5 plugin thương mại điện tử WordPress tốt nhất

Bạn đang tìm cách xây dựng một cửa hàng online? Bạn muốn biết plugin thương mại điện tử WordPress tốt nhất là gì không? Việc chọn plugin thương mại điện tử phù hợp là yếu tố quan trọng đối với doanh nghiệp của bạn, bởi vì một nền tảng tốt có nghĩa là nhiều cơ hội hơn để phát triển. Bài viết này sẽ so sánh 5 plugin thương mại điện tử WordPress tốt nhất năm 2018.

Plugin thương mại điện tử WordPress cho trang web cần có yếu tố gì?

Có rất nhiều plugin thương mại điện tử WordPress trên thị trường. Nhưng không phải tất cả chúng đều có các tính năng thiết yếu mà bạn cần để bắt đầu trang web thương mại điện tử của mình.

Một số plugin thương mại điện tử tốt cho việc bán các loại hàng hóa kỹ thuật số như sách điện tử, ảnh, nhạc, v.v... Trong khi các plugin khác phù hợp hơn cho việc bán các loại hàng hóa cần quản lý vận chuyển và kiểm kê. Ngoài ra còn có các plugin thương mại điện tử phù hợp cho cả hai nhu cầu này.

Bạn cần phải chọn một plugin tùy thuộc vào những gì bạn sẽ bán và loại tính năng bạn sẽ cần để có hiệu quả cho cửa hàng trực tuyến của mình.

Tiếp theo, bạn cần xem xét cổng thanh toán nào bạn sẽ sử dụng để chấp nhận các thanh toán. Đảm bảo rằng plugin bạn chọn hỗ trợ các cổng thanh toán đó theo mặc định hoặc thông qua các add-on.

Plugin thương mại điện tử sẽ không đi kèm với một theme. Bạn sẽ cần phải chọn theme phù hợp với plugin của mình.

Plugin thương mại điện tử không thể có tất cả các tính năng. Hầu hết các plugin sẽ giải quyết vấn đề này bằng các add-on. Các add-on này mở rộng chức năng cho plugin thương mại điện tử. Đảm bảo rằng có đủ plugin bổ trợ để kết nối trang web thương mại điện tử WordPress của bạn với các dịch vụ khác.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng, bạn cần xem loại tùy chọn hỗ trợ nào có sẵn cho plugin. Ngay cả khi bạn sẽ thuê một nhà phát triển cho trang web của mình, bạn vẫn sẽ cần trợ giúp bất kỳ lúc nào. Đảm bảo rằng plugin có hệ thống hỗ trợ, nơi bạn có thể nhận trợ giúp khi cần.

Plugin thương mại điện tử Wordpress

Bạn cần gì để chạy một trang web thương mại điện tử?

Trang web thương mại điện tử là tài nguyên chuyên sâu, vì vậy điều đầu tiên bạn cần là một WordPress hosting tốt.

Nếu ngân sách của bạn có giới hạn, bạn có thể bắt đầu với Bluehost.com. Gói thương mại điện tử của Bluehost đi kèm với chứng chỉ SSL mà bạn cần để thu thập thông tin thanh toán an toàn, IP chuyên dụng và đường dây hỗ trợ riêng.

Nếu ngân sách không phải là vấn đề và bạn muốn có hiệu suất tốt nhất, thì bạn nên sử dụng nhà cung cấp dịch vụ WordPress hosting được quản lý như WPEngine.com.

Tiếp theo, bạn sẽ cần phải chọn một tên miền cho trang web của mình.

Cuối cùng, bạn sẽ cần phải chọn các plugin doanh nghiệp cần thiết như OptinMonster.com, giúp giảm bớt việc khách hàng từ bỏ giỏ hàng và tăng doanh thu.

5 plugin thương mại điện tử WordPress tốt nhất

1. WooCommerce

WooCommerce

WooCommerce.com là plugin thương mại điện tử WordPress phổ biến nhất. Nó đã được mua lại bởi Automattic (công ty sở hữu dịch vụ blog hosting WordPress.com) vào năm 2015.

Có một số lượng lớn các add-on và theme có sẵn cho WooCommerce. WooCommerce cũng có một cộng đồng người dùng và nhà phát triển lớn hậu thuẫn phía sau. Gần đây, một số công ty hosting đang tạo ra các giải pháp hosting chuyên biệt cho WooCommerce.

