khi hỏng (MTBF) là 1,5 triệu giờ, bạn đã có một ổ đáng tin cậy cho thiết bị cầm tay của mình. Dung lượng hơi nhỏ (ở mức 512GB), nhưng nếu dự định chơi các game độc lập nhỏ hoặc chỉ cần dung lượng cho một số game nhiều người chơi thì nó rất đáng xem xét.

SSD Corsair MP600 Mini 1TB M.2 NVMe PCle x4 Gen4 2

Cung cấp 1TB dung lượng lưu trữ với mức giá cạnh tranh, Corsair MP6 Mini M.2 2230 là sự thay thế xứng đáng cho những lựa chọn rõ ràng hơn, chẳng hạn như SABRENT Rocket 2230. Về hiệu suất, nó cung cấp tốc độ lên tới 4.800 MB/s tốc độ đọc/ghi tuần tự, với thời gian phản hồi nhanh.

Là một lựa chọn tốt cho Steam Deck từ một thương hiệu game nổi tiếng, MP6 Mini mang chất lượng tương tự như mong đợi từ Corsair. Nó mang lại những cải tiến toàn diện về thời gian load, khả năng phản hồi và hiệu suất chơi game. Ngoài ra, bộ nhớ flash TLC NAND mật độ cao cũng mang lại thời hạn sử dụng tốt.

SSD Western Digital 512GB

Western Digital PC SN530 là sự lựa chọn SSD chắc chắn và đáng tin cậy cho Steam Deck. Ổ cung cấp 512GB dung lượng lưu trữ, khiến nó trở thành một lựa chọn tốt cho những người sở hữu Steam Deck 64GB muốn nâng cấp.

Ổ đĩa thể rắn này cung cấp tốc độ đọc/ghi tuần tự lên tới 2.400 và 1.750 MB/giây đồng thời là sự kết hợp tốt giữa hiệu suất, độ bền và độ tin cậy. Nhờ interface PCle Gen3 x4, đây là ổ SSD tầm trung cho phép truyền dữ liệu nhanh và phản hồi tổng thể.

Thứ Sáu, 28/06/2024 15:52
51 👨 95
0 Bình luận
Sắp xếp theo