Cách xóa cache WordPress

Google cân nhắc nhiều yếu tố khi quyết định trang web nào xếp hạng cao hơn các trang khác trong kết quả tìm kiếm. Một trong những yếu tố chính là tốc độ trang web. Xóa cache là một cách để đảm bảo trang web hoạt động nhanh hơn. Hãy làm theo hướng dẫn này để tìm hiểu lý do và cách xóa cache WordPress.

Tại sao bạn muốn xóa cache WordPress?

Nếu việc lưu vào cache giúp trang web chạy nhanh hơn, tại sao bạn lại muốn xóa cache?

Lý do đơn giản là nếu bạn thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với trang web của mình, chẳng hạn như thiết kế hoặc bài đăng mới, nó sẽ không được nhìn thấy ngay lập tức do các file cache. Do đó, việc xóa cache sẽ hiển thị phiên bản cập nhật của trang web.

Bạn cũng có thể gặp sự cố kỹ thuật với trang web của mình và việc xóa cache đôi khi giúp loại bỏ các lỗi.

Cache sẽ sớm được xây dựng trở lại, vì vậy mọi thay đổi về tốc độ trang web sẽ ở mức tối thiểu. Nhưng việc xóa cache thường không cần thiết nếu trang web chưa được cập nhật hoặc bạn không gặp sự cố kỹ thuật. Xóa cache sẽ không gây hại cho trang web, nhưng không cần phải làm điều đó liên tục.

Cách xóa cache WordPress mà không cần plugin thông qua FTP

Mặc dù plugin đơn giản hóa rất nhiều mọi thứ trên trang web Wordpress, nhưng nó không phải lúc nào cũng hữu ích. Càng cài đặt nhiều plugin WordPress, trang web của bạn càng chậm. Do đó, nếu bạn có thể thực hiện một tác vụ mà không cần plugin, việc này sẽ cải thiện trải nghiệm của bạn.

FTP của Cyberduck
FTP của Cyberduck

Có lẽ cách dễ nhất để xóa cache WordPress là vào backend của trang web. Đây là nơi lưu giữ tất cả các file và thư mục giúp trang web hoạt động. Đây có thể là bất cứ điều gì từ theme đến các trang của bạn.

Bạn cần một chương trình FTP để truy cập các file đó. Hai chương trình FTP tốt là FileZillaCyberDuck. Tìm chi tiết FTP của bạn trong bảng điều khiển web hosting và đăng nhập bằng chương trình FTP, sau đó tìm thư mục WP-Content.

Thư mục WP-Content
Thư mục WP-Content

Một thư mục có tên cache nằm trong thư mục WP-Content. Chỉ cần xóa tất cả các file trong thư mục đó. Bạn cũng có thể xóa cache đối tượng và cache nâng cao.

Xóa các file trong mục cache
Xóa các file trong mục cache

Sau khi bạn làm như vậy, trang web sẽ ngay lập tức tạo một thư mục và file cache mới để không có gì bị lỗi trên trang web của bạn.

Cách xóa cache trong WordPress bằng plugin

Như đã đề cập trước đó, plugin WordPress giải quyết được hầu hết các vấn đề đau đầu về trang web. Giả sử bạn chọn lọc các plugin mình sử dụng thì plugin cache là một trong những thứ cần thiết.

Có rất nhiều thứ để bạn lựa chọn trong thư mục WordPress, nhưng hai cái được đề cập ở đây là một trong những thứ tốt nhất và sẽ cung cấp những gì bạn cần:

1. WP-Optimize

WP-Optimize là một trong những plugin cache WordPress tốt nhất hiện có. Ngoài cache, nó cũng cung cấp nhiều tùy chọn tự động để tối ưu hóa hoạt động của trang web, chẳng hạn như nén hình ảnh, thu nhỏ và xóa các file rác.

WP-Optimize
WP-Optimize

WP-Optimize có phần page cache, nơi bạn có thể xóa cache chỉ bằng một cú nhấp chuột.

2. W3 Total Cache

Plugin WordPress W3 Total Cache
Plugin WordPress W3 Total Cache

W3 Total Cache là plugin cache được nhiều người sử dụng. Nó được đánh giá cao, tồn tại mãi mãi và được cập nhật thường xuyên. Bạn nhận được bảng điều khiển cache thông thường của mình và đơn giản chỉ cần nhấp vào tùy chọn Empty All Caches ở đầu trang.

Cách xóa cache trong WordPress Hosting của bạn

Vì có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ web hosting, nên sẽ có thêm phần hướng dẫn chung này. Hầu như tất cả các công ty web hosting sẽ có cùng một kiểu thiết lập. Bạn chỉ cần tìm phần Caching.

Xóa cache
Xóa cache

Khi tìm được phần Caching, sẽ có tùy chọn xóa cache. Rất dễ dàng phải không?

Còn cache trình duyệt thì sao?

Xóa cache trình duyệt Chrome
Xóa cache trình duyệt Chrome

Đừng quên rằng trình duyệt của bạn cũng có cache! Nếu bạn muốn xem bất kỳ thay đổi nào đối với trang web của mình, việc xóa cache của trình duyệt cũng có thể là một động thái cần thiết.

Vị trí của cache này thường nằm trong phần Clear Browsing Data của trình duyệt. Hãy vào phần cài đặt trình duyệt để tìm nó. Tham khảo: Cách xóa cache và cookies trên Chrome, Firefox, Cốc Cốc và Safari để biết thêm chi tiết!

Thứ Tư, 17/04/2024 11:58
4,84 👨 128
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Wordpress