Bạn đã biết bao nhiêu thủ thuật này trên Samsung Galaxy Note 7?

Khai thác nhiều tính năng hấp dẫn trên Note 7

Với sự phát triển không ngừng của công nghệ hiện nay, mỗi một sản phẩm smartphone mới ra mắt đều mang tới người dùng những tính năng mới, sự trải nghiệm phong phú hơn so với những dòng trước đó. Chính vì thế, việc chúng ta chưa thể khám phá hết những tính năng trên thiết bị là điều vô cùng dễ hiểu. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đem tới cho bạn những thủ thuật hữu ích khi sử dụng Samsung Glaxy Note 7. Sở hữu nhiều tính năng độc đáo, như sử dụng cảm ứng vân tay để truy cập nhanh hơn,... Galaxy Note 7 mang tới những điều khám phá thú vị sẽ được chúng tôi giới thiệu trong bài viết dưới.

1. S-Pen Air Command với trải nghiệm mới:

So với những dòng trước, S-Pen của Galaxy Note 7 có thể làm được hơn rất nhiều. Chúng ta có thể sử dụng như chuột máy tính, tạo ảnh động, thu nhỏ hoặc phóng to một khu vực nào đó, dịch tức thời,... Đặc biệt phải kể đến Air Command, một trong những bước đột phá trên S-Pen của thế hệ máy này.

Khi người dùng sử dụng bút, menu với danh sách các tính năng sử dụng S-Pen sẽ xuất hiện. Tại đây, người dùng có thể thực hiện nhiều thao tác như ghi chú, vẽ, dịch ngôn ngữ.

Để thêm các ứng dụng vào Air Command, chúng ta nhấn Add Shortcuts. Để đưa trình đơn hiển thị ra màn hình, nhấp chọn biểu tượng bút bên phải màn hình.

Samsung Galaxy Note 7

2. Tạo ảnh Gif nhanh chóng:

Để tạo ảnh động, thường chúng ta phải sử dụng những ứng dụng chụp hình hỗ trợ. Tuy nhiên, Galxy Note 7 sẽ đáp ứng nhu cầu tạo ảnh động cực nhanh nhờ vào S-Pen.

Đầu tiên, hãy có cho mình đoạn video muốn tạo ảnh động. Sau đó, mở Air Command > Smart select > Animation. Ngay sau đó, xuất hiện hộp thoại để điều chỉnh khung hình tạo ảnh động và chất lượng của ảnh GIF.

Ngoài ra, chúng ta có thể tạo ảnh động mới khi nhấn nút Record, ghi hình tạo ảnh động và Stop rồi Save để lưu lại.

Samsung Galaxy Note 7

3. Dịch ngôn ngữ tự động:

Đây là tính năng mới, tạo điểm nhấn cho S-Pen khi người dùng có thể dịch nhanh chóng văn bản, cụm từ. Trước đây, để dịch một từ nào đó bạn thường phải thực hiện thao tác bôi đen rồi copy và paste chúng vào công cụ dịch. Tuy nhiên, S-Pen giờ đây sẽ đảm nhận việc dịch ngôn ngữ.

Đầu tiên, nhấn chọn biểu tượng bút để truy cập menu của S-Pen, chọn Translate. Tiếp theo, di chuyển bút tới vị trí muốn dịch để thiết bị tự động dịch.

Samsung Galaxy Note 7

4. Sử dụng camera chỉ bằng một tay:

Galaxy Note 7 cải tiến thêm nhiều tính năng mới và cũng giúp người dùng có thể thuận tiện hơn khi sử dụng. Chúng ta có thể thực hiện các thao tác với camera chỉ bằng một tay. Nhấn 2 lần nút Home để mở camera, vuốt từ phải sang trái để mở bộ lọc, vuốt lên trên để sang chế độ camera trước.

Samsung Galaxy Note 7

5. Mở khóa nhanh hơn bằng mắt:

Để kích hoạt tính năng này, người dùng truy cập vào Settings, chọn Lock screen and security > Irises. Nhập mã pin hoặc mật khẩu thường dùng. Tiếp theo, thiết bị sẽ tiến hành quét võng mạc người dùng. Chọn nơi có ánh sáng tốt, không quá chói, không đeo các loại kính để đảm bảo quá trình quét được thực hiện tốt nhất.

Samsung Galaxy Note 7

6. Tùy chỉnh màn hình Always-On Display:

Để thay đổi màn hình Always-On Display, chọn Settings > Display > Always-On Display. Tại đây, chúng ta có thể thay đổi, sắp xếp lại màn hình hoặc thiết lập ẩn hoặc hiện mọi thứ bạn cần trên màn hình.

Samsung Galaxy Note 7

7. Ghim ghi chú vào màn hình Always-On Display:

Nếu bạn có công việc cần nhớ, hãy viết các ghi chú đó và ghim chúng lên màn hình mà không cần phải mở trình ghi chú trong ứng dụng. Để xóa ghi chú, gõ vào nội dung là được.

Samsung Galaxy Note 7

8. Chụp ảnh màn hình:

Để chụp ảnh màn hình trên thiết bị, bấm giữ nút nguồn và nút Home trong khoảng 2 giây rồi buông tay. Xuất hiện ảnh chụp màn hình để bạn có thể trực tiếp chỉnh sửa.

Ngoài ra, chúng ta có thể đặt bàn tay thẳng và úp xuống màn hình, quét từ bên phải sang ngang qua màn hình để chụp ảnh.

Khi sử dụng S-Pen, truy cập menu Air Command chọn Screen write để chụp ảnh màn hình và chỉnh sửa bằng bút.

Samsung Galaxy Note 7

9. Lưu trữ dữ liệu riêng tư trong Secure Folder:

Để khóa các dữ liệu quan trọng trên Note 7, ứng dụng Secure Folder sẽ ẩn dữ liệu bằng Iris hoặc mã Pin, mật khẩu tùy bạn chọn. Để truy cập dữ liệu, hãy đăng nhập Secure Folder.

Samsung Galaxy Note 7

Trên đây là một vài thủ thuât cho dòng máy Samsung Galaxy Note 7. Hy vọng với bài viết này, chúng ta sẽ biết thêm nhiều tính năng hữu dụng trên thiết bị và có thể sử dụng chúng hiệu quả hơn.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 01/09/2016 23:15
51 👨 792
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng