Nút Action trên iPhone 15 Pro hoạt động như thế nào?

Apple đã chính thức ra mắt iPhone 15 Pro mới hôm nay và có một nút hoàn toàn mới ở cạnh bên có thể được tùy chỉnh để kích hoạt một chức năng cụ thể. Nút Action mới này tương tự như nút được giới thiệu trên Apple Watch Ultra, có thể kích hoạt nhiều chức năng khác nhau.

Nút Action mới thay thế nút gạt đổ chuông/rung "thương hiệu" của iPhone

Nút Action, thay thế nút gạt đổ chuông/rung "thương hiệu" của iPhone, có thể được lập trình để thực hiện những việc như kích hoạt camera, bật đèn pin, khởi động Voice Memo, mở ghi chú, chuyển chế độ Focus hoặc chạy các phím tắt tùy chỉnh của riêng bạn. Bạn cũng có thể đặt các tùy chọn trợ năng như Magnifier.

Nút Action mới
Nút Action mới

Nút Action chuyển đổi iPhone qua lại giữa 2 chế độ đổ chuông và rung (im lặng) theo mặc định, điều này rất quan trọng vì nó đã thay thế nút gạt đổ chuông/rung mà Apple đã đưa vào iPhone kể từ khi ra mắt vào năm 2007. Bạn thậm chí có thể cảm nhận được phản hồi xúc giác khi chuyển đổi giữa các chế độ.

Những người muốn làm cho iPhone của họ im lặng bằng cách gạt công tắc trong túi (không cần nhìn vào thiết bị) vẫn có thể làm như vậy với Pro vì nút này nằm ở cùng một vị trí. Nhưng nếu muốn có một nút gạt thực tế thì iPhone 15 cơ bản vẫn có công tắc vật lý. Nút Action lớn trên Apple Watch Ultra, rõ ràng và được sơn màu cam, trong khi của iPhone chỉ có kích thước bằng nút gạt đổ chuông/rung truyền thống mà nó đã thay thế và trùng với màu của điện thoại.

Nút Action, mặc dù tinh tế nhưng là một trong số ít những thay đổi đáng chú ý về mặt hình ảnh đối với bề ngoài của iPhone trong nhiều năm – cùng với cổng USB-C mới ở dưới cùng của thiết bị.

Những điều có thể làm với nút Action trên iPhone 15 Pro

Nút Action mới cho phép bạn kích hoạt nhanh tính năng yêu thích mà không cần mở khóa iPhone 15 Pro. Hiện tại, nút này hỗ trợ 9 hành động nhanh khác nhau. Sau khi tùy chỉnh nút Action, bạn chỉ cần nhấn và giữ nút đó để khởi chạy tính năng.

  • Chế độ im lặng: Nút Action được đặt để chuyển đổi giữa chế độ Đổ chuông và Im lặng theo mặc định.
  • Tập trung (Focus): Bạn có thể đặt các bộ lọc Focus ưa thích của mình để khởi chạy nhanh thông qua nút Action.
  • Camera: Bạn có thể khởi chạy camera bằng cách nhấn nút Action để ghi lại những khoảnh khắc quý giá.
  • Đèn pin: Giống như camera, bạn có thể tùy chỉnh nút Action để bật đèn pin.
  • Voice Memos: Bạn có thể nhanh chóng nắm bắt ý tưởng của mình bằng cách kích hoạt Voice Memos thông qua nút Action.
  • Dịch: Nút Action có thể được cấu hình để dịch nhanh văn bản của bạn.
  • Kính lúp: Trong khi xem qua các văn bản nhỏ, bạn có thể khởi chạy công cụ Kính lúp thông qua nút Action.
  • Shortcut: Nút Action trên iPhone 15 Pro có thể điều chỉnh các shortcut tùy chỉnh của bạn, chẳng hạn như gửi tin nhắn hoặc khởi chạy ứng dụng.
  • Trợ năng: Bạn có thể sử dụng các công cụ trợ năng ưa thích, bao gồm VoiceOver, Zoom, AssistiveTouch và những công cụ khác thông qua Nút Action.

Nút Action trên iPhone 15 Pro và Pro Max mang đến nhiều khả năng mới để cá nhân hóa trải nghiệm của bạn. Bạn có thể nhanh chóng truy cập các tính năng được sử dụng nhiều nhất mà không cần mở ứng dụng cụ thể. Vì vậy, đây sẽ là sự bổ sung yêu thích cho các mẫu iPhone 15 Pro mới cả về ngoại hình lẫn tính năng.

Thứ Tư, 13/09/2023 10:25
44 👨 694
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản