5 điện thoại màn hình gập tốt nhất hiện nay

Điện thoại dạng phẳng đã là lựa chọn duy nhất trong thời gian dài, kể từ khi phát minh ra smartphone. Tuy nhiên, nếu đã chán chúng và muốn thử thứ gì đó khác biệt, bạn có thể mua một chiếc điện thoại màn hình gập. Dưới đây là những sản phẩm màn hình gập tốt nhất trên thị trường hiện nay.

1. Galaxy Z Fold 5

Galaxy Z Fold 5
Galaxy Z Fold 5

Samsung là một trong những công ty đầu tiên tung ra dòng sản phẩm màn hình gập. Mặc dù ban đầu phải đối mặt với nhiều vấn đề về chất lượng nhưng công ty đã vượt qua được những trở ngại đó. Ngày nay, điện thoại màn hình gập của Samsung là một trong những sản phẩm tốt nhất trên thị trường.

Samsung Galaxy Z Fold 5 tự hào có Snapdragon 8 Gen 2 cho Galaxy, cùng loại chip cung cấp năng lượng cho dòng Galaxy S23 hàng đầu năm 2023 của công ty. Samsung kết hợp chip này với 12GB RAM nên hiệu năng không phải là vấn đề.

Nhìn chung, Z Fold 5 là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai cuối cùng đã sẵn sàng thực hiện bước nhảy vọt và đón nhận những chiếc điện thoại màn hình gập.

2. OnePlus Open

OnePlus Open 
OnePlus Open

OnePlus Open là một lựa chọn tuyệt vời khác nếu bạn đã chán những chiếc điện thoại dạng phẳng và đang tìm kiếm một chiếc điện thoại màn hình gập kiểu sách như Z Fold 5. Đây là điện thoại màn hình gập đầu tiên của OnePlus và phần cứng đã được thực hiện khá tốt.

Màn hình chính bên trong là màn hình LTPO 120Hz 7,82 inch. Ngoài ra, còn có tấm nền LTPO 6,31 inch ở bên ngoài, cho phép sử dụng thiết bị như một chiếc điện thoại thông thường bất cứ khi nào bạn muốn. Chipset Qualcomm Snapdragon 8 Gen 2 cung cấp năng lượng cho thiết bị với 16GB RAM và 512GB dung lượng lưu trữ.

3. Samsung Galaxy Z Flip 5

Samsung Galaxy Z Flip 5
Samsung Galaxy Z Flip 5

Z Flip 5 là một sự thay thế chắc chắn cho điện thoại dạng phẳng, đặc biệt khi xét đến thiết kế gập vỏ sò của nó. Về cơ bản, nó chỉ là một chiếc điện thoại thông thường có thể gập làm đôi. Tuy nhiên, cơ chế gập kiểu này nghĩa là bạn sẽ có hai màn hình: Màn hình ngoài 3,4 inch để chủ yếu theo dõi các thông báo và màn hình chính 6,7 inch.

Không giống như thiết bị có thể gập lại kiểu sách, Z Flip 5 là sự lựa chọn hoàn hảo nếu bạn muốn một thiết bị có hình dáng giống hệt một chiếc điện thoại thông thường. Nhưng mặc dù có thể gập lại nhưng nó vẫn được thiết kế với mục đích đảm bảo độ bền. Chẳng hạn, nó có xếp hạng chống nước IPX8, có thể chịu được độ sâu tới 1,5 mét trong 30 phút.

4. Motorola Razr+ (2024)

Moto Razr+ 2024 hiển thị Google Gemini trên màn hình 
Moto Razr+ 2024 hiển thị Google Gemini trên màn hình

Nếu bạn cảm thấy OnePlus Open và Samsung Galaxy Z Fold 5 quá cồng kềnh, lựa chọn thay thế tốt nhất là tùy chọn kiểu gập vỏ sò. Ngoài Galaxy Z Flip 5, một lựa chọn đáng xem xét khác là Motorola Razr+ 2024 (còn được gọi là Razr 50 Ultra ở một số khu vực).

Tính năng nổi bật của thiết bị là màn hình ngoài 4 inch tương đối lớn. Kích thước lớn giúp màn hình ngoài trở nên thiết thực hơn khi hoàn thành một số thao tác mà không cần hẳn ra để sử dụng màn hình chính 6,9 inch bên trong. Màn hình chính đó cũng nổi bật nhờ tốc độ refresh 165Hz tương đối cao.

5. Google Pixel Fold

Google Pixel Fold
Google Pixel Fold

Pixel Fold của Google tuân theo thiết kế gập kiểu sách của Z Fold 5 và OnePlus Open. Giống như các thiết bị khác trong dòng Pixel, Pixel Fold chạy Stock Android, với cải tiến duy nhất là nó được tối ưu hóa cho kiểu dáng linh hoạt.

Một trong những tính năng tốt nhất của Google Pixel Fold là tích hợp phần cứng và phần mềm liền mạch. Ví dụ, bạn có thể dễ dàng chuyển từ xem video trên màn hình 5,8 inch bên ngoài sang màn hình lớn hơn 7,6 inch bên trong (và ngược lại) mà không gặp khó khăn gì.

Bạn không thể quyết định giữa màn hình gập kiểu sách và kiểu vỏ sò? Kiểu vỏ sò là lựa chọn hoàn hảo nếu bạn không muốn điện thoại của mình trở thành một chiếc máy tính bảng để tăng năng suất. Những sản phẩm dạng gập vỏ sò cũng dễ dàng mang theo hơn. Tuy nhiên, kiểu gập dạng sách là lựa chọn phù hợp nếu bạn muốn có nhiều không gian màn hình hơn để hoàn thành công việc một cách nhanh chóng.

Thứ Tư, 03/07/2024 09:51
12 👨 562
0 Bình luận
Sắp xếp theo