5 USB flash cho iPhone tốt nhất

Thật tuyệt khi bạn có thể sử dụng USB flash trên iPhone để truy cập tất cả các tài liệu của mình mà không cần quan tâm đến kết nối Internet và phí vượt quá dữ liệu. Nếu đang muốn tìm một chiếc USB flash tốt nhất cho dế yêu của mình, hãy đọc bài viết sau đây nhé.

So sánh USB iPhone và USB thông thường

Theo lý thuyết, bạn có thể kết nối ổ USB thường với iPhone sử dụng adapter Lightning to USB của Apple. Nó có thể hoạt động với một số thiết bị ngoại vi như microphone và camera kỹ thuật số.

Tuy nhiên nếu thử kết nối USB thường vào cổng, bạn sẽ nhận được thông báo “This device is unsupported” (Thiết bị này không được hỗ trợ). Điều này có nghĩa là ổ đĩa chưa được chứng nhận “Made for iPhone” (MFi) và vấn đề tương thích hoặc ổ đĩa tiêu thụ nhiều năng lượng hơn mức cổng Lightning cung cấp.

Ổ USB flash được thiết kế cho iPhone có một đầu kết nối USB thông thường và một đầu kết nối Lightning.

Một số lưu ý trước khi mua USB cho iPhone

Trước khi mua USB flash cho iPhone, bạn cần xem xét một số vấn đề sau:

  • Sạc pin: Vì tất cả các USB flash iPhone đều sử dụng cổng Lightning, do đó bạn không thể sạc thiết bị của mình trong khi sử dụng USB. Vì vậy, khi thực hiện các công việc chuyển file lớn như sao lưu toàn bộ Camera Roll, điện thoại của bạn có thể hết pin trước khi hoàn thành công việc.
  • Ứng dụng bên thứ ba: Ổ USB flash iOS dựa trên các ứng dụng bên thứ ba độc quyền để giao tiếp giữa điện thoại và thiết bị USB. Nếu nhà phát triển dừng cập nhật ứng dụng, bạn sẽ gặp vấn đề tương thích với USB và phiên bản iOS trong tương lai.
  • Nội dung DRM: Nếu đã mua nội dung trên iTunes, sau đó chuyển nó vào ổ USB flash, nó sẽ không hoạt động.

Những ổ USB flash tốt nhất cho iPhone

Hãy xem xét các ổ USB flash iOS dưới đây và chọn cho mình một thiết bị lưu trữ ngoài cho iPhone nhé.

Lưu ý, giá của USB flash trong bài viết này chỉ mang tính chất tham khảo tại thời điểm viết, có thể thay đổi. Bạn nên liên hệ với bên bán để có giá chính xác nhất nhé.

1. SanDisk iXpand (Hơn 700 nghìn VND)

USB SanDisk iXpand

SanDisk iXpand là ổ USB tốt nhất cho iPhone X và iPhone 8. Nó có sẵn 4 dung lượng khác nhau: 32GB, 64GB, 128GB và 256GB. Nó có thể truyền dữ liệu sang điện thoại của bạn với tốc độ 13MBps và hỗ trợ USB 3.0 khi kết nối với máy tính.

iXpand cũng là ứng dụng giàu tính năng nhất. Nó có khả năng sao lưu tất cả ảnh của bạn mỗi khi kết nối ổ USB flash. Nó thậm chí còn có một camera trong ứng dụng, giúp lưu ảnh và video trực tiếp vào ổ thay vì lưu vào Camera Roll của iPhone.

Chiếc USB flash này có thiết kế thông minh, đầu nối Lightning của USB được bọc trong một lớp cao su dẻo có thể uốn cong để phù hợp với hầu hết các vỏ iPhone.

Lưu ý: SanDisk iXpand cũng tương thích với iPhone 5, iPhone 5c, iPhone 5s, iPhone 6, iPhone 6 Plus, iPhone 6s, iPhone 6s Plus, iPhone 7, iPad Air, iPad mini, iPad mini 4 và iPad Pro.

2. Leef iBridge (hơn 1 triệu VND)

USB Leef iBridge

Không phải tất cả các ổ USB flash cho iPhone đều sử dụng phương pháp dongle, một số có thiết kế cong. Đây là giải pháp thích hợp khi sử dụng USB flash trong thời gian dài vì nó rất ít khi bị đánh bật ra ngoài trong quá trình sử dụng.

USB này có sẵn phiên bản 16GB, 32GB, 64GB, 128GB và 256GB. Nó có tính năng đặt mật khẩu bảo vệ USB đặc biệt ấn tượng, liên kết USB với thông tin đăng nhập điện thoại, do đó không ai có thể thấy nội dung của ổ đĩa ngay cả khi nó bị đánh cắp.

3. OLALA ID200 (Hơn 400 nghìn VND)

USB IDAL OL200

OLALA ID200 trông giống như một cáp sạc hơn là bộ nhớ ngoài iPhone. Ngoài cung cấp 32GB hoặc 64GB lưu trữ, thiết bị được dùng như một cáp nguồn. Bạn có thể cắm một đầu vào máy Mac và một đầu vào cổng Lightning để sạc trong khi di chuyển.

Đầu nối USB thông thường hỗ trợ kết nối USB 3.0 với tốc độ ghi 10MBps và tốc độ đọc 30MBps khi kết nối với máy tính.

4. JOHAKU Card Reader (hơn 400 nghìn VND)

USB JOHAKU Card Reader

Một trong những vấn đề khi sử dụng bộ nhớ ngoài là bạn cần phân biệt các loại đầu nối khác nhau như USB-A, micro-USB, USB-C, Lightning và SD.

Đối với người dùng iPhone, JOHAKU Card Reader chính là giải pháp. Nó có hình dáng như một chữ thập với bốn đầu nối, do đó bạn có thể truy cập vào nhiều ổ flash. Ngoài ra, cổng USB còn được dùng làm khe cắm thẻ microSD. Bạn có thể sử dụng nó để lấy file từ camera kỹ thuật số và máy quay video.

Bạn thậm chí có thể sử dụng JOHAKU Card Reader để kết nối thiết bị Android với thiết bị iOS và truyền dữ liệu giữa chúng. Nó tương thích với iPhone X, iPhone 8, iPhone 7, iPhone 6, iPad Pro, iPad Air 2, iPad Mini, v.v…

5. EATOP iPhone Flash Drive (hơn 300 nghìn VND)

USB EATOP iPhone Flash Drive

EATOP iPhone Flash Drive là một trong các ổ flash tốt nhất cho iPhone. Giống như model JOHAKU, thiết bị EATOP đã đưa ra một giải pháp thiết kế khéo léo để cung cấp cho người dùng càng nhiều tùy chọn kết nối càng tốt.

Bạn có thể bật đầu nối USB sử dụng như một khe cắm thẻ nhớ microSD và đầu nối micro-USB. Đầu nối USB tương thích với USB 3.0. Nó có tốc độ đọc 85 MBps và tốc độ ghi 35 MBps. Tuy nhiên, chỉ có một phiên bản có sẵn với dung lượng 32GB.

Thứ Bảy, 03/08/2019 10:02
4,25 👨 3.852
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Lưu trữ - Đồng bộ