Cách sử dụng nút Action trên Apple Watch Ultra

Apple Watch Ultra đã giới thiệu một trong những tinh chỉnh thiết kế quan trọng nhất cho Apple Watch kể từ khi ra đời - nút Action (nút Hành Động). Trong khi mọi phiên bản Apple Watch khác đều chỉ có hai nút điều khiển vật lý.

Nút Action Apple Watch là nút gì?

Nút Action là nút cứng vật lý thứ ba nhằm giúp người dùng thực hiện các hoạt động ngoài trời như tạm dừng tập luyện, bật đèn pin, kêu gọi trợ giúp bằng cuộc gọi SOS và nhiều tính năng hơn thế nữa.

nut action apple watch

Mặc dù có khả năng nút Action sẽ được Apple phát triển theo thời gian, nhưng khi khởi chạy thì cơ bản đây là một tập hợp các phím tắt hoặc các “hành động” được thiết lập trước đó trong cài đặt nút Hành động.

Các tùy chọn của bạn là Tập luyện, Đồng hồ bấm giờ, Nhạc nền, Lặn, Đèn pin và Phím tắt. Một số hành động này có các chức năng phụ được gọi là “cử chỉ”. Trong mỗi thiết lập hành động, bạn sẽ có thể thấy những cử chỉ nào thích hợp cho mình.

Những hành động thiết lập có sẵn tương đối dễ hiểu, nhưng một số lựa chọn cung cấp nhiều hơn những hành động khác. Ví dụ: tùy chọn Luyện tập cho phép bạn mở ứng dụng Bài tập gốc hoặc bắt đầu ngay một hoạt động đã chọn mà bạn đã chọn mà không cần đếm ngược 3-2-1 theo cách mặc định.

nút action apple watch

Nhấn nút Action trong khi tập luyện sau đó sẽ kích hoạt một chức năng cụ thể. Đối với một bài tập đang chạy, nó sẽ cho phép bạn tạo các chặng đường khác nhau.

Thay vào đó, những vận động viên sử dụng ba môn phối hợp có thể chuyển từ chặng đua này sang chặng đua khác theo cách thủ công. Còn với tùy chọn Đèn pin thì đơn giản nó chỉ biến Apple Watch Ultra của bạn thành một chiếc đèn pin.

Cách thiết lập nút Action, nút Hành động trên Apple Watch Ultra

  • Bước 1: Chọn ứng dụng Cài đặt.
  • Bước 2: Cuộn xuống menu Nút Action.
  • Bước 3: Nhấn vào Hành động và chọn giữa Bài tập (Workout), Đồng hồ bấm giờ (Stopwatch), Điểm tham chiếu (Waypoint), Nhạc nền (Backtrack), Lặn (Dive), Đèn pin (Flashlight), Lối tắt (Shortcuts). Nếu bạn muốn mở Bài Tập, bạn sẽ thấy các Bài Tập mà mình đã hoàn thành.
  • Bước 4: Cuộn xuống nút Siren để bật hoặc tắt. Nếu bạn bật nút Siren, bạn có thể giữ nút Action trong năm giây để hiển thị menu SOS khẩn cấp và kích hoạt cuộc gọi SOS ở đó.

Nút Hành động là một tính năng mới nổi bật của Apple Watch, nó có thể thay đổi trong những tháng tới khi các nhà phát triển nghĩ ra cách tối ưu hóa cho phần cứng của AW Ultra. Trong khi chờ đến lúc đó, hãy trải nghiệm các tính năng của nút Action nhé.

Xem thêm:

Chủ Nhật, 25/09/2022 12:02
51 👨 291
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Đồng hồ thông minh