Cách kết nối không dây Android với máy chiếu

Máy chiếu từ lâu đã là một thiết bị cần thiết trong thế giới kinh doanh. Mọi người sử dụng chúng để thuyết trình bằng PowerPoint, hiển thị tài liệu để nhiều người cùng xem hay thưởng thức một bộ phim. Thông thường, mọi người đều nghĩ đến việc kết nối máy tính bằng dây cáp với máy chiếu, nhưng đó không còn là vấn đề nữa. Giờ đây, bạn có thể kết nối điện thoại với máy chiếu qua kết nối không dây và hiển thị nội dung của mình mà không phải ràng buộc với máy tính.

Để kết nối thiết bị Android với máy chiếu thường cần có ba điều: Quyền truy cập WiFi nơi bạn thực hiện kết nối, một phần cứng thứ hai như adapter hoặc máy tính xách tay và ứng dụng.

Nếu bạn muốn chiếu nội dung của mình lên màn hình lớn hơn nhưng không muốn dùng tới máy tính xách tay, sau đây là một số tùy chọn.

1. Chromecast

Chromecast là một trong những cách dễ nhất để truyền nội dung trên màn hình điện thoại tới máy chiếu. Chromecast và Android đều là sản phẩm của Google, do đó chúng dễ dàng tương thích với nhau.

Chromecast

Để sử dụng phương pháp này, bạn cần có adapter Chromecast với giá $35 (805.000VND).

Bước 1: Bật máy chiếu.

Bước 2: Cắm Chromecast vào cổng HDMI trên máy chiếu.

Bước 3: Cắm dây nguồn vào cổng USB của máy chiếu.

Bước 4: Tải ứng dụng Google Home và kết nối Chromecast với điện thoại.

Bước 5: Hiển thị điện thoại Android thông qua Chromecast bằng cách nhấn vào nút truyền trong chương trình bạn đang sử dụng.

2. Miracast

Miracast là một thiết bị stream media có chức năng tương tự như Chromecast. Nó cho phép bạn gửi file media từ điện thoại đến một màn hình lớn để có trải nghiệm xem thoải mái hơn.

Để thực hiện việc này, cả máy chiếu và điện thoại đều phải hỗ trợ Miracast. Nếu chỉ điện thoại hỗ trợ kết nối, bạn sẽ cần mua một bộ thu Miracast. Nhiều nhà sản xuất khác nhau bán những bộ thu này với giá khoảng $40 (920.000VND).

Miracast

Để thiết lập kết nối Miracast bằng adapter:

Bước 1: Bật máy chiếu.

Bước 2: Cắm adapter Miracast vào cổng HDMI trên máy chiếu và dây nguồn vào cổng USB của máy chiếu.

Bước 3: Kết nối điện thoại Android với Miracast bằng cách nhấn vào nút truyền trong chương trình bạn đang sử dụng.

3. Thiết bị của nhà sản xuất

Máy chiếu có thể có khả năng kết nối với điện thoại do nhà sản xuất tích hợp, biến nó thành máy chiếu thông minh.

Tra cứu số model máy chiếu trực tuyến để xác định xem máy chiếu của bạn có khả năng này không. Nếu vậy, bạn sẽ có thể xác định các hướng dẫn cụ thể để kết nối điện thoại của mình với máy chiếu.

4. ApowerMirror

Sử dụng một ứng dụng như ApowerMirror không phải là tùy chọn không dây xét về mặt kỹ thuật. Chính xác thì phương pháp này gọi là bán không dây.

Gọi là bán không dây vì máy chiếu và máy tính xách tay vẫn kết nối bằng cáp như VGA hoặc HDMI, nhưng bạn không bị ràng buộc với việc sử dụng máy tính để điều khiển bài thuyết trình. Bạn vẫn có thể di chuyển với điện thoại của mình.

Ứng dụng chiếu màn hình này có một số tính năng hữu ích bao gồm chế độ xem toàn màn hình, ghi lại hoạt động màn hình, chụp ảnh màn hình và khả năng vẽ hoặc viết trên màn hình như một whiteboard (bảng trắng). Gần đây, nhà sản xuất cũng cho ra mắt một thiết bị điều khiển từ xa PowerPoint.

Dưới đây, cách sử dụng ApowerMirror để chiếu màn hình Android lên màn hình lớn.

Bước 1: Cài đặt máy chiếu, gắn máy tính vào máy chiếu bằng kết nối có dây.

Bước 2: Cài đặt ứng dụng ApowerMirror trên desktop. Khi bạn nhấp vào Download, file sẽ tải xuống trực tiếp mà không hiển thị trang khác.

Bước 3: Tải ứng dụng xuống thiết bị Android.

Tải ứng dụng ApowerMirror xuống Android

Bước 4: Kết nối máy tính và điện thoại với cùng một mạng WiFi.

Bước 5: Khởi chạy ứng dụng trên PC và cả trên điện thoại.

Bước 6: Chiếu màn hình máy tính sang điện thoại và bạn có thể điều khiển máy tính của mình từ thiết bị di động. Nó sẽ trông như thế này trên điện thoại của bạn.

Chiếu màn hình máy tính sang điện thoại và bạn có thể điều khiển máy tính của mình từ thiết bị di động

Để sử dụng chương trình này, bạn cần có một tài khoản miễn phí. Có một bản nâng cấp có sẵn nếu bạn thấy nó hữu ích và muốn có nhiều tính năng hơn.

Bạn có thể sử dụng bất kỳ phương pháp nào được liệt kê ở trên để kết nối không dây điện thoại Android và máy chiếu. Điều này giúp trình bày nội dung của bạn trên màn hình lớn dễ dàng hơn.

Chúc bạn chọn được cho mình lựa chọn phù hợp!

Thứ Năm, 26/09/2019 09:26
52 👨 2.047
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thiết lập cơ bản