5 plugin mới đáng chú ý dành cho WordPress

QuanTriMang.com - Hiện tại trên thị trường đã có rất nhiều plugin được phát triển dành riêng cho WordPress, nhưng việc có quá nhiều plugin hỗ trợ sẽ khiến cho người dùng – đặc biệt là những người mới làm quen với WordPress cảm thấy bỡ ngỡ. Sau đây là danh sách 5 plugin mới dành cho WordPress rất đáng để thử nghiệm.

1. Google Scribe:

Là 1 sản phẩm mới của Google Labs (http://scribe.googlelabs.com/) giúp người sử dụng soạn thảo tài liệu nhanh hơn với chức năng auto completing, tự động hoàn thành từ ngữ và câu bằng công nghệ prediction của Google. Mặc dù chưa thật sự hoàn hảo, nhưng nó đã trở nên rất phổ biến qua nhiều chu trình phát triển, với sự quay trở lại đơn giản nhưng đầy hiệu quả, Google Scrbe đã trở thành 1 plugin gần như không thể thiếu dành cho WordPress. Bạn có thể tham khảo thêm các plugin Google Scribe tại đây.

2. Spam Magnet Checker của Ozh:

Ozh – nhà phát triển plugin dành cho WordPress đã công bố công cụ Spam Magnet Checker, dễ dàng giúp người quản trị theo dõi và biết chính xác đâu là những bài viết thông thường và đâu là bài spam. Khi áp dụng plugin này trong hệ thống, bạn sẽ giảm tải được khá nhiều thời gian và công sức, khi công đoạn quản lý và ngăn chặn spam bot cần nhiều sức lực hơn ta vẫn tưởng.

3. Haiku:

Bạn sẽ lựa chọn trình ứng dụng chơi nhạc nào dành cho WordPress? Với Haiku, chắc chắn bạn sẽ không phải băn khoăn với nền tảng công nghệ tiên tiến, hỗ trợ HTML5 sử dụng đường dẫn Play và Stop để bắt đầu và ngừng chơi nhạc, dễ dàng tích hợp vào bất kỳ bài viết nào và không yêu cầu Flash Player, tương thích với tất cả các trình duyệt hỗ trợ HTML5.

4. IE9 Pinned Site:

1 trong những tính năng quan trọng nhất của phiên bản Internet Explorer 9 Beta là khả năng pin – gắn các site vào thanh taskbar tương tự như với các ứng dụng. Plugin này giúp người quản trị cũng như người đọc dễ dàng truy cập đến những bài viết gần đây nhất, cũng như các phần khác của website. Rất phù hợp cho những trang blog phổ biến, hoặc những trang web chuyên dành cho 1 lĩnh vực nào đó có lượng thành viên truy cập lớn.

5. OrangeSoda Keyword Density:

Nếu cần giúp đỡ với SEO của bạn, OrangeSoda Keyword Density sẽ cung cấp cho bạn công cụ hỗ trợ hoàn toàn miễn phí và nhanh chóng, giúp bạn thu thập thêm từ khóa trên mỗi bài viết. Và để đảm bảo rằng bạn đang sử dụng đúng các từ khóa cần thiết, hãy tham khảo thêm tại đây.

Trên đây chỉ là 5 trong số rất nhiều các plugin mới được phát triển và công bố trong thời gian gần đây. Bên cạnh đó, bạn hãy thường xuyên ghé thăm mục Plugin Directory của WordPress. Chúc các bạn thành công!

Thứ Tư, 13/10/2010 08:16
31 👨 1.285
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản