Top 5 USB flash nhanh nhất bạn nên mua

Tốc độ Internet đang nhanh hơn bao giờ hết. Có rất nhiều bộ nhớ trực tuyến có sẵn miễn phí hoặc giá rẻ. Nhưng chúng không thể đánh bại tốc độ bạn nhận được từ ổ flash. Thêm vào đó, khi bạn phải chuyển một vài gigabyte dữ liệu, thì chẳng có lý do gì để làm tắc nghẽn băng thông của mình, đúng không?

USB flash có nhiều hình dạng và kích cỡ. Nhưng đôi khi, tất cả những gì bạn cần là tốc độ nhanh - và nếu đúng như vậy, đây là những thứ tốt nhất bạn có thể mua tại thời điểm này.

Một loại USB mới

Ổ USB mới

Công nghệ có thói quen thu nhỏ kích thước của mọi thứ qua từng năm. Và điều đó đang diễn ra cho các ổ SSD với một tốc độ đáng kinh ngạc. Bây giờ bạn có thể mua được những ổ SSD có kích thước tương tự như một ổ flash USB.

Ổ SSD khác với bộ nhớ mà hầu hết các USB flash sử dụng. Mặc dù cả hai đều là bộ nhớ flash cơ bản, chất lượng vật liệu tạo nên và cấu trúc của chúng lại rất khác biệt. Thông thường, một ổ SSD có chất lượng cao hơn nhiều. Nếu không đi vào chi tiết kỹ thuật, dưới đây là một số khác biệt đáng chú ý:

Một ổ SSD sẽ có mức giá cao hơn một ổ flash.

Ổ SSD có khả năng Fault tolerance tốt hơn. Fault tolerance là khả năng giữ cho dữ liệu an toàn khi bạn tháo ổ đĩa mà không cần nhấp vào “Safely Remove” hoặc “Eject” trên màn hình.

SSD sử dụng bộ nhớ flash chất lượng tốt hơn, đảm bảo nhiều chu trình ghi hơn bộ nhớ flash. Nói một cách đơn giản, SSD sẽ có tuổi thọ lâu hơn.

Lựa chọn giữa SSD và USB thông thường

SSD hay USB?

Việc lựa chọn giữa SSD và USB thông thường không phải là một điều dễ dàng. Từ cùng một nhà sản xuất, một ổ SSD nhanh hơn và tốt hơn so với ổ flash thông thường. Nhưng một số ổ flash cũng tốt như ổ cứng SSD chất lượng thấp. Ngoài ra, ổ đĩa SSD USB đắt hơn nhiều so với ổ đĩa flash thông thường.

Theo quy tắc chung, dưới đây là những gì bạn cần lưu ý:

  • Hãy mua một ổ SSD nếu bạn thường xuyên sử dụng ổ đĩa và cần tốc độ nhanh để truyền dữ liệu.
  • Hãy mua USB 3.0 flash thông thường nếu bạn muốn tiết kiệm tiền và cần đọc dữ liệu từ ổ đĩa nhiều hơn ghi dữ liệu vào nó. Về bản chất, USB flash không hề chậm. Nó chỉ chậm hơn ổ SSD mà thôi. Rất có thể, bạn vẫn sẽ thấy ổn với tốc độ này.

Giả sử bạn cần một ổ flash thông thường, không phải là ổ SSD, dưới đây là những ổ flash USB 3.0 hoặc USB 3.1 nhanh nhất để bạn lựa chọn.

Tốc độ ghi nhanh nhất: SanDisk Extreme Pro SDCZ880

SanDisk Extreme Pro SDCZ880

  • Giá: 60$ (1.400.000 đồng)
  • Dung lượng: 128GB, 256GB
  • Tốc độ đọc được quảng cáo: 420MB/s
  • Tốc độ đọc của UserBenchmark: 297MB/s
  • Tốc độ ghi được quảng cáo: 380 MB/s
  • Tốc độ ghi của UserBenchmark: 262MB/s
  • Ai nên mua: Bất kỳ ai tìm kiếm "ổ flash nhanh nhất" xét về tổng thể.

SanDisk Extreme Pro tăng tốc độ đọc và ghi. Trên thực tế, UserBenchmark xếp hạng tốc độ ghi của nó là nhanh nhất. Đứng sau nó là Lexar Jumpdrive P10 và Kingston HyperX Savage, chậm hơn 30MB/s hoặc hơn.

Tốc độ ghi nhanh như vậy rất tốt để sao chép các file lớn hay chỉnh sửa video, chẳng hạn. Vì SanDisk Extreme Pro có hai tùy chọn dung lượng lưu trữ khá cao (128GB và 256GB), nên đây là USB tốt nhất cho những nhu cầu trên.

Ngoài ra, nếu bạn thường hay làm mất nắp của USB flash, bạn sẽ thích cái này. SanDisk Extreme Pro có cơ chế trượt để bật đầu nối USB. Không có nắp đậy như thông thường nên bạn không cần lo việc làm mất thứ gì đó nữa!

Tốc độ đọc nhanh nhất: Corsair Flash Voyager GTX

Corsair Flash Voyager GTX

  • Giá: 68$ (1.587.000 đồng)
  • Dung lượng: 128GB, 256GB, 512GB, 1TB
  • Tốc độ đọc được quảng cáo: 440MB/s
  • Tốc độ đọc của UserBenchmark: 380MB/s
  • Tốc độ ghi được quảng cáo: 440MB/s
  • Tốc độ ghi của UserBenchmark: 168MB/s
  • Ai nên mua nó: Những người làm việc với các file trực tiếp từ một ổ flash.

Tốc độ đọc và ghi của SanDisk Extreme Pro đủ ấn tượng để làm cho nó trở thành USB nhanh nhất xét về tổng thể, nhưng Corsair Flash Voyager GTX có tốc độ đọc cao hơn. Nếu bạn làm việc với các file trực tiếp từ ổ flash (mà không cần sao chép chúng vào ổ cứng), thì đây có thể là một lựa chọn tốt hơn cho bạn.

Nếu máy tính xách tay của bạn không có đủ dung lượng lưu trữ miễn phí, thì bạn sẽ không thể sao chép bất kỳ thứ gì. Ổ flash là những gì bạn cần làm việc và tốc độ 380MB/s của Voyager GTX rất vô lý. Thêm vào đó nó có các tùy chọn lưu trữ lên đến 1TB, vì vậy bạn đã có mọi thứ mình cần ở đây.

Ổ flash giá rẻ nhanh nhất để cài đặt hệ điều hành: Kingston DataTraveler 100 G3

Kingston DataTraveler 100 G3

  • Giá: 47$ (1.097.000 đồng)
  • Dung lượng: 32GB x 5 ổ
  • Tốc độ đọc được quảng cáo: 100MB/s
  • Tốc độ đọc của UserBenchmark: 134MB/s
  • Tốc độ ghi được quảng cáo: Không áp dụng
  • Tốc độ ghi của UserBenchmark: 52,2MB/s
  • Ai nên mua nó: Những người muốn có ổ flash giá rẻ để tạo các trình cài đặt có khả năng boot các hệ điều hành.

Bạn không phải lúc nào cũng cần một USB flash với nhiều dung lượng bộ nhớ. Đôi khi, bạn cần rất ít dung lượng lưu trữ, nhưng nó phải nhanh và rẻ. Kingston DataTraveler 100 G3 32GB là một tùy chọn tuyệt vời cho nhu cầu này.

Vì vậy, nó có 5 ổ flash riêng biệt, và bạn có thể biến mỗi ổ thành một USB có khả năng boot từ một file ISO. Với chi phí khoảng 10$ cho mỗi ổ (khoảng 230.000 đồng), bạn thậm chí sẽ không thấy phiền lòng về việc ai đó mượn một trong số các ổ này và không bao giờ trả lại.

Hãy chắc chắn rằng bạn mua phiên bản 32GB, chứ không phải là model 16GB. Tốc độ của model 16GB thấp hơn nhiều và do đó, nó không đáng giá.

Ổ flash nhanh nhất để chạy Linux portable: Corsair Flash Voyager GTX

Corsair Flash Voyager GTX

  • Giá: 68$ (1.587.000 đồng)
  • Dung lượng: 128GB
  • Tốc độ đọc 4k của UserBenchmark: 24,4MB/s
  • Tốc độ ghi 4k của UserBenchmark: 49,8MB/s
  • Ai nên mua nó: Những người chạy một hệ điều hành Linux liên tục từ một ổ Flash.

