7 shortcut tốt nhất để sử dụng với nút Action trên iPhone 15 Pro

Để tận dụng tối đa nút Action của iPhone 15 Pro, bạn cần gán một shortcut iOS tùy chỉnh để giúp tiết kiệm thời gian. Điều này thật dễ dàng nếu bạn sử dụng ứng dụng Shortcutss thường xuyên nhưng nếu bạn không quen với ứng dụng này và chưa có ý tưởng gì thì bài viết sau sẽ liệt kê một số ví dụ tuyệt vời.

Cách gán shortcut cho nút Action trên iPhone

Tùy chọn shortcut nút Action iPhone 15
Tùy chọn shortcut nút Action iPhone 15

Trước khi bắt đầu, bạn nên biết cách gán shortcut cho nút Action trên iPhone ngay từ đầu. Đi tới Settings > Action Button và vuốt sang trái cho đến khi bạn tìm thấy tùy chọn Shortcut.

Chọn bất kỳ shortcut nào bạn thích; lần tiếp theo khi bạn nhấn và giữ nút Action, bạn sẽ nhận được xác nhận trên Dynamic Island của iPhone rằng bạn đã kích hoạt shortcut.

Đối với mỗi ý tưởng shortcut bên dưới, trước tiên bạn sẽ xây dựng nó trong ứng dụng Shortcutss, sau đó đi tới ứng dụng Settings như đã đề cập để lập trình nó cho nút Action trên iPhone của bạn.

1. Ghi lại điều gì đó trong ghi chú

Ghi chú mới được tạo bằng shortcut nút Action
Ghi chú mới được tạo bằng shortcut nút Action

Sẽ tuyệt vời biết bao nếu có cách ghi nhanh nội dung nào đó trên iPhone mà không cần phải tìm ứng dụng Notes hoặc vuốt xuống từ Control Center? Nhờ ứng dụng Shortcuts, bạn có thể lập trình cho nút Action trên iPhone của mình để mở ghi chú mới chỉ bằng một lần nhấn, để bạn có thể bắt đầu nhập ngay.

Để tạo shortcut này, hãy khởi chạy ứng dụng Shortcuts, nhấn vào nút dấu cộng (+) ở góc trên bên phải và chọn Add Action. Bây giờ, tìm kiếm "note" và chọn tác vụ Create Note từ kết quả xuất hiện. Bạn thậm chí có thể đặt nó ở chế độ điền trước văn bản mỗi lần hoặc tự động lưu nó vào thư mục bạn chọn.

2. Bật và tắt đèn nhà bạn

Shortcut điều khiển đèn và phụ kiện trong ngôi nhà thông minh của bạn
Shortcut điều khiển đèn và phụ kiện trong ngôi nhà thông minh của bạn

Nếu có đèn thông minh hỗ trợ HomeKit, bạn có thể lập trình nút Action của iPhone để thiết lập một bối cảnh cụ thể. Để bắt đầu, hãy tìm kiếm "home" trong menu Add Action của ứng dụng Shortcuts và chọn tác vụ Control My Home từ kết quả. Sau đó, chọn bối cảnh hoặc phụ kiện bạn muốn sử dụng và bạn đã sẵn sàng cho việc sử dụng cơ bản.

Ngoài ra, nếu cần, bạn có thể thêm tác vụ If vào shortcut để bật hoặc tắt mọi thứ, tùy thuộc vào trạng thái hiện tại. Vì vậy, nếu bạn rời khỏi nhà và đèn bật, nhấn nút Action sẽ tắt chúng và nếu bạn về nhà và tất cả đèn đều tắt, nhấn nút sẽ giúp bật lại chúng. Tác vụ If hiển thị trong các đề xuất khi bạn thiết lập shortcut này.

3. Thêm sự kiện lịch mới một cách nhanh chóng

Thêm sự kiện lịch mới trong shortcut iOS
Thêm sự kiện lịch mới trong shortcut iOS

Có thể bạn không cần phải nhớ điều gì đó cụ thể trong ghi chú mà chỉ cần nhớ một sự kiện sắp diễn ra. Nếu đúng như vậy, hãy sử dụng Shortcuts để nút Action kích hoạt New Event trong ứng dụng Calendar của Apple.

Tìm kiếm "calendar" sau khi nhấn vào Add Action trong menu tạo shortcut, sau đó chọn Add New Event từ kết quả. Đảm bảo đối với từng trường, bạn nhấn và giữ và chọn Ask Each Time.

Một số ứng dụng lịch của bên thứ ba cũng hỗ trợ điều này, vì vậy nếu bạn sử dụng ứng dụng nào đó không phải là ứng dụng Calendar của Apple, hãy thử tìm kiếm ứng dụng đó trong shortcut để xem có hành động phù hợp nào không.

4. Tạo trạm phát nhạc của riêng bạn

Trình phát nhạc trên iOS xuất hiện sau khi khởi chạy shortcut bằng nút Action
Trình phát nhạc trên iOS xuất hiện sau khi khởi chạy shortcut bằng nút Action

Nếu bạn sử dụng Siri và Apple Music cùng nhau, bạn có thể quen với lệnh đơn giản "Play some music". Điều này dựa trên trạm nhạc được cá nhân hóa của bạn mà Apple Music điều chỉnh dựa trên sở thích và lịch sử nghe của bạn. Các đề xuất thường đúng, vì vậy, cho dù bạn muốn nghe nhạc ở chế độ nền, hãy cân nhắc việc ánh xạ nút Action của mình tới trạm này.

Sau khi nhấn vào Add Action trong menu shortcut mới, hãy tìm kiếm "music" và tìm tác vụ Play Music. Sau đó, nhấn vào trường Music và chọn Listen Now hoặc Radio để tìm trạm phát của bạn. Nó phải có tên đầy đủ của bạn trong tiêu đề. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng hành động shortcut này để ánh xạ nút Action của iPhone tới danh sách phát hoặc nghệ sĩ từ thư viện của bạn.

5. Gọi ChatGPT

Hộp thoại Ask ChatGPT được kích hoạt bởi nút Action
Hộp thoại Ask ChatGPT được kích hoạt bởi nút Action

ChatGPT quá hữu ích nên không thể để nó bị chôn vùi trong một ứng dụng nào đó trên màn hình chính của bạn. Miễn là bạn đã cài đặt và thiết lập ứng dụng ChatGPT trên iPhone, bạn có thể tìm kiếm các hành động ChatGPT trong Shortcuts để nút Action của iPhone 15 Pro tự động bắt đầu cuộc trò chuyện AI.

Tìm hành động Ask ChatGPT, sau đó nhấn và giữ trường Message và chọn Ask Each Time. Sau khi bạn chọn shortcut này cho nút Action của mình, việc nhấn vào shortcut đó sẽ bắt đầu một cuộc trò chuyện với ChatGPT. Nó không buộc bạn phải rời bỏ công việc bạn đang làm và chuyển sang ứng dụng - đó là một cách tuyệt vời để đặt một hoặc hai câu hỏi và quay lại ngay hoạt động của bạn.

6. Gọi điện hoặc FaceTime với người khác

Hành động Gọi cho bạn bè được khởi chạy bằng nút Action
Hành động Gọi cho bạn bè được khởi chạy bằng nút Action

Một shortcut rất đơn giản nhưng cực kỳ tiện dụng để thiết lập nút Action tự động gọi điện hoặc FaceTime cho người khác (bạn thân hoặc thành viên gia đình của bạn). Một lần nhấn nút có thể bắt đầu cuộc gọi nếu bạn sử dụng tác vụ Call hoặc FaceTime trong shortcut. Sau đó, chọn số liên lạc bạn muốn gọi mỗi lần là xong.

Mặc dù có các tiện ích và mục liên hệ ưa thích, shortcut Action Button này là thứ duy nhất thực sự gần giống với chức năng quay số nhanh của nhiều thập kỷ trước.

7. Xác định tên bài hát với Shazam

Hành động Recognize Music trong Shortcuts iOS
Hành động Recognize Music trong Shortcuts iOS

Chỉ cần nhấn một nút để khởi chạy Shazam và nhanh chóng xác định bản nhạc đang phát xung quanh bạn? Dường như nút Action của iPhone 15 Pro được tạo ra cho những khoảnh khắc như thế này – thật ngạc nhiên khi Apple không đưa nó vào làm một trong những tùy chọn mặc định.

Mặc dù Shazam thường hoạt động khá nhanh nhưng việc xác định một bài hát đôi khi có thể không kịp nếu bài hát gần kết thúc hoặc bạn phải rời khỏi khu vực đó ngay. Nếu bạn là kiểu người thích khám phá âm nhạc mới, hãy biến nút Action của bạn thành nút Shazam.

Bạn thậm chí không cần cài đặt ứng dụng Shazam trên iPhone của mình. Bạn có thể tìm thấy shortcut Shazam từ phần Gallery của ứng dụng Shortcuts. Ngoài ra, bạn có thể tìm kiếm tác vụ Recognize Music, lưu shortcut mới và ánh xạ shortcut đó tới nút Action trên iPhone của bạn.

Hy vọng những mẹo này sẽ truyền cảm hứng cho bạn trong xây dựng thứ gì đó lớn hơn hoặc giới thiệu chức năng mới cho nút Action mà bạn có thể không biết là mình cần. Và đừng quên rằng bạn có thể chuyển đổi chức năng của nút Action bất kỳ lúc nào từ ứng dụng Settings.

Thứ Ba, 19/12/2023 10:02
51 👨 334
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng