So sánh Google Keep và Evernote

Bạn có thể tìm thấy nhiều trang web và ứng dụng di động ghi chú, nhưng Google Keep và Evernote là hai tùy chọn rất phổ biến. Và lý do là vì cả hai ứng dụng này đều đứng đầu danh sách, như bạn sẽ đọc trong phần bên dưới.

Nếu bạn hiện đang trong tình trạng tiến thoái lưỡng nan, không biết nên sử dụng Google Keep hay Evernote, việc đưa ra quyết định có thể hơi khó khăn. Vì vậy, Quantrimang.com đã tổng hợp một danh sách các tiêu chí để so sánh hai tùy chọn này và hy vọng sẽ giúp bạn quyết định cái nào là ứng dụng tốt nhất cho mình.

Giao diện

Khi nói đến một giao diện đơn giản, không phức tạp, trực quan, cả hai ứng dụng đều có phương thức phân phối riêng.

Giao diện Google Keep

Google Keep cung cấp giao diện cực kỳ dễ sử dụng, bất kể bạn sử dụng giao diện này ở đâu. Chẳng hạn, khi bạn truy cập trang web Google Keep, bạn sẽ được chào đón với các ghi chú của mình. Bạn có thể sử dụng chế độ xem dạng lưới hoặc danh sách, nhanh chóng tạo ghi chú mới và đưa từ khóa vào hộp tìm kiếm.

Giao diện Google Keep

Tính năng điều hướng của Google Keep được sắp xếp độc đáo với các liên kết đến Notes, Reminders, Labels, Archive Settings dọc theo bên trái. Và giống như hầu hết các trang web dịch vụ của Google, bạn có thể truy cập vào tài khoản, thông báo và những ứng dụng khác của Google từ trên đầu.

Các ứng dụng di động cho Google Keep cung cấp cho bạn một giao diện tương tự, cũng rõ ràng và đơn giản.

Giao diện Evernote

Giao diện Evernote khác nhiều so với Google Keep. Khi bạn đăng nhập trên trang web Evernote, ban đầu diện mạo có thể trông hơi lộn xộn. Từ trái sang phải, bạn sẽ thấy tính năng điều hướng Evernote, danh sách các ghi chú với những tùy chọn để sắp xếp hoặc sử dụng Web Clipper, và sau đó là ghi chú gần đây nhất của bạn.

Ở phần đầu, bạn có các nút cho ghi chú mở, tùy chọn nâng cấp nếu bạn có tài khoản miễn phí, nút chia sẻ và nút xem toàn màn hình.

Giao diện Evernote

Bạn có thể thấy trải nghiệm Evernote Web mới, gọn gàng hơn một chút. Tuy nhiên, nó chỉ có sẵn cho trình duyệt Chrome và Safari.

Đối với các ứng dụng di động của Evernote, khi đăng nhập, bạn sẽ thấy một danh sách các ghi chú với giao diện ít lộn xộn hơn so với trang web. Bạn có thể nhanh chóng tạo một ghi chú mới hoặc di chuyển giữa các shortcut, profile, tìm kiếm và notebook của mình một cách dễ dàng.

Tóm tắt: Xét về tính đơn giản, Google Keep chiếm ưu thế hơn. Nhưng nếu là một người dùng Evernote, bạn sẽ thấy một khi đã quen với giao diện của nó thì bạn sẽ càng sử dụng nó nhiều hơn.

Và nói về tính năng tìm kiếm Evernote, bạn có biết rằng bạn có thể tìm kiếm toàn bộ một bộ sưu tập sách dễ dàng trong Evernote không?

Các tính năng chính

Cùng với giao diện trực quan, các tính năng mà ứng dụng cung cấp rất quan trọng đối với quyết định lựa chọn của người dùng. Google Keep và Evernote có một số tính năng chung:

  • Ghi chú có thể bao gồm văn bản, hình ảnh, liên kết và danh sách.
  • Trình nhắc nhở giữ bạn khỏi quên ghi chú liên quan đến nhiệm vụ.
  • Label (các nhãn trong Google Keep) và Tag (các thẻ trong Evernote) giúp bạn sắp xếp và dễ dàng tìm thấy ghi chú.
  • Tính năng chia sẻ ghi chú rất hữu ích cho sự hợp tác tại nơi làm việc và ở nhà.
  • Pinning (Google Keep) và Shortcuts (Evernote) cho phép bạn truy cập các ghi chú yêu thích một cách nhanh chóng.

Điều làm cho một ứng dụng nổi bật chính là những tính năng mà đối thủ cạnh tranh không cung cấp. Dưới đây là các tính năng đặc biệt của Google Keep và Evernote.

Các tính năng nổi bật của Google Keep

  • Sao chép vào Google Docs: Sao chép ghi chú vào Google Docs khi bạn cần tạo một tài liệu dài từ một ghi chú đơn giản.
  • Lời nhắc dựa trên vị trí tiện dụng: Tạo lời nhắc khi bạn rời chỗ làm, về nhà hoặc đến lớp.
  • Mã hóa màu thú vị: Để biết cách nhanh chóng phân loại các ghi chú, hãy cung cấp cho chúng những màu sắc để xác định một số màu nhất định trong nháy mắt.

Các tính năng nổi bật của Google Keep

Các tính năng nổi bật của Evernote

  • Trình soạn thảo văn bản mạnh mẽ: Các tùy chọn trong trình soạn thảo văn bản ghi chú có thể nhắc bạn nhớ về Microsoft Word hoặc Apple Pages. Bạn có vô số định dạng, phông chữ, danh sách, bảng, căn chỉnh, và thậm chí cả các tùy chọn subscript (chèn số phía dưới) và superscript (chèn số phía trên).
  • Trò chuyện tích hợp hữu ích: Bạn có thể trò chuyện với những người dùng Evernote khác ngay từ giao diện web hoặc ứng dụng di động.
  • Notebook Stack: Hãy sắp xếp notebook của bạn bằng cách nhóm chúng với các Stack. Tính năng này cho phép bạn giữ notebook chứa các đối tượng tương tự với nhau.
  • Tiện ích mở rộng Web Clipper tiện lợi: Tiện ích mở rộng trình duyệt Evernote Web Clipper cho phép bạn chụp trang web hoặc các phần của trang, sau đó đưa chúng vào tài khoản Evernote của bạn.

Các tính năng nổi bật của Evernote

Tóm tắt: Evernote có thể hơi yếu thế hơn về giao diện, nhưng bù lại nó có các tính năng rất hữu ích. Google Keep có những tính năng cơ bản giúp việc ghi chú trở nên đơn giản. Nhưng Evernote cung cấp cho bạn các tùy chọn ghi chú linh hoạt và đầy đủ tính năng hơn.

Tính dễ sử dụng

Ngoài sự khác biệt về giao diện, cũng như tính năng giữa Google Keep và Evernote, bạn có thể tự hỏi, chúng có dễ sử dụng không? Không cần đi sâu vào các tính năng chi tiết, hãy xem xét những ứng dụng này đơn giản đến đâu khi thực hiện những gì bạn thực sự cần, đó là tạo một ghi chú nhanh để truy cập sau.

Tạo ghi chú trong Google Keep

Khi bạn truy cập trang web Google Keep và đăng nhập, việc tạo ghi chú nhanh không thể đơn giản hơn. Nhấp vào hộp Take a Note, nhập ghi chú của bạn và nhấp vào Close. Vậy là xong. Ghi chú của bạn sẽ xuất hiện ở đầu trang. Tất nhiên, bạn có thể thêm một tiêu đề, màu sắc và các tính năng bổ sung khác. Nhưng để ghi chú nhanh và dễ dàng đưa ghi chú của bạn lên màn hình chính, Google Keep là ứng dụng chiến thắng.

Tạo ghi chú trong Google Keep

Tạo ghi chú trong Evernote

Khi đăng nhập vào trang Evernote, bạn cũng có thể tạo ghi chú nhanh chóng. Nhấp vào nút New Note (dấu cộng) ở bên trái, nhập ghi chú và nhấn Done. Tương tự như với Google Keep, bạn có thể thêm một tiêu đề. Và như đã đề cập trong phần các tính năng, bạn có thể định dạng nó nếu muốn.

Tạo ghi chú trong Evernote

Ghi chú mới của bạn sẽ xuất hiện trên phần chính của trang cho đến khi bạn tạo một ghi chú mới. Và tùy thuộc vào cách bạn sắp xếp các ghi chú của mình ở bên trái, nó cũng có thể xuất hiện ở đầu danh sách đó. Điều duy nhất có thể không hoàn toàn đơn giản là việc tìm các ghi chú sau này, nếu bạn không đặt nó vào một Notebook cụ thể hoặc gán cho nó một Tag.

Tóm tắt: Cả Google Keep và Evernote đều cho phép bạn ghi chú nhanh chóng, không còn nghi ngờ gì về điều đó. Nhưng, để tạo ghi chú và tìm thấy chúng sau này, có thể mất một chút thời gian để tổ chức ghi chú đúng cách trong Evernote.

Giá cả

Chi phí của bất kỳ ứng dụng hoặc dịch vụ nào luôn được xem xét trước khi đưa ra quyết định lựa chọn. Google Keep làm cho điều này trở nên đơn giản vì nó miễn phí. Bất kể bạn truy cập ở đâu, sử dụng bao lâu hoặc bạn chọn sử dụng tính năng nào, Google Keep đều miễn phí.

Evernote có một chút khác biệt khi xét về giá cả. Bạn có thể sử dụng Evernote Basic miễn phí trên hai thiết bị (danh sách khả dụng bên dưới) với các tính năng hạn chế. Đối với các thiết bị không giới hạn, giới hạn upload và kích thước ghi chú lớn hơn, cũng như tính năng tích hợp và hơn thế nữa, bạn có thể đăng ký Evernote Premium hoặc Evernote Business cho các nhóm.

Mỗi gói trả phí của Evernote, đều dựa trên đăng ký, tính theo đầu người dùng, trả theo tháng.

Tóm tắt: Nếu bạn chỉ muốn một ứng dụng miễn phí với các tính năng ghi chú cơ bản, Google Keep là một lựa chọn tốt và bạn không phải lo lắng về việc mua thêm. Evernote Basic cũng là một lựa chọn miễn phí, nếu bạn chỉ có kế hoạch sử dụng những thứ thiết yếu mà không cần gói trả phí. Nhưng nếu bạn thực sự muốn tất cả những tính năng hữu ích, đừng để ý đến mức giá, hãy xem xét kỹ hơn về Evernote Premium.

Tính khả dụng

Kết thúc bài so sánh này là một yếu tố quan trọng: Google Keep và Evernote có sẵn ở đâu. Điều này cung cấp cho bạn danh sách các nền tảng bạn có thể sử dụng và những liên kết để lấy ứng dụng mà bạn đã chọn.

Google Keep có sẵn trên Android, iOS, trình duyệt Chrome dưới dạng tiện ích mở rộng và web.

Evernote có sẵn trên Android, iOS, macOS, Windows và web. Bạn cũng có thể xem Evernote Web Clipper dưới dạng tiện ích mở rộng trên 5 trình duyệt chính.

Lưu ý rằng các tiện ích mở rộng trình duyệt được liệt kê ở trên là các add-on chính thức từ mỗi công ty. Bạn có thể tìm thấy các tiện ích mở rộng của bên thứ ba bổ sung cho cả Google Keep và Evernote.

Tóm tắt: Rõ ràng rằng “độ phủ sóng” của Google Keep không rộng bằng Evernote. Vì vậy, hãy dành một phút để tìm ra chính xác bạn cần sử dụng ứng dụng ở đâu và xem cái nào đáp ứng được nhu cầu của bạn tốt hơn.

Hy vọng bài so sánh về Google Keep và Evernote này sẽ cung cấp cho bạn một số ý tưởng cơ bản. Hãy lưu ý những điểm tương đồng và khác biệt khi đưa ra quyết định!

Và nếu bạn đã chọn Google Keep, hãy xem những cách sáng tạo hơn để sử dụng nó. Nếu bạn đã chọn Evernote, hãy tham khảo một số mẹo dùng Evernote hữu íchQuantrimang.com đã gợi ý.

Chúc bạn tìm được cho mình lựa chọn phù hợp!

Thứ Sáu, 06/09/2019 08:18
51 👨 1.641
0 Bình luận
Sắp xếp theo