Ưu điểm của việc sử dụng WooCommerce

Dưới đây là một số lợi thế của việc sử dụng WooCommerce làm plugin thương mại điện tử WordPress:

  • Tiện ích mở rộng và theme: Có hàng trăm tiện ích và theme có sẵn cho WooCommerce, giúp bạn dễ dàng thêm các tính năng mới vào trang web thương mại điện tử của mình. Bộ sưu tập theme lớn có nghĩa là bạn có nhiều tùy chọn cho thiết kế và bố cục của trang web.
  • Hỗ trợ cả hàng hóa kỹ thuật số và vật lý: Với WooCommerce bạn có thể bán các sản phẩm vật lý cũng như kỹ thuật số (như sách điện tử, nhạc, phần mềm, v.v...). Với tích hợp WooCommerce của Envira Gallery, bạn cũng có thể dễ dàng bán ảnh từ trang web của mình.
  • Bán các sản phẩm liên kết hoặc sản phẩm bên ngoài: Sử dụng WooCommerce, bạn có thể thêm các sản phẩm liên kết hoặc sản phẩm bên ngoài vào trang web của mình. Các nhà tiếp thị liên kết có thể tạo các trang web sản phẩm và cung cấp cho người dùng trải nghiệm tốt hơn.
  • Quản lý hàng tồn kho hoàn chỉnh: WooCommerce được trang bị các công cụ để dễ dàng quản lý hàng tồn kho hoặc thậm chí giao nó cho người quản lý cửa hàng.
  • Tùy chọn thanh toán và giao hàng: WooCommerce đã hỗ trợ các cổng thanh toán phổ biến và bạn có thể thêm nhiều tùy chọn thanh toán khác bằng cách sử dụng các tiện ích mở rộng. Nó cũng có thể tính toán phí vận chuyển và thuế.
  • Hỗ trợ và tài liệu: Tài liệu tuyệt vời có sẵn trực tuyến cho WooCommerce. Ngoài tài liệu, có cơ sở kiến ​​thức, trung tâm trợ giúp và diễn đàn cộng đồng sẵn sàng giúp đỡ khi bạn cần.

Nhược điểm của việc sử dụng WooCommerce

  • Quá nhiều tùy chọn: WooCommerce rất dễ sử dụng, nhưng số lượng tùy chọn có sẵn trên trang cài đặt có thể khiến người dùng mới cảm thấy hơi choáng ngợp.
  • Tìm add-on: Có rất nhiều add-on có sẵn cho WooCommerce, nhưng đôi khi một người dùng có thể không tìm thấy add-on phù hợp cho các tính năng mà họ cần.
  • Hỗ trợ theme: WooCommerce hoạt động với bất kỳ theme WordPress nào, nhưng không phải lúc nào nó cũng dễ cài đặt hoặc phù hợp với tất cả các theme. Bạn cần một theme sẵn sàng cho WooCommerce để tận dụng đầy đủ các tính năng của nó mà không gặp quá nhiều rắc rối.

WooCommerce là sự lựa chọn hoàn hảo cho bất kỳ loại trang web thương mại điện tử nào. Nó có một cộng đồng lớn các nhà phát triển và người dùng, rất nhiều tiện ích và theme, hỗ trợ tuyệt vời cho các trang web đa ngôn ngữ, cũng như các tùy chọn hỗ trợ miễn phí và trả phí tốt nhất.

2. Easy Digital Downloads

Easy Digital Downloads

Easydigitaldownloads.com cho phép bạn dễ dàng bán các bản download kỹ thuật số trực tuyến bằng cách sử dụng WordPress. Nó rất dễ sử dụng và đi kèm với các tính năng mạnh mẽ để tạo ra các loại hàng hóa kỹ thuật số đẹp mắt và giàu tính năng.

Ưu điểm của việc sử dụng Easy Digital Downloads

  • Được thiết kế để bán hàng hóa kỹ thuật số: Easy Digital Downloads được xây dựng ngay từ đầu để bán các bản download kỹ thuật số. Không giống như các plugin thương mại điện tử được sử dụng để bán tất cả các loại sản phẩm, EDD cung cấp trải nghiệm bán hàng kỹ thuật số tốt hơn nhiều.
  • Dễ sử dụng: Easy Digital Downloads rất dễ sử dụng. Bạn sẽ ngay lập tức tìm ra cách thêm sản phẩm và hiển thị chúng. Điều này thực sự hữu ích cho những người mới bắt đầu.
  • Tiện ích mở rộng: Có hàng trăm tiện ích mở rộng có sẵn cho Easy Digital Downloads. Có add-on cho nhiều cổng thanh toán, nền tảng và dịch vụ để thêm các tính năng bổ sung.
  • Theme: Easy Digital Downloads hoạt động với hầu hết mọi theme WordPress, tuy nhiên nếu bạn chưa chọn một theme, thì Easy Digital Downloads có các theme được tạo riêng cho nó.
  • Hỗ trợ tuyệt vời: Plugin được hướng dẫn tốt và có các diễn đàn, video, hướng dẫn hỗ trợ miễn phí và thậm chí là phòng chat IRC. Ngoài ra còn có một tùy chọn hỗ trợ ưu tiên cho người dùng cao cấp.

Nhược điểm của việc sử dụng Easy Digital Downloads

  • Chỉ dành cho các bản download kỹ thuật số: Đúng như tên gọi của nó, Easy Digital Downloads giúp tạo trang web thương mại điện tử cho hàng hóa kỹ thuật số dễ dàng hơn. Nhưng nếu bạn muốn bán hàng hóa không phải kỹ thuật số thì mọi thứ sẽ trở nên khá phức tạp.
  • Bán sản phẩm bên ngoài: Nếu bạn muốn thêm sản phẩm bên ngoài hoặc sản phẩm liên kết vào cửa hàng EDD của mình, thì bạn sẽ cần phải cài đặt thêm add-on của bên thứ ba cho sản phẩm đó.

Khi nói đến việc bán sản phẩm kỹ thuật số trực tuyến, Easy Digital Downloads là plugin tốt nhất để làm điều đó. Rất nhiều dự án sử dụng Easy Digital Downloads đã thành công vang dội.

3. Shopify

Shopify

Shopify.com là một nền tảng thương mại điện tử phát triển nhanh chóng và có thể xử lý mọi thứ cho bạn. Shopify không phải là một plugin nhưng đó là một giải pháp tất cả trong một hoàn toàn không có rắc rối. Hãy xem xét các ưu và khuyết điểm của Shopify.

Ưu điểm của việc sử dụng Shopify

  • Siêu dễ dàng cho người mới bắt đầu: Không cần phải lo lắng về mặt kỹ thuật của một cửa hàng thương mại điện tử như thiết lập SSL, tích hợp với các cổng thanh toán khác nhau, xử lý giao hàng, lo lắng về thuế, v.v... Shopify sẽ xử lý tất cả.
  • Hỗ trợ cả hàng hóa kỹ thuật số và hàng hóa vật lý: Cho dù bạn đang bán hàng hóa vật lý như áo sơ mi hoặc các bản download kỹ thuật số như các bản nhạc, Shopify có thể xử lý tất cả.
  • Quản lý hàng tồn kho hoàn chỉnh: Shopify đi kèm với trình quản lý hàng tồn kho và trình nhập hàng loạt được kết hợp với trình theo dõi đơn đặt hàng, giúp việc quản lý hàng tồn kho trở nên dễ dàng.
  • Tùy chọn thanh toán và giao hàng: Shopify giúp bạn dễ dàng chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng cả online và trực tiếp. Hệ thống vận chuyển của nó hợp lý hóa quy trình thực hiện, tích hợp trực tiếp với các nhà cung cấp phổ biến như USPS.
  • Các nút Facebook Store, Buyable Pin và Twitter Buy: Shopify tích hợp mọi thứ. Cho dù bạn muốn tạo một cửa hàng trên Facebook, thêm nút mua trên Twitter hoặc tạo các Pin trên Pinterest, bạn có thể làm tất cả với Shopify.

Nhược điểm của việc sử dụng Shopify

  • Phí hàng tháng: Bạn sẽ phải trả một khoản phí hàng tháng để sử dụng nền tảng Shopify. Con số này tương đương với việc mua dịch vụ hosting và các add-on riêng lẻ khi sử dụng các plugin khác trong danh sách này.
  • Thanh toán trên Shopify: Shopify khuyến khích bạn sử dụng nền tảng thanh toán được hỗ trợ bởi Stripe và là một lựa chọn rất tốt cho người mới bắt đầu. Tuy nhiên, nếu bạn muốn làm quá nhiều thứ và sử dụng các hệ thống bên ngoài, thì Shopify sẽ tính thêm chi phí.

Nếu bạn muốn có một nền tảng mạnh mẽ mà không phải đối phó với các vấn đề kỹ thuật, thì Shopify là giải pháp cho bạn. Dù mức lệ phí hàng tháng khiến bạn hơi băn khoăn, nhưng bù lại nó không mang lại bất kỳ rắc rối gì, giúp bạn yên tâm chắc chắn và có thể tập trung vào việc kinh doanh của mình!

4. MemberPress

MemberPress

MemberPress.com cho phép bạn bán các sản phẩm và dịch vụ kỹ thuật số dựa trên đăng ký. Đây là plugin thành viên WordPress tốt nhất với nhiều tùy chọn tích hợp. Nó thậm chí có thể tích hợp với WooCommerce. Hãy xem xét ưu và nhược điểm MemberPress.

