8 điểm khác biệt chính giữa WordPress và Shopify

Mỗi doanh nghiệp đều đang tìm cách xây dựng lại diện mạo trực tuyến sau một đại dịch thảm khốc. Thị trường đang phát triển và đại dịch đã làm thị trường chuyển trọng tâm sang mua hàng trực tuyến. Do đó, bạn có thể đang tìm kiếm một giải pháp trực tuyến cho trang thương mại điện tử hoặc kinh doanh trực tuyến của mình.

Câu hỏi được đặt ra ngay lúc này: Đâu sẽ là nền tảng thương mại điện tử tốt nhất cho bạn? Hầu hết mọi người thường phải đối mặt với tình huống khó xử khi phải lựa chọn giữa WordPress hay bất kỳ nền tảng thương mại điện tử chuyên dụng nào khác, như Shopify, cho doanh nghiệp của mình.

Do đó, trong bài viết này, Quantrimang.com sẽ chỉ cho bạn sự khác biệt giữa WordPress và Shopify để bạn hiểu rõ hơn về hai nền tảng này.

Người sử dụng

WordPress phù hợp cho nhiều đối tượng người dùng hơn
WordPress phù hợp cho nhiều đối tượng người dùng hơn

Cho dù bạn muốn xây dựng một trang tạp chí, một cửa hàng trực tuyến hay là một blog, thì WordPress đều có thể phục vụ tất cả những nhu cầu này. Do đó, WordPress phù hợp cho nhiều đối tượng người dùng với nhiều mục đích khác nhau. Hơn nữa, nó có một hệ sinh thái lớn các theme và plugin, cho phép bạn phát triển bất kỳ loại trang web nào.

Ngược lại, cơ sở người dùng của Shopify phù hợp với các doanh nhân và chủ cửa hàng thương mại điện tử vì đó là một hệ thống quản lý cửa hàng. Những người sở hữu một cửa hàng thương mại điện tử trực tuyến hoặc dự định có một cửa hàng online sẽ coi Shopify là nền tảng muốn hướng đến. Ngoài người dùng thương mại điện tử, những người dùng khác không có lý do thuyết phục để sử dụng Shopify.

Giá cả

Shopify đi kèm với 5 gói có giá khác nhau
Shopify đi kèm với 5 gói có giá khác nhau

WordPress CMS miễn phí. Do đó, bạn không phải trả một xu nào khi sử dụng WordPress hoặc WooCommerce. Tuy nhiên, vì domain và dịch vụ hosting không đi kèm với gói WordPress, bạn cần phải trả trả thêm chi phí cho những thứ này.

Mặc dù hầu hết các plugin và theme trong kho lưu trữ WordPress đều hoàn toàn miễn phí hoặc miễn phí có giới hạn, bạn vẫn cần mua phiên bản cao cấp để truy cập các tính năng nâng cao.

Mặt khác, Shopify đi kèm với 5 gói có giá khác nhau, bao gồm mọi thứ thay mặt bạn với tư cách là người dùng. Vì vậy, bạn không cần phải lo lắng về các vấn đề khác.

Template và theme

WordPress cung cấp số lượng theme rất lớn
WordPress cung cấp số lượng theme rất lớn

WordPress cung cấp số lượng theme chưa từng có, hơn 8.800 theme cho trang web và hơn 1.500 theme dành cho thương mại điện tử. Ngoài ra, có rất nhiều theme được phát triển bởi các bên thứ ba. Tuy nhiên, nếu xem xét các vấn đề về bảo mật và khả năng tương thích sau khi cập nhật WordPress, thì bạn nên sử dụng các theme từ WordPress.org.

Mặt khác, Shopify cung cấp tổng cộng hơn 70 theme, trong đó có 10 theme miễn phí. Các theme còn lại có giá từ $140 trở lên.

Giao diện người dùng

Bố cục cơ bản của WordPress và Shopify gần như giống nhau. Cả hai nền tảng đều đi kèm với một bảng điều khiển tương tự với menu ở phía bên trái. Bạn có thể chọn các tùy chọn và thêm, chỉnh sửa hoặc xóa những phần tử theo nhu cầu của mình bằng cách sử dụng menu.

Một số người dùng đã xác nhận rằng họ thấy giao diện Shopify đơn giản và hiện đại hơn một chút so với giao diện của WordPress. Tuy nhiên, WordPress cung cấp khả năng tùy chỉnh linh hoạt hơn, vì nó đi kèm với các plugin trình chỉnh sửa trực quan như Elementor và Divi để điều chỉnh cửa hàng hoặc trang web theo sở thích của bạn.

