Cách sao chép URL của tất cả các tab đang mở trong Safari

Khi duyệt web bằng Safari trên máy Mac của mình, tùy theo yêu cầu công việc, có những trường hợp bạn phải mở và làm việc với hàng chục, thậm chí cả trăm tab khác nhau. Khi đó, việc sao chép đồng thời liên kết (URL) của một lượng lớn tab như vậy có thể là cả một vấn đề.

May thay, bắt đầu từ Safari 15, Apple đã bổ sung thêm một tính năng ẩn, cho phép bạn sao chép tất cả địa chỉ web (URL) từ hàng chục tab đang mở. Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây.

Điều kiện cần

Cụ thể, Apple đã bổ sung thêm tính năng “Copy Links” (Sao chép liên kết) mới trên Safari 15, hỗ trợ người dùng xuất URL từ các tab đang mở theo thời gian thực trên ứng dụng Safari iPhone, iPad và Mac.

Để sử dụng Safari 15, thiết bị iPhone và iPad của bạn cần phải chạy iOS 15, iPadOS 15 (hoặc các phiên bản cao hơn) tương ứng. Trên máy Mac chạy macOS Big Sur trở lên, bạn có thể cập nhật phiên bản Safari mới nhất bằng cách sử dụng tính năng “Software Update” từ menu “System Preferences”.

Sao chép URL của tất cả các tab đang mở trong Safari iPhone hoặc iPad

Trước tiên, khởi chạy trình duyệt Safari trên iPhone hoặc iPad của bạn và mở tất cả các trang web có địa chỉ mà bạn muốn sao chép. Trên iPad, hãy nhấn vào nút tab (bốn hình vuông) hoặc nút dấu cộng (“+”) tùy thuộc vào bố cục thanh tab của bạn. Trên iPhone, hãy nhấn vào nút “Tab” (các ô vuông chồng lên nhau) ở góc dưới cùng bên phải màn hình.

Nhấn vào nút “Tab”

Lập tức, danh sách tất cả các tab đang mở sẽ xuất hiện dưới dạng lưới các hình thu nhỏ và số lượng tab đang mở sẽ hiển thị trên thanh công cụ. Bây giờ, bạn nhấn vào nút “[số lượng] Tabs” ở thanh trên cùng (iPad) hoặc thanh dưới cùng (iPhone), trong đó [số lượng] là số tab đang mở.

Nhấn vào nút số lượng tab

Trong menu “Tab Groups” xuất hiện, hãy nhấn vào nút “Edit”.

Nhấn vào nút “Edit”

Tiếp theo, nhấn vào nút ba dấu chấm trong hình tròn và chọn “Copy Links”.

Chọn “Copy Links”

URL trong tất cả các tab đang mở hiện đã được sao chép vào khay nhớ tạm của hệ thống. Bạn có thể dán chúng vào trường văn bản của bất kỳ ứng dụng nào. Sau khi sao chép, bạn cũng có thể đóng tất cả các tab này cùng lúc nếu muốn.

Sao chép URL của tất cả các tab đang mở trong Safari Mac

Sao chép URL từ các tab đang mở trong Safari trên Mac cũng rất đơn giản. Nếu bạn đã mở nhiều tab, hãy nhấn vào nút Sidebar ở góc trên cùng bên trái cửa sổ.

Nhấn vào nút Sidebar

Khi menu thanh bên mở ra, hãy nhấp chuột phải vào nút “[số lượng] Tab”, tương ứng với số tab hiện đang mở.

Nhấp chuột phải vào nút “[số lượng] Tab”

Bấm chọn “Copy Links” để sao chép chúng vào khay nhớ tạm. Sau đó, hãy nhấp lại vào nút Sidebar để đóng menu.

Bấm chọn “Copy Links”

Bây giờ, bạn có thể dán các URL đã sao chép vào tin nhắn, email, ứng dụng hoặc bất kỳ nơi nào bạn muốn. Chúc bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 23/10/2021 23:36
45 👨 1.103
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Apple Safari