36 phần mềm dọn dẹp registry miễn phí tốt nhất 2024

Phần mềm dọn dẹp registry loại bỏ các mục không cần thiết trong Windows Registry. Các phần mềm dọn dẹp registry đặc biệt hữu ích khi loại bỏ các mục registry trỏ đến các tệp không còn tồn tại. Bài viết sẽ đưa ra danh sách 36 phần mềm dọn dẹp registry miễn phí tốt nhất.

Lưu ý: Chỉ nên sử dụng phần mềm dọn dẹp registry để gỡ rối các sự cố cụ thể.

1. CCleaner

CCleaner là chương trình dọn dẹp registry miễn phí tốt nhất. Nó rất dễ sử dụng, nhắc người dùng sao lưu registry trước khi thực hiện thay đổi và bao gồm một số công cụ hữu ích khác. Piriform cung cấp cả hai phiên bản cài đặt và portable cho phần mềm dọn dẹp registry này.

Phần mềm CCleaner

Công cụ dọn dẹp registry của CCleaner hoạt động trên Windows 10, 8 và 8,1, 7, Vista, XP, Server 2008/2003 và các phiên bản Windows cũ hơn như 2000, NT, ME và 98. Các phiên bản Windows 64-bit cũng được hỗ trợ. CCleaner cũng làm việc với macOS 10,6 đến 10,11 El Capitan.

Download: CCleaner (Windows, Mac)

2. Wise Registry Cleaner

Phần mềm Wise Registry Cleaner

Wise Registry Cleaner có nhiều công cụ sửa chữa và dọn dẹp registry hàng đầu. Một số tính năng nổi bật của nó là tốc độ quét registry nhanh, lên lịch quét, cập nhật ngay trong chương trình và tách biệt rõ ràng giữa các vấn đề bình thường và những vấn đề "không an toàn".

Wise Registry Cleaner có cả phiên bản cài sẵn và portable, được sử dụng trên Windows 10, 8, 7, Vista và XP. Các phiên bản Windows 64-bit cũng được hỗ trợ.

Download: Wise Registry Cleaner

3. JetClean

Phần mềm JetClean

JetClean là một phần mềm dọn dẹp registry miễn phí của BlueSprig, nó có thể quét toàn bộ registry chỉ trong vài giây và có một giao diện được thiết kế tốt.

Phần mềm dọn dẹp registry JetClean hỗ trợ cả phiên bản 32-bit và 64-bit của Windows 10, Windows 8, Windows 7, Windows Vista, Windows XP và Windows 2000.

Download: JetClean

4. Auslogics Registry Cleaner

Phần mềm Auslogics Registry Cleaner

Auslogics Registry Cleaner là một chương trình dọn dẹp registry tuyệt vời khác. Tính năng được yêu thích của Auslogics Registry Cleaner là nó đánh giá mức độ chú ý của các vùng registry bằng các màu sắc khác nhau. Do đó dễ dàng tìm ra mức độ ảnh hưởng của các phân vùng này đến máy tính.

Lưu ý: Trước và sau khi cài đặt Auslogics Registry Cleaner, chương trình có thể yêu cầu người dùng cài đặt thêm các công cụ khác, nhưng bạn có thể dễ dàng loại bỏ nó nếu muốn.

Auslogics Registry Cleaner tương thích với Windows 10, Windows 8 và Windows 7 (64-bit và 32-bit), cũng như phiên bản 32-bit của Windows Vista và Windows XP.

Download: Auslogics Registry Cleaner

5. AML Registry Cleaner

Phần mềm AML Registry Cleaner

AML Registry Cleaner là một phần mềm dọn dẹp registry có giao diện hơi cũ nhưng bù lại nó có công cụ tìm kiếm registry, nhiều công cụ hỗ trợ miễn phí, v.v...

AML Registry Cleaner hoạt động trên cả phiên bản 64-bit và 32-bit của Windows 10, 8, 7, Vista và XP, cũng như trên một số hệ điều hành Windows Server.

Download: AML Registry Cleaner

6. Registry Repair

Phần mềm Registry Repair

Glarysoft's Registry Repair là một phần mềm dọn dẹp registry miễn phí khác, nó rất dễ sử dụng và có nhiều tùy chọn hữu ích.

Registry Repair hoạt động trong Windows 10, 8, 7, Vista, XP, Server 2003 và các hệ điều hành Windows cũ hơn như Windows 2000, NT, ME và 98.

Download: Registry Repair

7. SlimCleaner Free

Phần mềm SlimCleaner Free

Phần mềm dọn dẹp registry SlimCleaner Free này có khả năng dọn dẹp registry chuẩn, có nhiều tính năng bổ sung hoàn toàn miễn phí như kiểm tra cập nhật phần mềm, tối ưu hóa khởi động, dọn dẹp hệ thống và nhiều tính năng khác nữa.

SlimCleaner Free hoạt động với Windows 10, 8, 7, Vista, và XP, và 2000.

Download: SlimCleaner Free

8. jv16 PowerTools Lite 2013

Phần mềm jv16 PowerTools Lite 2013

jv16 PowerTools Lite là một trình dọn dẹp registry miễn phí được Macecraft phát hành, đây nhà sản xuất một số tiện ích phổ biến của Windows. Công cụ jv16 PowerTools Lite tìm kiếm nhanh chóng và phát hiện các mục registry không cần thiết.

jv16 PowerTools Lite hoạt động với Windows 10, 8, 7, Vista và XP.

Download: jv16 PowerTools Lite

9. Kingsoft PC Doctor

Phần mềm Kingsoft PC Doctor

Kingsoft PC Doctor là một trình dọn dẹp registry khác được tích hợp trong một bộ phần mềm, nó rất dễ sử dụng. Tuy nhiên với Kingsoft PC Doctor, bạn không thể lên kế hoạch dọn dẹp registry với thời gian cụ thể.

Kingsoft PC Doctor tương thích với Windows 7, Vista và XP.

Download: Kingsoft PC Doctor

10. EasyCleaner

Phần mềm EasyCleaner

EasyCleaner là một trong những công cụ dọn dẹp registry miễn phí lâu đời và đáng tin cậy nhất hiện nay. Giao diện của nó hơi cổ một chút nhưng có một số công cụ sửa chữa registry rất hữu ích.

Thời gian quét registry của EasyCleaner lâu hơn so với các công cụ dọn dẹp registry khác. Tuy nhiên người dùng không phải cài đặt các công cụ trình duyệt không liên quan và vô dụng trong quá trình cài đặt phần mềm này. Phần mềm này có cả phiên bản cài đặt và portable.

EasyCleaner hoạt động với Windows 7, Vista, XP, 2000, NT, ME, 98 và 95.

Download: EasyCleaner

11. Argente Registry Cleaner

Phần mềm Argente Registry Cleaner

Argente Registry Cleaner là một phần mềm dọn dẹp registry có một wizard nhỏ khi lần đầu mở chương trình, giúp người dùng thực hiện quét registry nhanh hơn. Công cụ này có thể tìm ra nhiều vấn đề registry như các công cụ khác trong danh sách này.

Trước khi xóa bỏ bất kỳ mục registry nào, chương trình sẽ tự động tạo bản sao lưu để trong trường hợp có sự cố xảy ra, người dùng có thể khôi phục registry. Ngoài ra khi máy tính khởi động lần đầu, nó sẽ tự động ở chế độ bảo trì để dọn dẹp tất cả mà không cần bất kỳ sự tác động nào của người dùng.

Hoàn tác các thay đổi đối với registry cũng rất dễ dàng nhờ bản sao lưu tự động hoặc bản sao lưu của người dùng trong phần Undo Changes của chương trình.

Argente Registry Cleaner hoạt động với Windows 10, 8, 7, Vista và XP.

Download: Argente Registry Cleaner

12. Advanced SystemCare Free

Phần mềm Advanced SystemCare Free

Advanced SystemCare Free là một trong những phần mềm miễn phí của IObit. "Registry Clean" là tiện ích trong Advanced SystemCare thực hiện nhiệm vụ dọn dẹp registry.

Advanced SystemCare thực hiện quét registry nhanh chóng và dễ dàng, thậm chí một người không có nhiều kiến thức về công nghệ cũng có thể thực hiện được. Ngoài ra, sau khi hoàn tất quá trình dọn dẹp, bạn có thể tắt hoặc khởi động lại máy tính. Nếu muốn thực hiện dọn dẹp một vùng cụ thể, bạn phải bỏ chọn những tùy chọn khác. Để thực hiện Deep Clean, người dùng phải nâng cấp lên phiên bản pro. Advanced SystemCare Free hoạt động với Windows 10, 8, 7, Vista và XP.

Download: Advanced SystemCare Free

13. WinUtilities Registry Cleaner

Phần mềm WinUtilities Registry Cleaner

Phần mềm WinUtilities Free tương tự như Advanced SystemCare Free, nó bao gồm nhiều công cụ khác ngoài một trình dọn dẹp registry. Trình dọn dẹp registry của chương trình này nằm trong Modules > Clean Up & Repair. Trình dọn dẹp registry này sẽ cung cấp một wizard để người dùng chọn các vùng registry muốn scan và sau đó chọn điểm khôi phục trước khi thực hiện dọn dẹp để đề phòng có sự cố xảy ra. Bạn cũng có thể xuất danh sách lỗi sang tệp HTML.

Một tính năng của WinUtilities Registry Cleaner được yêu thích là người dùng có thể thiết lập tự động xóa các điểm khôi phục sau một khoảng thời gian nhất định. Điều này giúp giữ cho máy tính gọn gàng hơn trong khi người dùng vẫn có thời gian khôi phục nếu muốn.

Ngoài ra, người cũng có thể khôi phục lại registry về trạng thái trước đó bằng cách sử dụng tính năng tự động sao lưu registry của WinUtilities Registry Cleaner nếu bạn muốn khôi phục lại toàn bộ máy tính. WinUtilities Free hoạt động với các phiên bản 32-bit và 64-bit của Windows XP và các hệ điều hành Windows mới hơn.

Download: WinUtilities Registry Cleaner

14. Eusing Free Registry Cleaner

Phần mềm Eusing Free Registry Cleaner

Eusing Free Registry Cleaner là một phần mềm dọn dẹp registry miễn phí. Nó tương thích với Windows 10, 8, 7, Vista, Server 2003, XP, 2000, NT, ME, 98 và 95. Ngoài ra nó cũng có bản portable và bản cài đặt.

Mẹo: Một chương trình dọn dẹp registry không phải là một công cụ bảo trì máy tính thông thường. Các trình dọn dẹp registry thường không làm tăng tốc hoặc cải thiện máy tính, nó chỉ được sử dụng để giúp giải quyết các loại vấn đề cụ thể.

Download: Eusing Free Registry Cleaner

15. Cleanersoft Free Registry Fix

Phần mềm Cleanersoft Free Registry Fix

Cleanersoft Free Registry Fix là phần mềm dọn dẹp registry tương tự như Eusing Free Registry Cleaner, tuy nhiên thời gian quét registry của nó lâu hơn. Trong các công cụ dọn dẹp trong danh sách này, Cleanersoft Free Registry Fix có thể tìm ra được nhiều mục registry cần "sửa chữa" hơn, tuy nhiên điều này không chứng tỏ đây là công cụ tốt nhất.

Cleanersoft Free Registry Fix tương thích với Windows 10, Windows 8, Windows 7, và các phiên bản cũ của Windows.

Download: Cleanersoft Free Registry Fix

16. Free Window Registry Repair

Phần mềm Free Window Registry Repair

Free Window Registry Repair là công cụ dọn dẹp registry có những tính năng tương tự như Eusing Free Registry Cleaner và Cleanersoft Free Registry Fix. Thời gian quét registry với Free Window Registry Repair lâu hơn hai công cụ trên nhưng lại có các trình dọn dẹp registry được đánh giá cao hơn. Free Window Registry Repair tương thích với Windows 8, 7, Vista, XP, và 2000, NT, ME và 98.

Download: Free Window Registry Repair

17. nCleaner

Phần mềm nCleaner

nCleaner là một trình dọn dẹp registry tốt như các công cụ khác trong danh sách, nó thực hiện các công việc dọn dẹp registry tiêu chuẩn cũng như làm sạch hệ thống. Tuy nhiên giao diện của nó gây nhầm lẫn cho người dùng và nó đã không được cập nhật trong năm. nCleaner hoạt động với Windows 10, 8, Windows Vista.

Download: nCleaner

18. ACleaner

Phần mềm ACleaner

ACleaner là một phần mềm dọn dẹp registry miễn phí khác. Mặc dù trông nó có vẻ hơi lỗi thời, nhưng nó hoạt động tốt trên các hệ điều hành mới hiện nay. Windows registry sẽ được sao lưu tự động trước khi thực hiện bất kỳ sửa chữa, thay đổi nào và khôi phục đơn giản với một vài cú nhấp chuột. Ngoài ra, ACleaner còn có một trình quản lý khởi động và dọn dẹp hệ thống. ACleaner làm việc với các hệ điều hành Windows từ Windows 10 đến Windows 2000.

Download: ACleaner

19. Secure Eraser

Phần mềm Secure Eraser

Secure Eraser là một bộ chương trình bao gồm một công cụ được dùng để dọn dẹp registry cũng như cho các công cụ khác như xóa file dữ liệu. Chức năng dọn dẹp registry của Secure Eraser có thể tìm ra hầu hết các lỗi và các mục registry không hợp lệ.

Sau khi dọn dẹp registry, một trang kết quả sẽ hiển thị trong trình duyệt Internet của người dùng. Nếu cảm thấy khó chịu với tính năng này, bạn hoàn toàn có thể dễ dàng tắt tính này. Secure Eraser hoạt động với Windows 10, 8, 7, Vista và XP

Lưu ý: Sau khi cài đặt Secure Eraser, nó có thể yêu cầu người dùng cài thêm một số chương trình khác nhưng có thể bỏ qua điều này nếu muốn.

Download: Secure Eraser

20. Ashampoo WinOptimizer Free

Phần mềm dọn dẹp registry Ashampoo WinOptimizer Free

Ashampoo WinOptimizer có nhiều công cụ khác nhau, trong đó có "Registry Optimizer", đây là công cụ được dùng để dọn dẹp registry. Ashampoo WinOptimizer thực hiện quét registry khá nhanh và nó sẽ tự động tạo một bản sao lưu registry trước khi thực hiện dọn dẹp. Để khôi phục các bản sao lưu này trong trường hợp có sự cố cũng rất đơn giản. Ashampoo WinOptimizer Free hoạt động với Windows 7 đến Windows 10.

Download: Ashampoo WinOptimizer Free

21. Free Error Cleaner

Phần mềm Free Error Cleaner

Free Error Cleaner là một công cụ dọn dẹp registry của PCSleek với một giao diện dễ sử dụng. Nó kết hợp một vài tham số tìm kiếm khác ngoài registry, nhưng bạn có thể vô hiệu hóa nó nếu chỉ muốn sửa lỗi registry. Mặc dù phần mềm này có vẻ lỗi thời và đơn giản, nhưng nó có thể sao lưu registry trước khi thực hiện dọn dẹp và tìm thấy về nhiều vấn đề như các trình dọn dẹp registry khác trong danh sách này. Free Error Cleaner hoạt động với Windows 7, Vista và XP.

Download: Free Error Cleaner

22. Pointstone Registry Cleaner

Phần mềm Pointstone Registry Cleaner

Pointstone Registry Cleaner có một giao diện đẹp, hiện đại, giống với phần mềm dọn dẹp registry Wise Registry Cleaner (ở đầu danh sách này). Kết quả quét registry được chia thành các phần để người dùng có thể dễ dàng xem các loại lỗi registry. Tốc độ quét tương đối nhanh và hiển thị các lỗi theo cấp độ để người dùng biết mức độ nghiêm trọng từ đó ưu tiên sửa chữa lỗi nào trước. Và các mục registry sẽ được sao lưu trước khi sửa lỗi đề phòng xảy ra sự cố. Pointstone Registry Cleaner tương thích với Windows 10, 8, 7, Vista và XP.

Lưu ý: Nhấp vào liên kết tải xuống bên dưới cột "Registry Cleaner" để bắt đầu tải xuống.