Trong trường hợp bạn chưa biết, bạn có thể chạy Linux từ USB. Nhưng ổ đĩa bạn sử dụng đóng vai trò quan trọng trong hoạt động này. Đặc biệt đối với những người chạy Linux thường xuyên, phiên bản 128GB của Corsair Flash Voyager GTX là phiên bản đáng để tìm mua.

Có một lý do cụ thể đằng sau điều này. Khi bạn đang chạy một hệ điều hành từ một ổ flash, rất nhiều file nhỏ đang được đọc, ghi và ghi lại liên tục. Tốc độ này, được gọi là ghi 4k và đọc 4k. Nó quan trọng hơn tốc độ tuần tự nhanh nhất.

Phải mua một ổ flash 256GB để chạy một hệ điều hành thì thật không đáng.

Và khi cân nhắc về mặt chi phí, bạn không muốn chi quá nhiều tiền vào một thứ gì đó như thế, đúng không?

Tất cả điều này làm cho phiên bản 128GB của Corsair Flash Voyager GTX là USB flash nhanh nhất, cân bằng tốt nhất giữa chi phí và nhu cầu sử dụng, dành riêng để chạy Linux portable. Nếu bạn muốn tốc độ nhanh nhất, hãy sử dụng phiên bản 256GB, để tăng tốc độ đọc và ghi 4k. Nhưng đừng cao hơn 256GB vì tốc độ sẽ giảm ở các phiên bản sau đó.

Lưu ý: Trên thực tế, UserBenchmarks xếp Mushkin Ventura Ultra ở vị trí cao hơn. Nhưng quá trình kiểm tra chặt chẽ hơn cho thấy tốc độ tốc độ của Mushkin không nhất quán trong các điều kiện khác nhau và một số người dùng đã báo cáo tốc độ chậm hơn nhiều so với số liệu thống kê của UserBenchmark.

Ổ USB flash Type C nhanh nhất: Samsung T5

Samsung T5

  • Giá: 110$ (2.567.000 đồng)
  • Dung lượng: 512GB
  • Tốc độ đọc được quảng cáo: 540MB/s
  • Tốc độ đọc thử nghiệm của Benchmark: 500 - 510MB/s
  • Tốc độ ghi được quảng cáo: 540MB/s
  • Tốc độ ghi của UserBenchmark: 470 - 490MB/s
  • Ai nên mua: Những người có máy tính xách tay chỉ có cổng USB Type C.

Một số máy tính xách tay, đặc biệt là các ultrabook tốt nhất, đã chuyển sang sử dụng chỉ một cổng USB Type C thay vì cổng USB Type A truyền thống trên hầu hết các ổ flash. Điều đó có nghĩa là bạn cần một ổ đĩa flash nhanh với cổng USB Type C.

Thật không may, các lựa chọn của người dùng bị giới hạn khủng khiếp. Ổ flash với USB Type C không nhanh. Trên thực tế, tốt hơn là nên mua một trong các ổ flash khác được đề cập trong bài viết này và thêm bộ chuyển đổi USB Type A sang USB Type C.

Samsung T5 có tốc độ đọc và ghi nhanh, đặc biệt trên Dell XPS 13 và MacBook mới. Phiên bản 512GB cũng rất đáng tiền.

Nó dày hơn và không thuận tiện như ổ flash. Nhưng nó đi kèm với một bộ chuyển đổi USB Type A và Type C, nếu bạn không muốn mua thêm một công cụ chuyển đổi thì đây là lựa chọn nên xem xét.

Danh sách các ổ flash siêu nhanh trên đây sẽ đáp ứng nhu cầu của bất kỳ ai muốn có một USB với dung lượng 64GB, 128GB hoặc 256GB. Chắc chắn, có sẵn các tùy chọn 512GB và 1TB. Nhưng thường thì những người dùng bình thường sẽ không cần mua những thứ đó.

Đối với dung lượng lớn, đặc biệt là lớn hơn 512GB, bạn nên xem xét một số ổ cứng portable tốt nhất thay thế. Chúng có khả năng lưu trữ và mức giá tốt hơn nhiều. Hơn nữa, tốc độ thực sự có thể tăng lên khi bạn sử dụng các thiết bị kết nối như Thunderbolt.

Chúc bạn chọn được sản phẩm ưng ý!

Xem thêm:

Thứ Tư, 07/08/2019 14:16
32 👨 20.261
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ USB - Ổ Flash