5 điện thoại thông minh với bàn phím vật lý tốt nhất

Phần lớn điện thoại thông minh ngày nay chỉ sử dụng đầu vào cảm ứng. Điều đó có nghĩa là phải sử dụng bàn phím cảm ứng trên màn hình, có thể khiến bạn nhập nội dung không chính xác và chậm.

Tuy nhiên, vẫn còn một số điện thoại trên thị trường có bàn phím vật lý, có phản hồi xúc giác và độ chính xác tốt hơn. Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu một số model điện thoại thông minh có bàn phím vật lý.

Bạn muốn dùng bàn phím vật lý với điện thoại thông minh? Đừng bỏ qua 5 chiếc điện thoại sau!

1. Blackberry Key2

Giá tham khảo: $609,99 (14.200.000VND)

Blackberry Key2

Rất ít công ty sản xuất điện thoại thông minh có bàn phím vật lý và Blackberry là sản phẩm nổi bật nhất trong số đó. Điện thoại mới nhất của hãng này có bàn phím là model Blackberry Key2, cung cấp nhiều chức năng mà những điện thoại thông minh tốt nhất trên thị trường đang sở hữu. Blackberry Key2 có một thiết kế “bóng bẩy”, phần mặt sau có độ bám tốt và khung nhôm.

Blackberry Key2 được trang bị Snapdragon 660. Đây là bộ vi xử lý tầm trung có thể xử lý các tác vụ và chơi game khá tốt. Cấu hình mặc định có 6GB RAM và 64GB dung lượng lưu trữ, có thể mở rộng bằng thẻ nhớ microSD. Blackberry Key2 cũng có camera kép phía sau, hỗ trợ SIM kép và màn hình 4,5 inch full HD.

Bàn phím vật lý theo bố cục QWERTY tiêu chuẩn, mang lại cảm giác rất thoải mái khi gõ. Ngoài ra, tất cả các phím trên bàn phím có chức năng như những nút phụ. Bạn có thể gán phím tắt ứng dụng cho các phím cụ thể, kích hoạt một số lệnh nhất định và nhanh chóng chuyển đổi giữa các ứng dụng.

Bề mặt của toàn bộ bàn phím cũng hoạt động như bàn di chuột. Có nghĩa là bạn có thể vuốt lên hoặc xuống trên bàn phím và những gì nhìn thấy trên màn hình cũng sẽ cuộn lên hoặc xuống theo. Ngoài ra còn có một cảm biến vân tay được tích hợp vào phím cách.

Key2 chạy Android 8.1 và đi kèm với một loạt các tính năng bảo mật độc quyền của Blackberry. Một khía cạnh tuyệt vời khác là tuổi thọ pin. Vì Blackberry Key2 không chạy trên bộ xử lý đặc biệt mạnh mẽ và màn hình điện thoại nhỏ hơn bình thường, thời lượng pin 3.500mAh có thể sử dụng lên đến hai ngày.

2. Blackberry Priv

Giá tham khảo: $505,36 (11.763.000VND)

Blackberry Priv

Nếu bạn thích điện thoại có bàn phím trượt để có thể xem media mà không bị gián đoạn, Blackberry Priv là một lựa chọn đáng xem xét. Blackberry Priv có màn hình lớn hơn 5,4 inch và bàn phím trượt ở phía dưới thiết bị. Bạn cũng có thể nhanh chóng chuyển đổi giữa các chế độ gõ, nếu thỉnh thoảng muốn sử dụng bàn phím cảm ứng thay thế.

Blackberry Priv được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 808 cũ, Android 6.1 và RAM 3GB. Mặc dù không phải là điện thoại nhanh nhất, nhưng Blackberry Priv vẫn xử lý tốt các công việc hàng ngày. Bạn cũng có thể mở rộng dung lượng lưu trữ bằng thẻ nhớ microSD.

Priv có camera sau 18MP với chức năng ổn định hình ảnh quang học và ống kính Schneider-Kreuznach. Blackberry Priv cũng có màn hình 1440 × 2560 sắc nét, độ sáng tốt, màu sắc rực rỡ và tuyệt vời để xem video.

Bàn phím vật lý trượt trơn tru và rất gọn gàng. Bố cục bàn phím cũng dễ làm quen, vì các phím được bố trí khá tốt, ngay cả khi thiết bị này không có kích thước lớn lắm.

3. Samsung Galaxy Folder 2

Giá tham khảo: $659 (15.350.000VND)

Samsung Galaxy Folder 2

Trước khi công bố Galaxy Fold, thiết bị gập trước đó của Samsung là Galaxy Folder 2. Thay vì có bàn phím QWERTY như các điện thoại còn lại trong danh sách này, Samsung Galaxy Folder 2 sở hữu bàn phím T9 với các chữ cái và ký tự được gán cho các con số.

Folder 2 thu gọn thành kích thước nhỏ gọn, giống với điện thoại nắp gập cũ từ đầu những năm 2000. Kích thước nhỏ của nó giúp bạn dễ dàng bỏ vào túi hoặc ví khi đi ra ngoài.

Điện thoại này chủ yếu nhằm nâng cấp cho những người sử dụng điện thoại có tính năng cũ. Mặc dù có vẻ ngoài trong hơi cổ điển, nhưng Samsung Galaxy Folder 2 có nhiều đặc điểm của điện thoại thông minh hiện đại. Galaxy Folder 2 chạy Android 6.0, có bộ xử lý Snapdragon lõi tứ và tương thích với mạng LTE.

Điều đó có nghĩa là Samsung Galaxy Folder 2 có thể xử lý hầu hết các tác vụ cơ bản như lướt mạng xã hội, duyệt web và nhắn tin. Chiếc điện thoại này cũng có camera trước và sau. Màn hình của điện thoại này có kích thước 3,8 inch và độ phân giải 400 × 800, thích hợp để xem ảnh.

Bàn phím T9 mang đến trải nghiệm gần giống với điện thoại di động cũ. Không nhanh như gõ trên bàn phím QWERTY, nhưng hoạt động tốt với những ai đã quen với kiểu bàn phím này.

4. Blackberry Key2 LE

Giá tham khảo: $425 (9.900.000VND)

Blackberry Key2 LE

Được coi là một “biến thể” của Key2, Blackberry Key2 LE vẫn giữ được nhiều tính năng thiết yếu của flagship này, nhưng có mức giá “dễ chịu” hơn.

Key2 LE được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 636 (chậm hơn một chút so với Key2) và RAM 4GB. Bộ xử lý này có thể hoàn thành nhiều nhiệm vụ, chuyển đổi giữa các ứng dụng và duyệt web. Blackberry Key2 LE cũng có pin 3.000mAh, nhỏ hơn Key2, nhưng vẫn đủ sử dụng cả ngày ở mức độ vừa phải. Tuy nhiên, Qualcomm Quick Charge 3.0 sẽ bù lại điểm yếu về thời lượng pin, vì bạn có thể sạc Key2 tới 50 phần trăm chỉ trong 36 phút.

LE cũng có bàn phím QWERTY được thiết kế khá tốt, với các phím lập trình, bàn di chuột và cảm biến vân tay. Blackberry Key2 LE cũng có kích thước màn hình 4,5 inch với độ phân giải 2K HD. LE có 64GB dung lượng lưu trữ trong và có thể nâng cấp thêm qua thẻ nhớ microSD.

Hơn nữa, mặt sau có kết cấu chắc chắn và cảm giác cầm rất chắc tay. Tuy nhiên, phần khung nhôm đã được thay thế bằng nhựa. Phần loa của chiếc điện thoại này hơi kém, vì vậy bạn nên sử dụng một cặp tai nghe thay thế.

5. Samsung Galaxy S8+ Keyboard Cover

Giá tham khảo: 16.000.000VND

Samsung Galaxy S8+ Keyboard Cover

Nếu bạn thích sử dụng điện thoại thông minh có kích thước đầy đủ nhưng vẫn muốn sở hữu bàn phím vật lý để sử dụng khi cần, Samsung Galaxy S8+ Keyboard Cover có thể là lựa chọn dành cho bạn. Mặc dù có nhiều bàn phím Bluetooth hoạt động với các thiết bị di động trên thị trường, nhưng không có bàn phím nào mang lại trải nghiệm liền mạch. Keyboard Cover (tạm dịch là ốp lưng kèm bàn phím) này hoạt động với Samsung Galaxy S8+ và gắn vào nửa dưới của điện thoại.

Các phím có kích thước vừa phải và mang lại cảm giác thoải mái khi nhấn, do đó, tốc độ gõ bình thường vẫn được duy trì khá tốt. Đối với hầu hết mọi trường hợp, bạn sẽ mình gõ nhanh và chính xác hơn nhiều. Vì không phụ thuộc vào bất kỳ đầu vào cảm ứng nào, nên Samsung Galaxy S8+ Keyboard Cover cũng tương thích với những miếng dán cường lực thông thường.

Màn hình sẽ tự động thay đổi kích thước khi bạn đặt thiết bị keyboard cover trên điện thoại. Mặc dù thiết bị này không làm cho khu vực xem trên màn hình nhỏ đi, nhưng bạn có thể dễ dàng tháo bỏ nó khi muốn chơi game hoặc xem video toàn màn hình. Thiết bị keyboard cover này có thể kết nối và ngắt kết nối ngay lập tức.

Vấn đề duy nhất là các phím không có đèn nền, vì vậy bạn sẽ phải dựa vào trí nhớ để gõ chính xác các ký tự trong điều kiện ánh sáng yếu.

Các tùy chọn mà bài viết đã liệt kê ở trên cung cấp trải nghiệm gõ dễ dàng hơn nhiều so với bàn phím trên màn hình. Nếu bạn muốn sử dụng điện thoại thông minh hiện tại của mình để thực hiện một số thao tác gõ, bạn có thể kết nối bàn phím USB với điện thoại Android.

Chúc bạn tìm được lựa chọn phù hợp!

Thứ Sáu, 03/05/2019 08:02
3,65 👨 14.371
0 Bình luận
Sắp xếp theo