Top 8 Android TV box giá rẻ tốt nhất

Mặc dù nhiều TV mới nhất có các tính năng thông minh để xem nội dung trực tuyến, bạn không cần phải mua một chiếc TV mới đắt tiền chỉ để có trải nghiệm phát trực tuyến tốt hơn. Nhiều nhà sản xuất đã tận dụng hệ điều hành Android mã nguồn mở của Google để xây dựng các set-top box với đủ hình dạng và kích cỡ. Do đó, việc truy cập các dịch vụ như Netflix, Hulu hoặc xem nội dung video trên màn hình lớn chưa bao giờ dễ dàng hơn thế.

Xiaomi Mi Box S - Tùy chọn nhỏ gọn với chức năng mạnh mẽ

Giá tham khảo: $59 (1.375.000VND)

Mi Box

Mi Box S của Xiaomi không phải là Android TV Box mạnh nhất, nhưng bù lại nó có khả năng phát trực tuyến 4K HDR. Mi Box S cũng có quyền truy cập đầy đủ vào các tính năng của Google Play Store và Google Cast, tạo ra một Android TV Box cơ bản phục vụ cho nhu cầu của bất kỳ ai.

Có thể bạn đã nghe một số điều ấn tượng về Xiaomi Mi Box nhưng sau khi thử nghiệm, bạn chắc chắn sẽ còn ngạc nhiên hơn nữa. Với hệ điều hành Marshmallow 6.0 và các thông số kỹ thuật như chipset Quadcore Amlogic S905X, 2GB DDR3 RAM, 8GB eMMC Flash, WiFi 802.11ac và Bluetooth 4.0, Android Box này hoạt động thật tuyệt vời.

Thiết kế của TV Box này không thực sự xuất sắc vì nó có mặt ngoài bằng nhựa màu đen chỉ rộng khoảng 100mm vuông. TV Box này có thể hơi nhỏ nhưng điều đó không có nghĩa là không có chỗ cho các cổng trên đó. Ở mặt sau của Mi Box, có cổng HDMI 2.0, âm thanh 3,5mm và cổng USB 2.0 cho phép bạn cắm vào các thiết bị bên ngoài như chuột, bàn phím và ổ flash.

Xiaomi Mi Box cho phép bạn phát video ở độ phân giải MP-10, USH, HDR10 và 4K mới mặc dù nó bị trễ một chút khi phát. Nhưng nhìn chung, miễn là bạn đã đăng ký đúng kênh, bạn sẽ có thể xem video ở bất kỳ định dạng nào mình muốn.

Xiaomi cũng có một điều khiển Bluetooth từ xa với khả năng ra lệnh bằng giọng nói mà không có nhiều nút bấm như các điều khiển từ xa thông thường. Trong suốt thời gian thử nghiệm, điều khiển này hoạt động hoàn hảo và mang lại cảm giác thật tuyệt vời.

Thiết lập lần đầu là một nhiệm vụ khá dễ dàng vì có sẵn các hướng dẫn từng bước. Trên Xiaomi, bạn có thể sắp xếp lại màn hình chính cho phù hợp với sở thích của mình, điều này khiến cho việc sử dụng trở nên thú vị.

Mặc dù hoạt động khá tốt, nhưng TV Box này không thể chạy tất cả các ứng dụng trên Play Store một cách trơn tru. Thật đáng tiếc, bạn cũng không thể sử dụng các dịch vụ như Amazon video.

FPT Play Box - Thiết kế thanh lịch, thân thiện với người dùng

Giá tham khảo: 1.350.000VND

FPT Play Box

Với vẻ ngoài bình dị và trọng lượng tương đối gọn nhẹ (chưa đến 200g), FPT Play Box là một tùy chọn đáng xem xét cho người dùng gia đình thông thường.

FPT Play Box được tích hợp sẵn tính năng điều khiển bằng giọng nói, có chất lượng chuẩn 4K HDR, âm thanh vòm Audio 5.1, chip WiFi Broadcom AP6356S, chip xử lý Amlogic 905X, chip đồ họa, Quad-core ARM Mail -450 H.265 4K60P, Bluetooth 4.2 hỗ trợ kết nối cùng lúc nhiều thiết bị ngoại vi.

Ngoài việc sử dụng điều khiển như thông thường, người dùng có thể kiểm soát TV Box này ngay trên chính điện thoại thông minh, nhờ vào khả năng kết nối WiFi của FPT Play Box. Trợ lý ảo Google Assistant được tích hợp sẵn trên FPT Play Box, cho người dùng khả năng chuyển kênh và tìm kiếm những ứng dụng yêu thích thuận tiện hơn bằng giọng nói.

FPT Play Box mang lại cho người dùng nguồn giải trí phong phú với khoảng 150 kênh truyền hình, nhiều thể loại phim phong phú ở định dạng Full HD, các giải đấu bóng đá hàng đầu trong và ngoài nước, v.v…

Một điểm cộng lớn khiến FPT Play Box trở thành lựa chọn số 1 đối với các gia đình có con nhỏ là ứng dụng ABC Play. Đây là ứng dụng được thiết kế dành riêng cho các bé trong độ tuổi mẫu giáo và tiểu học, giúp các bé vừa học, vừa chơi trong một môi trường an toàn và vô cùng thú vị.

Amazon Fire TV Stick 4K - Tốt nhất xét về tổng thể

Giá tham khảo: $50 (1.166.000VND)

Amazon Fire TV Stick 4K

Nếu bạn đang tìm kiếm cách truyền phát nội dung 4K HDR trên chiếc TV mới, nhưng không cần đến một Android TV Box đầy đủ chức năng, thì model Fire TV Stick mới nhất của Amazon là lựa chọn hoàn toàn phù hợp cho bạn.

Khi cắm vào mặt sau của TV, thiết bị giá rẻ này sẽ khiến bạn rất ngạc nhiên đấy! Hơn 500.000 bộ phim và chương trình truyền hình có sẵn trên Netflix, Hulu, Prime Video và các nguồn khác, với sự hỗ trợ âm thanh 4K HDR 10+ và Dolby Atmos.

Nội dung từ các trang web như Facebook, Reddit và YouTube cũng có sẵn trên Fire TV Stick, thông qua các ứng dụng tương ứng. Ngoài ra, bạn cũng có thể duyệt các trang web khác.

Không có gì đáng ngạc nhiên đối với một sản phẩm của Amazon, tính năng hỗ trợ Alexa được tích hợp và cho phép bạn tìm kiếm nội dung bằng giọng nói, cũng như truy cập vào thư viện lớn các kỹ năng của Alexa.

Điều khiển từ xa nhỏ gọn, có các nút điều chỉnh âm lượng, điều hướng và một số nút cơ bản khác.

Nvidia Shield TV - Tốt nhất để chơi game

Giá tham khảo: $190 (4.430.000VND)

Nvidia Shield TV

Khi nói đến các Android TV Box cao cấp, có một tùy chọn nổi bật hơn những đối thủ còn lại. Nvidia Shield TV là một thiết bị cao cấp, với các thành phần chất lượng cao, cung cấp một bộ tính năng mà chưa một sản phẩm nào khác từng có.

Cùng với việc truyền phát nội dung 4K HDR độ phân giải cao từ Netflix và Amazon Prime Video, Nvidia Shield TV hỗ trợ âm thanh vòm Dolby Atmos và DTS-X.

Tuy nhiên, niềm vui không dừng lại khi chỉ xem những bộ phim và chương trình yêu thích. Nvidia Shield TV còn có một card đồ họa máy tính cao cấp trong Shield TV box, cho phép bạn chơi nhiều game video mà không cần kết nối với console hoặc máy tính. Bên cạnh đó, Nvidia Shield TV còn đi kèm với một bộ điều khiển Bluetooth tốt nữa.

Các game như Fortnite, Assassin’s Creed và Grand Theft Auto có sẵn, bằng cách sử dụng nền tảng phát trực tuyến game GeForce Now của Nvidia, cũng như nhiều game Android, Wii và Gamecube (hai nền tảng sau phải thông qua trình giả lập).

Nvidia Shield cũng hỗ trợ Kodi và Plex đầy đủ, vì vậy bạn có thể phát thư viện nội dung âm thanh và video của riêng mình dễ dàng như phát trực tuyến. Cuối cùng, bạn cũng có thể kết nối USB hoặc ổ cứng với box này để thêm dung lượng lưu trữ.

Amazon Fire TV Stick - Lựa chọn ngân sách tốt nhất

Giá tham khảo: $40 (933.000VND)

Amazon Fire TV Stick

Nếu bạn chỉ muốn thêm các khả năng phát trực tuyến cơ bản vào TV cũ và thực sự không muốn chi nhiều tiền cho việc đó, hãy xem xét Amazon Fire TV Stick. Chỉ với $40, đó là cách dễ dàng và rẻ nhất để có được Netflix, Prime Video và hầu hết các nội dung phát trực tuyến khác.

Thiết lập Amazon Fire TV Stick khá dễ dàng: Chỉ cần cắm thiết bị vào cổng HDMI ở mặt sau của TV, nhấn nút nguồn trên điều khiển từ xa, kết nối với Internet là xong. Duyệt web có thể được thực hiện thông qua trình duyệt Silk và Firefox. Sử dụng bàn phím từ xa và trên màn hình để điều hướng. Việc nhập văn bản có thể không thoải mái lắm, nhưng Amazon Fire TV Stick có hỗ trợ giọng nói Alexa. Bạn có thể nói một cái gì đó như "Launch Netflix" hoặc "Play Game of Thrones" và trợ lý ảo Alexa sẽ làm chính xác điều đó cho bạn.

Pendoo X8 Mini - Phù hợp cho mục đích giải trí

Giá tham khảo: $44 (1.026.000VND)

Pendoo X8 Mini

Bạn không muốn bỏ lỡ chương trình yêu thích của mình chỉ vì bạn vắng nhà, đúng không? Chiếc Pendoo X8 Mini, một lựa chọn giá rẻ, với kích thước chỉ 3,2 x 3,2 x 0,7inch (8,1 x 8,1 x 1,8cm) và nặng chỉ 3,5 ounce (99g), đủ nhỏ để đặt trong túi hành lý và mang theo bên mình.

Mặc dù kích thước rất nhỏ, Pendoo X8 Mini vẫn đủ mạnh để truyền phát video HD. Cả nội dung âm thanh và video đều có thể được gửi qua cổng HDMI của Pendoo X8 Mini, hoặc thông qua các công nghệ không dây Miracast và Airplay được tích hợp trong nhiều TV hoặc loa hiện đại.

Các thông số kỹ thuật khác của Pendoo X8 Mini là bộ xử lý lõi tứ, RAM 2GB và bộ nhớ trong 16GB. Đây được coi là tiêu chuẩn cho các Android TV Box giá rẻ như thế này. Pendoo X8 Mini hỗ trợ cả Ethernet và WiFi 2.4GHz. Việc có đầu đọc thẻ và khe cắm USB-A được tích hợp trong thiết bị có nghĩa là bạn có thể mở rộng bộ nhớ có sẵn thông qua thẻ SD, thẻ nhớ hoặc ổ cứng.

MXQ Pro - Tính năng bổ sung tốt nhất

Giá tham khảo: $55 (1.282.000VND)

MXQ Pro

MXQ Pro sở hữu CPU lõi tứ 1GB, RAM 1GB, dung lượng lưu trữ 8GB nhưng tính linh hoạt và các tính năng bổ sung đi kèm khiến nó nổi bật hơn các đối thủ cạnh tranh trong tầm giá.

Ngoài thiết bị MXQ Pro, bạn sẽ nhận được một điều khiển từ xa để kiểm soát tất cả các chức năng tiêu chuẩn, cộng với bàn phím mini không dây giúp nhập văn bản dễ dàng hơn, đặc biệt hữu ích khi sử dụng MXQ Pro để duyệt web, một tính năng mà một số TV Box truyền phát trực tuyến khác không cung cấp (hoặc không dễ sử dụng).

Trừ khi bạn có kế hoạch truyền phát mọi thứ mình xem qua Internet, rất có thể bạn sẽ muốn nâng cấp bộ nhớ có sẵn. May mắn thay, điều đó dễ thực hiện thông qua đầu đọc thẻ SD hoặc một trong ba cổng USB-A.

MXQ Pro có kết nối Ethernet hoặc WiFi 2.4GHz. Thiết bị được cài đặt sẵn một số ứng dụng hữu ích, bao gồm Kodi, YouTube, Netflix, v.v....

MINIX NEO U9-H+ - Hỗ trợ khách hàng tốt nhất

Giá tham khảo: $128 (2.985.000VND)

MINIX NEO U9-H+

Bạn sẽ trả thêm một chút chi phí cho Minix Neo U9-H +, nhưng điều đó rất xứng đáng. Android TV Box cao cấp này tự quảng cáo là mang lại cho người dùng "trải nghiệm rạp hát tại nhà tuyệt đỉnh". Không giống như nhiều nhà sản xuất TV Box giá rẻ, công ty này thường xuyên cập nhật firmware cho các thiết bị rạp hát tại nhà. MINIX NEO U9-H+ được thiết kế chắc chắn và có chất lượng rất tốt. Bạn có thể sử dụng yên tâm sử dụng thiết bị này trong vài năm.

TV Box này có hỗ trợ cho cả mạng Ethernet và mạng WiFi băng tần kép. Về mặt nghe nhìn, có cổng HDMI 2.0, cộng với SPDIF và 2 ổ cắm ⅛". Ba cổng USB-A và đầu đọc thẻ SD cho phép bạn mở rộng bộ nhớ từ 16GB. MINIX NEO U9-H+ có hỗ trợ cả việc phát nội dung 4k và HDR10.

Một trong những tính năng tốt nhất của MINIX NEO U9-H+ là Air Mouse, một điều khiển từ xa không dây con quay cho phép bạn điều khiển con trỏ trên màn hình, chỉ bằng cách di chuyển nó. Bàn phím QWERTY ở mặt sau của điều khiển cho phép bạn dễ dàng nhập văn bản khi tìm kiếm nội dung.

Chúc bạn tìm được lựa chọn phù hợp!

Thứ Hai, 15/07/2019 08:13
38 👨 5.303
0 Bình luận
Sắp xếp theo