Tính dễ sử dụng

WordPress tương đối hơi phức tạp khi sử dụng
WordPress tương đối hơi phức tạp khi sử dụng

So với sự đơn giản của Shopify, WordPress tương đối hơi phức tạp khi sử dụng. Vì nó không được phát triển chính xác để tạo cửa hàng trực tuyến, người dùng cần cài đặt plugin thương mại điện tử như WooCommerce, BigCommerce hoặc Ecwid. Ngoài ra, bảng điều khiển backend có thể hơi choáng ngợp đối với người dùng mới, vì có rất nhiều tùy chọn và công cụ.

Thêm sản phẩm vào cửa hàng Shopify là một quá trình đơn giản. Giao diện trông rất giống tài liệu Microsoft Word. Người dùng cần cho hệ thống biết một chút về công việc của mình, và hệ thống sẽ lo phần còn lại. Có hai cách để upload sản phẩm - riêng lẻ hoặc hàng loạt.

Tính đáp ứng trên thiết bị di động

Hầu hết các theme WordPress đều đáp ứng trên thiết bị di động
Hầu hết các theme WordPress đều đáp ứng trên thiết bị di động

Ngày nay, một số lượng đáng kể người dùng duyệt từ các thiết bị di động hoặc máy tính bảng của họ. Trong trường hợp đó, một trang web đáp ứng thiết bị là điều bắt buộc đối khi xem xét sự hài lòng của khách hàng.

Hầu hết các theme WordPress đều đáp ứng trên thiết bị di động (chỉ một số theme thiếu tính năng này). Mặt khác, tất cả các theme Shopify đều sẵn sàng cho thiết bị di động. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng Accelerated Mobile Pages (AMP) của Google trên cả hai nền tảng để tận hưởng khả năng đáp ứng trên thiết bị di động tốt hơn.

Thương mại điện tử

Shopify là nền tảng dành cho thương mại điện tử
Shopify là nền tảng dành cho thương mại điện tử

Shopify là một nền tảng được thiết kế chính xác dành cho các doanh nghiệp thương mại điện tử và cửa hàng trực tuyến, trong khi WordPress phục vụ lợi ích đa dạng. Do đó, Shopify có một chút lợi thế trong lĩnh vực thương mại điện tử so với WordPress.

Shopify cung cấp tất cả các yếu tố, theme và mọi thứ khác chỉ hướng đến một mục tiêu - cung cấp cho bạn một cửa hàng trực tuyến đầy đủ chức năng.

Ngược lại, thương mại điện tử không phải là mối quan tâm duy nhất của WordPress. Để xây dựng một cửa hàng thương mại điện tử trong WordPress, bạn cần cài đặt các plugin riêng biệt (WooCommerce, BigCommerce, v.v...).

Cả hai nền tảng đều tích hợp nhiều tùy chọn thanh toán và Shopify hỗ trợ nhiều ngôn ngữ hơn. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng các plugin đa ngôn ngữ để sử dụng nhiều ngôn ngữ khác trên trang web WordPress của mình.

Đối với dropshipping, WordPress có sẵn một giải pháp. Mặt khác, Shopify tích hợp với Ordoro, eCommHub và Inventory Source cho dropshipping.

SEO

SEO là lĩnh vực mà WordPress chiếm ưu thế
SEO là lĩnh vực mà WordPress chiếm ưu thế

Là một nền tảng blog, SEO trở thành lĩnh vực mà WordPress chiếm ưu thế. Bản thân nền tảng này thân thiện với SEO. Bên cạnh đó, các plugin SEO khác nhau như Yoast SEO và Rank Math cung cấp cho bạn hướng dẫn tuyệt vời để giữ vị trí vững chắc trong SERP.

Chức năng SEO của Shopify cũng tương đối tốt. Ví dụ, bạn có thể thêm title meta, meta description và thẻ meta. Bạn cũng có thể thêm Redirect 301 và thay đổi URL trang theo nhu cầu của mình. Ngoài ra, Shopify đề xuất các phương pháp hay nhất về SEO khi bạn thêm sản phẩm vào trang web của mình.

Thứ Sáu, 05/11/2021 08:03
55 👨 1.223
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật SEO