Download: Pointstone Registry Cleaner

23. Registry Distiller

Phần mềm Registry Distiller

Registry Distiller là một công cụ dọn dẹp registry miễn phí, nhưng nó không giống như những phần mềm khác trong danh sách này. Giao diện của Registry Distiller hơi khó thực hiện cũng như xem kết quả, tuy nhiên nó dường như là một công việc tuyệt vời để tìm lỗi. Registry Distiller hoạt động trong Windows Vista, XP, Windows 8 và Windows 7.

Download: Registry Distiller

24. Registry Fixer

Phần mềm Registry Fixer

Registry Fixer là một trình dọn dẹp registry miễn phí từ SS-Tools, đây có lẽ là một trong những chương trình đơn giản nhất trong danh sách này. Với rất ít lựa chọn và một cửa sổ chương trình mở, sạch sẽ, nó rất dễ dàng thực hiện quét trong vài giây. Chỉ có duy nhất một tùy chọn trong Registry Fixer là sao lưu registry trước khi dọn dẹp và cài đặt này được bật theo mặc định. Nó hoạt động với Windows XP, Windows 8.

Download: Registry Fixer

25. Registry Life

Phần mềm Registry Life

Registry Life từ ChemTable Software là một trình dọn dẹp registry miễn phí, có một wizard dễ sử dụng được dùng để dọn dẹp registry. Sử dụng Registry Life, bạn không chỉ có thể khắc phục được các vấn đề về registry mà còn chống phân mảnh registry và thậm chí có thể truy cập nhanh vào một chương trình miễn phí (Autorun Organizer) để dừng hoặc hoặc trì hoãn các chương trình khi khởi động máy tính. Registry Life hoạt động trên phiên bản 32-bit và 64-bit của Windows 8, 7, Vista và XP.

Download: Registry Life

26. Registry Recycler

Phần mềm Registry Recycler

Registry Recycler là một công cụ dọn dẹp registry miễn phí khác, có vẻ như tìm ra nhiều lỗi registry hơn một số chương trình khác trong danh sách này. Chương trình sẽ tự động tạo các bản sao lưu registry trước khi dọn dẹp để đảm bảo có thể trở lại trạng thái trước đó nếu có vấn đề xảy ra. Ngoài chức năng dọn dẹp registry, Registry Recycler cũng có khả năng chống phân mảnh registry. Registry Recycler hoạt động với Windows 10, 8, 7, Vista và XP.

Download: Registry Recycler

27. RegSeeker

Phần mềm RegSeeker

RegSeeker là một phần mềm dọn dẹp registry miễn phí có sẵn cho cả hai phiên bản cài đặt và portable. RegSeeker thực hiện quét nhanh chóng và tìm ra số lượng lớn lỗi. Tuy nhiên, giao diện của chương trình này không được thân thiện như một số các trình dọn dẹp registry khác. RegSeeker hoạt động với Windows 8, 7, Vista và XP.

Download: RegSeeker

28. TweakNow RegCleaner

Phần mềm TweakNow RegCleaner

TweakNow RegCleaner là một phần mềm dọn dẹp registry bao gồm trong một bộ phần mềm với nhiều công cụ tích hợp khác. Trình dọn dẹp registry trong chương trình này có tuy chọn quét thường xuyên và quét sâu để đảm bảo tìm ra được càng nhiều lỗi càng tốt. Bạn thậm chí có thể mở một đường dẫn cụ thể trực tiếp trong Windows Registry Editor để xem cụ thể một mục nào đó. RegCleaner hoạt động với Windows 10, 8, 7, Vista và XP.

Download: TweakNow RegCleaner

29. Vit Registry Fix

Phần mềm Vit Registry Fix

Vit Registry Fix là một trình dọn dẹp registry dễ sử dụng với một giao diện đơn giản. Các nút "Scan" và "Fix Error" rất dễ nhìn thấy vì vậy không gây nhầm lẫn cho người dùng. Ngoài ra nó còn có một trung tâm cứu hộ chuyên dụng để khôi phục registry nếu bạn vô tình xóa các mục nào đó.

Nhìn chung, chương trình này hoạt động khá tốt và có thể so sánh với các chương trình khác trong danh sách này. Vit Registry Fix hoạt động với Windows 10, 8, 7, Vista và XP.

