Cách kích hoạt và trải nghiệm giao diện thanh tab mới trên Safari iPad

Trong iPadOS 15, Apple đã giới thiệu một thiết kế thanh tab hoàn toàn mới cho trình duyệt Safari. Tuy nhiên, không rõ vì lý do gì mà Apple đã quyết định ẩn thay đổi này theo mặc định. Nếu bạn muốn thử nghiệm thiết kế thanh tab “nhỏ gọn” mới trong Safari iPad, chỉ cần thực hiện các bước đơn giản dưới đây.

Trước tiên, cần đảm bảo iPad của bạn đã được cập nhật lên PadOS 15 thì mới có thể kích hoạt và trải nghiệm thay đổi mới này.

Tiếp theo, nếu bạn đã chắc chắn mình đang chạy trên PadOS 15, hãy mở menu Settings (Cài đặt) bằng cách nhấn vào biểu tượng bánh răng màu xám trên màn hình chính.

Mở menu Settings

Trên giao diện menu Settings hiện ra, nhấn vào mục “Safari” trong danh sách bên trái màn hình.

Nhấn vào mục “Safari”

Trong màn hình cài đặt Safari hiện ra bên phải, bạn điều hướng đến phần “Tabs”, sau đó bấm chọn “Compact Tab Bar” (Thanh tab thu gọn) cho đến khi thấy có dấu tích bên dưới là được.

Bấm chọn “Compact Tab Bar”

Tiếp theo, khởi chạy Safari và thử mở một vài trang web cùng một lúc. Trước đây, với giao diện “Separate Tab Bar” (Thanh tab riêng biệt) mặc định, bạn sẽ thấy một thanh tab chuyên biệt nằm ngay bên dưới thanh địa chỉ của trình duyệt. Nhưng giờ đây, với giao diện Compact Tab Bar mới, thanh tab đã được hợp nhất vào thanh địa chỉ, từ đó giúp tinh giản khóa khu vực thao tác ở đầu màn hình, tối ưu không gian hiển thị nội dung trang web.

So sánh giao diện

Tuy nhiên, việc xem hoặc chỉnh sửa địa chỉ URL trong giao diện Compact Tab Bar mới này sẽ yêu cầu nhiều thao tác hơn đôi chút. Trước tiên, hãy nhấn vào tab hiện tại và nó sẽ mở rộng thành thanh địa chỉ. Để mở hộp tìm kiếm nhập cụm từ khóa hoặc địa chỉ web mới, bạn nhấn vào nút dấu cộng (“+”) ở phía bên phải của thanh tab.

Nhấn vào nút dấu cộng (“+”)

Nếu bạn thay đổi ý định và muốn quay lại giao diện thanh tab cũ, chỉ cần truy cập lại mục cài đặt phần “Tabs” trong menu Settings, và chọn “Separate Tab Bar”.

Chúc bạn có được trải nghiệm duyệt web tuyệt vời với Safari!

Thứ Hai, 11/10/2021 22:04
31 👨 679
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Apple Safari