Noxus DTCL: Cách build, hướng dẫn chơi Noxus mùa 9 TFT

Noxus TFT mùa 9 được tăng máu, STVL và SMPT theo từng mốc tướng. Buff này không phải lần đầu mới xuất hiện trong DTCL mùa 9 nhưng nó được tăng thêm 10% cho mỗi đối thủ khác nhau mà Noxus chinh phục hoặc bại trận.

Giống như Ionia DTCL mùa 9 này, Noxus có đầy đủ tướng gây sát thương và chống chịu ở từng giai đoạn, sự khác biệt lớn nhất có lẽ là Noxus không có chủ lực 4 vàng, bạn có thể hoàn thiện team tốt hơn chỉ với Darius hoặc Katarina hoặc cả hai để có chủ lực mạnh ở giữa game. Dù sao, bạn cũng sẽ cần có một vài gợi ý ở dưới đây để hoàn thiện Noxus một cách mạnh mẽ hơn.

Các tướng Noxus TFT mùa 9

Các tướng Noxus nhận thêm máu, SMPT và STVL, tăng thêm 10% cho mỗi đối thủ khác nhau mà tướng Noxus đã chinh phục hoặc đã chết trong trận vừa rồi.

  • 3 Noxus: 175 máu, 15 SMPT và 15% STVL
  • 6 Noxus: 375 máu, 30 SMPT và 30% STVL
  • 9 Noxus: 550 máu, 55 SMPT và 55% STVL

noxus dtcl mùa 9

Cassiopeia - Noxus, Shurima, Thuật Sĩ - 1 vàng

  • Kỹ năng: Gây sát thương phép lên mục tiêu hiện tại và làm chúng bị hiệu ứng vết thương trong 5 giây. Nếu chúng đã bị thương, ả gây thêm sát thương phép thuật. Vết thương: Giảm 50% lượng máu hồi phục.

Samira – Noxus, Thách Đấu - 1 vàng

  • Kỹ năng: Bắn vào mục tiêu hiện tại và gây sát thương lên kẻ địch đầu tiên trúng phải. Đồng thời Giảm Giáp của chúng.

Kled – Noxus, Yordle, Đồ Tể - 2 vàng

Kỹ năng:

  • Nội tại: Bắt đầu chiến đấu với Khiên. Khi khiên bị phá vỡ, Kled nhảy xuống ngựa và nhận tốc đánh cộng dồn cho phần còn lại của trận chiến.
  • Kích hoạt: Lên lại ngựa và nhận Khiên. Nâng cấp 4 sao: Kết liễu kẻ địch dưới 20% Máu.

Swain – Noxus, Chiến lược gia, Pháp sư - 2 vàng

  • Kỹ năng: Biến hình và nhận máu tối đa trong 8 giây. Khi biến hình, gây sát thương phép lên kẻ địch trong vòng 2 ô mỗi giây.

Darius – Noxus, Hủy Diệt - 3 vàng

  • Kỹ năng: Gây sát thương vật lý cho mục tiêu hiện tại. Nếu chúng chết, ngay lập tức sử dụng lại kỹ năng với 81/85/89% sát thương giảm dần.

Katarina – Noxus, Thích Khách - 3 vàng

  • Kỹ năng: Ném ba con dao găm cắm xuống bên cạnh kẻ thù trong hai ô. Sau đó, dịch chuyển đến từng tướng để gây sát thương phép lên những tướng địch ở gần và khiến chúng bị Tổn Thương trong 6 giây. Tổn Thương: Giảm 50% hiệu ứng hồi máu nhận được.

Sion – Noxus, Đấu Sĩ - 5 vàng

Kỹ năng:

  • Nội Tại: Sau khi chết, hồi sinh với 100% máu, giảm dần ở mức 7/5/0% max máu mỗi giây. Sion không còn có thể cast chiêu, nhưng miễn nhiệm mọi hiệu ứng khống chế và nhận được tốc đánh.
  • Kích hoạt: Tấn công vào hầu hết kẻ thù trong một vài ô lân cận. Gây sát thương cho bất kỳ kẻ địch nào trên đường đi và làm choáng chúng trong 1,5/2/15 giây.

noxus tft

Noxus cân bằng giữa các tướng chống chịu và tấn công từ đầu đến giữa game. Samira, Cassiopeia và Katarina gây sát thương, Swain và Kled chống chịu ở đầu, đặc biệt Darius vừa có thể tank mà vừa gây sát thương nên sẽ là một chủ lực bên cạnh Katarina ở giữa game.

Còn Sion, bạn có thể thêm hắn vào ở cuối và bỏ một tướng Noxus giá thấp mà bạn thấy không hiệu quả ở cuối game ra. Sion vừa gây sát thương mà vừa có thể làm choáng, hắn lại không bị dính khống chế nếu đã chết một lần trước đó. Nên Sion sẽ là con bài cuối cùng mà bạn cần có trong team Noxus.

Lên đồ cho các tướng Noxus Đấu Trường Chân Lý mùa 9

Trang bị DTCL mùa 9 sẽ dành đồ phép cho Katarina và Cassiopeia, Cass cầm giúp đồ cho Katarina, cả hai cần những món hàng như Găng Đấu Tập, Nước Mắt, Gậy Quá Khổ, Áo Choàng Bạc. Những trang bị hoàn chỉnh cần thiết cho cả hai có thể là Găng Bảo Thạch, Bàn Tay Công Lý, Nước Mắt, Thương Shojin, Kiếm Súng Hextech, Nỏ Sét. Những trang bị này bạn cũng có thể ném cho Swain, hắn có thể nhận thêm Chùy Xuyên Phá để gây sát thương tốt hơn.

Đồ sát thương vật lý hoặc hỗ trợ kỹ năng sẽ dành cho Samira, Kled và Darius, bao gồm một số trang bị như Cung Xanh, Quyền Năng Khổng Lồ, Bàn Tay Công Lỳ, Vô Cực Kiếm, Cuồng Cung, Kiếm Tử Thần, Cuồng Đao...

Riêng Sion, hắn có lẽ chỉ cần đồ tank, hoặc đồ hỗ trợ kỹ năng như Bàn Tay Công Lý, Chùy Xuyên Phá. Các món hàng chống chịu như Giáp Lửa, Giáp Gai, Dây Chuyền Chuộc Tội, Giáp Máu, Thú Tượng Thạch Giáp.

len do tuong noxus dtcl mua 9

Build Noxus mùa 9 TFT, chơi Noxus DTCL mùa 9

Đầu game

Đơn giản thôi, như nhiều đội hình mạnh DTCL mới bắt đầu mới build ở đầu game. Với 4 tướng thì bạn hãy chọn 2 tướng gây sát thương và 2 tướng chống chịu. Bạn có thể chọn Swain đứng cùng Kled nhưng bạn có thể chọn Warwick để có thêm Thách Đấu cho Samira và Warwick gây sát thương nhanh hơn.

len do tuong noxus dtcl mua 9

Giữa game

Lên 6 Noxus hoặc có thể giữ lại 3 Noxus và thêm vào những tướng khác để thêm buff. Hoặc lên 6 Noxus như ở dưới hình và bắt đầu giữ tiền để roll cho Katarina và Darius nếu bạn có ý định roll cho 1 trong hai tướng này lên 3 ở cấp 7, hoặc có thể roll cho cả hai.

len do tuong noxus dtcl mua 9

Cuối game

6 Noxus

Đây sẽ là team cuối cùng mà bạn hướng đến nếu sử dụng hướng slowroll cho Katarina và Darius ở cấp 7, bạn có thể không cần Sion để hoàn thiện team. Ngoài ra, bạn có thể roll cả cho Swain và các Noxus khác lên 3 sao nếu có cơ hội.

len do tuong noxus dtcl mua 9

Hoặc bạn có thể thay đổi thành team ở dưới đây nếu thấy Sion xuất hiện nhiều hơn, chắc chắn là hắn cũng muốn xuất hiện trong team để "húc" hết tướng địch. Nếu không để dành tiền để roll cho Katarina bằng Darius thì hãy lên cấp 8 sớm để tăng tỉ lệ ra Sion.

len do tuong noxus dtcl mua 9

Lên một phương án khó hơn, nếu bạn có thể lấy được ấn Noxus (Xẻng Vàng + Đai Khổng Lồ), thì Aatrox là tướng thích hợp nhất để đưa cho hắn, Aatrox được tăng máu, SMPT và STVL sẽ giúp hắn gây sát thương tốt hơn, Aatrox cũng có thể hồi sinh từ các đồng minh của mình. Mà hắn có thể đứng ở bất kỳ đội hình nào, nên Aatrox là lựa chọn thích hợp nhất để kết hợp. Lên 4 Đồ Tể sẽ tăng hút máu và sát thương cho Aatrox nếu có thể.

len do tuong noxus dtcl mua 9

3 Noxus

Một đội hình khác mà bạn có thể hướng đến như ở dưới đây, đội hình này thực ra không nghiêng về Noxus như những đội hình ở trên mà sẽ có nhiều hệ tộc và tướng khác nhau trong đội hình của mình. Có thêm Freljord sẽ giúp đội có thêm khống chế để Aatrox, Urgot và 3 tướng Noxus gây sát thương. Bạn chỉ nên bắt đội hình này nếu như bạn có nhiều tiền, và có ít nhất Katarina hoặc Darius 3 sao.

len do tuong noxus dtcl mua 9

9 Noxus

9 Noxus chỉ xảy ra khi người chơi có kích buff và ấn Noxus và chỉ cần dừng lại ở cấp 8. Aatrox chắc chắn cầm ấn Noxus, và bạn cũng cần có nhiều tiền để lên 8 nhanh để gặp Sion và kích hoạt 9 Noxus.

Ở mốc này, bạn sẽ bị rút hết buff chỉ còn 9 Noxus và Hủy Diệt, Đồ Tể nhưng lượng máu, SMPT và STVL sẽ được tăng nhiều hơn. Đủ để bạn không cần phải kích thêm buff nhờ vào tướng khác nữa.

len do tuong noxus dtcl mua 9

Nói chung là Noxus có khá nhiều hướng đi vì có thể kết hợp được với nhiều hệ tộc khác nhau. Bạn có thể sử dụng slowroll để lấy 2 chủ lực 3 sao hoặc lên 8 nhanh để lấy Sion và biến hắn thành chủ lực cuối game.

Noxus chỉ có một nhược điểm là không có carry 4 vàng như những hệ tộc khác nên cuối game chỉ tập trung vào Sion mà thôi. Hy vọng sang mùa 9.5, sẽ có Draven, Riven, Talon hoặc Vladimir xuất hiện để gánh tướng 4 vàng, vì thường chủ lực về cuối game sẽ là 4 vàng, đôi khi 5 vàng chỉ là carry phụ thôi.

Thứ Năm, 08/06/2023 15:58
3,73 👨 20.236
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ ĐTCL