Download: Vit Registry Fix

30. MV RegClean

Phần mềm MV RegClean

MV RegClean trông rất lỗi thời, nhưng nó thực hiện việc dọn dẹp registry sâu rất tốt. Nó có thể tìm thấy nhiều vấn đề hơn hầu hết các chương trình khác trong danh sách này. Các registry được tự động sao lưu, do đó người dùng không cần phải thực hiện thủ công. MV RegClean hoạt động trong Windows 8, 7, Vista và XP.

Download: MV RegClean

31. Baidu PC Faster

Phần mềm Baidu PC Faster

Baidu PC Faster là một bộ chương trình có chứa nhiều công tối ưu hóa hệ thống, một trong số đó là trình dọn dẹp registry. Chương trình cài đặt và hoạt động nhanh, và có một giao diện thân thiện. Baidu PC Faster tự động sao lưu registry trước khi sửa đổi, nhưng bạn phải quét và dọn dẹp các tệp rác của Windows đồng thời khi giải quyết các vấn đề về registry. Baidu PC Faster hoạt động trong Windows 10, 8 và 7, cũng như Windows Vista và XP.

Download: Baidu PC Faster

32. RegCleaner

Phần mềm RegCleaner

Phần mềm dọn dẹp registry RegCleaner dường như tìm thấy các lỗi và các vấn đề trong registry tương tự như một số chương trình khác trong danh sách này. Với phần mềm này, thực hiện quét và loại bỏ các lỗi registry thông qua trình đơn tập tin. Điều này khiến nó khác biệt so với các chương trình khác trong danh sách này. RegCleaner hoạt động với Windows 8, 7, Vista và XP.

Download: RegCleaner

33. Your Cleaner

Phần mềm Your Cleaner

Your Cleaner là một trình dọn dẹp registry tốt với một giao diện dễ sử dụng. Nó có thể tìm thấy một số lượng lớn các lỗi, tự động sao lưu registry trước khi dọn dẹp. Your Cleaner tương thích với hầu hết các phiên bản của Windows.

Download: Your Cleaner

Lưu ý: File tải xuống là file RAR, có nghĩa là bạn sẽ cần một chương trình như 7-Zip để mở nó. Ngoài ra, ngôn ngữ mặc định cho trình cài đặt chương trình này là tiếng Estonia, nhưng bạn có thể dễ dàng thay đổi nó từ hộp thả xuống.

34. Dedaulus System Cleaner

Phần mềm Dedaulus System Cleaner

Dedaulus System Cleaner là một chương trình thực hiện dọn dẹp, tìm ra các lỗi registry và trước khi thực hiện xóa lỗi nó sẽ yêu cầu sao lưu registry trước. Dedaulus Registry Cleaner làm việc với Windows Vista, XP và Windows 8.

Download: Dedaulus System Cleaner

Lưu ý: Trình cài đặt chương trình là tập tin nén EXE. Sử dụng một trình giải nén như 7-Zip để trích xuất chương trình vào một thư mục. Sau đó nó có thể được sử dụng bình thường.

35. ToolWiz Care

Phần mềm ToolWiz Care

ToolWiz Care có hơn 50 công cụ tích hợp, một trong số đó là "Registry Cleanup" trong tab Cleanup của chương trình. Trình dọn dẹp trong chương trình chạy nhanh, phân loại các lỗi và loại bỏ chúng một cách nhanh chóng. Bạn có thể thiết lập để chương trình tự động tạo điểm khôi phục trước khi khắc phục bất cứ vấn đề registry nào. ToolWiz Care hoạt động với Windows 10, 8, 7, Vista và XP.

Lưu ý: Bạn có thể sử dụng ToolWiz Care mà không cần cài đặt bằng cách nhấp vào nút "Run without installing" khi mở tệp cài đặt lần đầu tiên.

Download: ToolWiz Care

36. RegScrubVistaXP

Phần mềm RegScrubVistaXP

RegScrubVistaXP có chức năng dọn dẹp registry rất tốt. Chương trình này có thể tìm thấy nhiều mục registry không hợp lệ hơn hầu hết các chương trình trong danh sách này. RegScrubVistaXP chỉ hoạt động với Windows Vista, XP và Windows 8.

Download: RegScrubVistaXP

Xem thêm:

Thứ Ba, 04/02/2020 14:44
51 👨 16.183
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Sửa lỗi máy tính