Ưu điểm của việc sử dụng MemberPress

  • Bán sản phẩm dựa trên đăng ký: Cho phép bạn dễ dàng bán các sản phẩm dựa trên đăng ký, gói thành viên, trả tiền cho mỗi lần xem nội dung và hơn thế nữa.
  • Quy tắc truy cập mạnh mẽ: Kiểm soát truy cập mạnh mẽ cho phép bạn xác định mức truy cập của người dùng và hạn chế nội dung. Chỉ những người dùng được phân quyền mới có thể truy cập nội dung bị hạn chế.
  • Tiện ích mở rộng mạnh mẽ: Bạn có thể tích hợp nó vào cửa hàng WooCommerce hoặc LearnDash LMS. Có rất nhiều tiện ích mở rộng để kết nối MemberPress với các dịch vụ của bên thứ ba.

Nhược điểm của việc sử dụng MemberPress

  • Tùy chọn thanh toán có giới hạn: MemberPress chỉ hỗ trợ PayPal, Stripe và Authorize.net.
  • Mức phí hàng năm: Bạn phải thanh toán chi phí cho các gói theo năm.

MemberPress là plugin thương mại điện tử hoàn hảo để bán các sản phẩm dựa trên đăng ký hoặc xây dựng trang web thành viên. Nó thân thiện với người mới bắt đầu và có thể dễ dàng mở rộng với các add-on, cho phép bạn phát triển trang web thương mại điện tử theo bất kỳ hướng nào bạn muốn.

5. Shopp

Shopp

Gợi ý cuối cùng trong danh sách các plugin thương mại điện tử WordPress tốt nhất hôm nay là plugin Shopp (shopplugin.net). Hãy xem xét một số ưu và nhược điểm của nó.

Ưu điểm của việc sử dụng Shopp

  • Các bảng riêng biệt trong cơ sở dữ liệu: Nhà phát triển plugin Shopp, tin rằng việc sử dụng các bảng riêng biệt trong cơ sở dữ liệu sẽ giúp cải thiện hiệu suất cho chính cơ sở dữ liệu, tạo kết quả truy vấn và tốc độ load trang nhanh hơn cho người dùng.
  • Nhiều loại sản phẩm: Plugin Shopp hỗ trợ cho các loại sản phẩm vật lý, kỹ thuật số và sản phẩm ảo. Không giống như các plugin khác trong danh sách này, loại sản phẩm đăng ký trong plugin Shopp cho phép bạn bán sản phẩm có thanh toán định kỳ mà không cần mua tiện ích mở rộng.
  • Bảo mật và sự tuân thủ nguyên tắc: Plugin Shopp được thiết kế theo chuẩn PCI. Plugin này đặc biệt chú ý đến tính bảo mật và an toàn giúp bạn tạo một cửa hàng thương mại điện tử tuân thủ nguyên tắc PCI-DSS.

Nhược điểm của việc sử dụng Shopp

  • Hỗ trợ miễn phí có giới hạn: Những bất lợi quan trọng nhất khi sử dụng plugin Shopp là không có diễn đàn hỗ trợ miễn phí. Bạn sẽ phải trả tiền để được hỗ trợ và truy cập vào các diễn đàn cộng đồng.
  • Tạo các bảng riêng biệt: Dù tính năng này vừa được nêu trong phần trên như một lợi thế, nhưng nó cũng có thể là một bất lợi. Nhiều người không nghĩ rằng việc sử dụng các bảng cơ sở dữ liệu riêng biệt ảnh hưởng đáng kể đến tốc độ của một trang web.
  • Theme giới hạn: Plugin Shopp hoạt động với bất kỳ theme WordPress nào. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm các theme được thiết kế đặc biệt cho Shopp thì có rất ít tùy chọn có sẵn.

Shopp là một plugin tuyệt vời để bán bất cứ thứ gì bạn muốn. Nhưng nếu bạn là người mới dùng, thì có thể bạn sẽ cần phải mua gói đăng ký hỗ trợ cao cấp. Bạn cũng có thể muốn sử dụng Shopp, nếu các plugin khác không giúp bạn được chứng nhận về việc tuân thủ PCI-DSS.

Đâu là plugin thương mại điện tử WordPress tốt nhất?

Nếu bạn muốn kiểm soát tối đa, linh hoạt và đầy đủ các tính năng, thì WooCommerce là giải pháp tốt nhất cho bạn.

Nếu bạn chỉ bán hàng hóa kỹ thuật số, thì bạn nên xem xét Easy Digital Downloads.

Nếu bạn muốn thiết lập nhanh chóng và dễ sử dụng, thì Shopify là giải pháp thương mại điện tử tốt nhất cho bạn.

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn tìm thấy các plugin thương mại điện tử WordPress tốt nhất cho trang web của mình.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Thứ Bảy, 22/09/2018 14:42
3,73 👨 2.983
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Wordpress