Hướng dẫn sử dụng ổ USB Flash với thiết bị Android

Hầu hết các thiết bị Android hiện đại đều hỗ trợ ổ USB tiêu chuẩn

Các thiết bị Android sử dụng cổng USB chủ yếu để sạc pin, nhưng cổng này cũng có thể được sử dụng để truyền tệp. Bạn có thể sử dụng ổ lưu trữ USB flash với điện thoại Android giống như với máy tính. Nó dễ dàng hơn nhiều so với bạn tưởng.

Chúng ta thường nghĩ đến việc truyền tệp sang điện thoại bằng cách sử dụng cáp USB vật lý hoặc gửi dữ liệu qua internet. Những phương pháp đó hoạt động tốt, nhưng có cũng có một vài lợi thế khi sử dụng ổ USB Flash. Bạn có thể coi nó giống như một chiếc ổ cứng ngoài nhỏ gọn cho chiếc điện thoại của mình.

Cách kết nối ổ USB flash với điện thoại Android

Điện thoại Android không có cổng USB kích thước đầy đủ (Type A), yếu tố cần thiết để kết nối với ổ cứng USB Flash. Tuy nhiên điều đó không thành vấn đề. Về cơ bản mọi điện thoại và máy tính bảng Android trên thị trường hiện nay đều sở hữu cổng USB-C. Tất cả những gì bạn cần là một bộ điều hợp (adapter) giá cả phải chăng. Chỉ cần cắm ổ USB Flash của bạn vào adapter, sau đó cắm adapter vào cổng USB-C trên thiết bị Android của bạn là xong.

Kết nối ổ USB flash với điện thoại Android

Cách truy cập ổ USB Flash trên Android

Khi đã kết nối được ổ USB Flash với điện thoại hoặc máy tính bảng Android, bạn có thể truy cập vào dữ liệu được lưu trữ trong ổ. Sau khi bạn kết nối thành công, một thông báo sẽ xuất hiện trên màn hình thiết bị với nội dung: “For Transferring Photos and Media” (Truyền ảnh và phương tiện).

For Transferring Photos and Media

Thông báo này cũng đi kèm với hai tùy chọn: “Explore” (Khám phá) và “Eject” (Đẩy ra). Lưu ý rằng tiêu đề các tùy chọn này có thể có đôi chút khác biệt tùy theo bản tùy biến Android mà bạn đang sử dụng, nhưng về cơ bản có mục đích như nhau.

Bạn sẽ được đưa đến trình duyệt tệp mặc định trên thiết bị Android của mình. Nếu hệ thống không mở trực tiếp vào ổ USB Flash, trước tiên bạn có thể cần tìm thư mục.

Bây giờ bạn có thể duyệt qua tất cả các thư mục và tệp trên ổ USB Flash của mình!

Duyệt qua tất cả các thư mục và tệp trên ổ USB Flash

Cách chuyển tệp từ thiết bị Android sang ổ USB Flash

Chuyển tệp từ thiết bị Android ổ USB Flash có thể hơi phức tạp. Một số ứng dụng quản lý tệp không hỗ trợ tính năng này. Chúng ta sẽ sử dụng một ứng dụng có tên là “Files”, đây về cơ bản chỉ là một shortcut đến trình quản lý tệp tích hợp sẵn của Android.

Khi đã cắm ổ USB Flash, hãy tìm ảnh, video hoặc tệp khác để chuyển. Chọn tệp—hoặc nhiều tệp—bằng cách chạm và giữ.

Chạm và giữ

Nhấn vào biểu tượng menu ba chấm ở trên cùng bên phải và chọn “Move To” (Chuyển đến).

Chọn “Move To”

Tiếp theo, nhấn vào biểu tượng menu hamburger ở trên cùng bên trái và tìm ổ USB Flash của bạn.

Tìm ổ USB Flash

Mở thư mục trên ổ USB mà bạn muốn chuyển tệp vào, sau đó nhấn vào “Move”.

Nhấn vào “Move”

Tất cả chỉ đơn giản có vậy! Bạn cũng có thể sử dụng ngược lại phương pháp tương tự này để di chuyển các tệp từ ổ USB sang thiết bị Android của mình.

Chủ Nhật, 12/02/2023 21:31
3,73 👨 14.289
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng