PAT là file gì? Cách mở, chỉnh sửa và chuyển đổi file PAT

Một tệp có phần mở rộng đuôi .PAT rất có thể là tệp hình ảnh mẫu (Pattern Image file) được sử dụng bởi các chương trình đồ họa để tạo một mẫu hoặc kết cấu trên hình ảnh bằng một hình ảnh nhỏ hơn và thường có hình vuông.

Tuy nhiên, cũng sẽ có một vài ngoại lệ. Có một vài tệp ở định dạng khác mặc dù nó cũng sử dụng cùng một phần mở rộng là PAT. Ví dụ: Nó có thể là tệp DiskStation Manager Installation, tệp Gravis UltraSound GF1, tệp 3D Patch hoặc tệp Kega Fusion Cheats.

Mẹo: Trước khi thử mở một tệp, bạn hãy kiểm tra kỹ xem liệu có nhầm lẫn nó với các tệp có phần mở rộng tương tự hoặc gần giống hay không. Bạn có thể đọc thêm về các loại tệp có đuôi mở rộng gần giống với .PAT ở phần dưới cùng của bài viết này.

Cách một mở tệp PAT

Cách một mở tệp PAT

Các tệp PAT là các tệp hình ảnh mẫu có thể được mở bằng Adobe Photoshop, GIMP, Corel PaintShop và một số công cụ xử lý đồ họa và hình ảnh phổ biến khác.

Lưu ý; Nếu bạn nhấn đúp vào một tệp PAT nhưng vẫn không thể mở được tệp này trong Photoshop, hãy điều hướng đến mục menu Edit > Presets > Preset Manager… Chọn Preset TypePatterns sau đó bấm vào Load... để chọn tệp PAT cần mở.

Ngoài ra, một tệp PAT cũng có thể được sử dụng làm tệp AutoCAD hatch Pattern, CorelDRAW Pattern hoặc tệp Ketron Sound Pattern. Các loại tệp mẫu này có thể được mở lần lượt bằng Auotdesk AutoCAD, CorelDRAW Graphics Suite và Ketron Software.

Các tệp DiskStation Manager Installation được sử dụng với Synology Assistant. Ngoài ra, cũng có thể phát các tệp PAT Gravis UltraSound GF1 bằng cách sử dụng Awave Studio của FMJ-Software. Các tệp 3D Patch cũng sử dụng phần mở rộng tệp .PAT. Đây thường chỉ là các tệp văn bản mô tả các mẫu 3D, có nghĩa là Surfaceodes của Autodesk AutoCAD và AeroHydro có thể mở chúng, do đó nó cũng có thể mở được bằng một trình soạn thảo code miễn phí.

Mẹo: Nếu bạn thấy rằng một ứng dụng trên PC của mình đã cố mở tệp PAT nhưng đó là ứng dụng mà bạn không muốn sử dụng hoặc nếu bạn muốn có một chương trình khác mở các tệp PAT, hãy xem bài viết “7 cách thay đổi các ứng dụng mặc định trong Windows” để nắm được cách thực hiện cụ thế.

Cách chuyển đổi một tệp PAT

Cách chuyển đổi một tệp PAT

Các tệp ảnh mẫu được Photoshop và các trình chỉnh sửa ảnh khác sử dụng thường chỉ là các ảnh nhỏ mà các chương trình đó sử dụng lặp lại trên một khung vẽ để tạo ra một mẫu mới. Nói như vậy để thấy rằng thực sự không có lý do chính đáng để chuyển đổi các tệp PAT sang một định dạng khác.
Tuy nhiên, vì chúng là các tệp hình ảnh mở trong các chương trình đồ họa như đã được đề cập ở trên, bạn chỉ có thể mở tệp PAT và tạo một mẫu nhỏ, sau đó lưu nó dưới dạng JPG, BMP, PNG…

Một trình chuyển đổi tệp có tên reaConverter có thể chuyển đổi các tệp PAT thành JPG, PNG, GIF, PRC, TGA, PDF và nhiều định dạng khác. Tuy nhiên, chương trình này chỉ cho bạn dùng thử miễn phí trong một thời gian ngắn, vì vậy bạn chỉ có thể chuyển đổi một vài tệp trước khi phải trả tiền để sử dụng phần mềm này lâu dài.

Các phần mềm CAD, CorelDRAW và Ketron có thể chuyển đổi các tệp PAT được sử dụng trong các chương trình đó. Tùy chọn lưu tệp PAT dưới dạng định dạng khác có thể nằm trong menu File > Save As or File > Export.

Nếu bạn vẫn không thể mở được các tệp PAT mặc dù đã sử dụng các phương pháp trên thì có khả năng tệp đó của bạn không thực sự ở định dạng PAT. Một số loại tệp có phần mở rộng đuôi nhìn qua trông rất giống với phần mở rộng của tệp .PAT, vì vậy bạn cũng nên kiểm tra kỹ lại phần mở rộng của tệp xem đã chuẩn chưa.

Một số ví dụ có thể kể đến bao gồm các tệp PPT và PST, cả hai đều dễ bị nhìn nhầm thành PAT nhưng thực tế chúng hoàn toàn không liên quan gì đến nhau. Tệp PST là tệp Outlook lưu trữ thông tin cá nhân và được mở bằng Microsoft Outlook.

Định dạng tệp tin APT đôi khi cũng có thể bị nhầm lẫn với PAT nhưng thực tế chúng là các tệp văn bản thuần túy. Các tệp này hoàn toàn không chứa hình ảnh mà thay vào đó là các tệp văn bản mà bạn có thể mở bằng bất kỳ trình soạn thảo văn bản nào (như Notepad trong Windows).

Hy vọng các thông tin trong bài hữu ích với bạn!

Xem thêm:

Thứ Năm, 27/12/2018 22:41
52 👨 6.186
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản