Cách kiểm tra thiết bị Android đã root hay chưa?

Sử dụng ứng dụng Root Checker

Như các bạn đã biết, bình thường chúng ta sử dụng các thiết bị Android với quyền user. Tuy nhiên, sau khi root máy thì bạn sẽ được nâng cấp sử dụng với quyền admin, có thể can thiệp vào file hệ thống, chỉnh sửa file trong system,... Bên cạnh đó, người dùng có thể tải và sử dụng nhiều ứng dụng yêu cầu quyền root thiết bị. Tuy nhiên, nếu như bạn chưa biết máy mình đã được root hay chưa, và có được root thành công hay không thì có thể sử dụng đến ứng dụng Root Checker.

Root Checker là ứng dụng dùng để kiểm tra quyền truy cập root của các thiết bị Android, hay nói cách khác là xem smartphone hoặc tablet đã được root hay chưa. Từ đó sẽ giúp người dùng có thể quản lý thiết bị của mình dễ dàng hơn. Cách sử dụng ứng dụng Root Checker cũng tương đối đơn giản, và sẽ được chúng tôi hướng dẫn trong bài viết dưới đây.

Cách kiểm tra xem thiết bị Android có bị root hay chưa

Bước 1:

Trước hết bạn hãy tải ứng dụng Root Checker theo link bên dưới.

Bước 2:

Ngay sau khi bạn khởi chạy ứng dụng trên thiết bị, Root Checker sẽ thông báo tới người dùng đây là ứng dụng kiểm tra root trên máy, không phải là công cụ cài đặt root trên thiết bị. Nhấn chọn Đồng ý.

Tiếp theo sẽ đến thông báo giới thiệu về Root Checker, nhấn OK để bắt đầu sử dụng.

Root Checker Root Checker

Bước 3:

Sau đó, Root Checker ngay lập tức sẽ kiểm tra thiết bị cũng như phiên bản hệ điều hành Android đang sử dụng. Bạn sẽ thấy thông tin ngay trên màn hình. Tiếp theo, để kiểm tra quyền truy cập root trên thiết bị Android, tại tab Kiểm tra Root bạn hãy nhấp vào tùy chọn Kiểm tra Root (Verify root) ngay bên dưới.

Root Checker Root Checker

Bước 4:

Ứng dụng sẽ thông báo tới người dùng máy của bạn đã root hay chưa. Với dòng chữ màu đỏ: Rất tiếc! Quyền truy cập root không được cài đặt hợp lệ trên thiết bị này, nghĩa là máy bạn chưa được root hoặc quá trình root bị lỗi, chưa hoàn thành.

Nếu ứng dụng thông báo với dòng chữ màu xanh: Xin chúc mừng! Quyền truy cập root đã được cài đặt hợp lệ trên thiết bi này, nghĩa là máy bạn đã được root thành công.

Root Checker Root Checker

Chỉ với một vài thao tác đơn giản, ứng dụng Root Checker đã giúp chúng ta kiểm tra các thiết bị Android của mình đã root thành công hay chưa. Với giao diện đơn giản, cách sử dụng dễ hiểu, Root Checker sẽ đáp ứng mọi nhu cầu của người dùng ngay cả với những ai mới biết về khái niệm root điện thoại.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Thứ Tư, 24/08/2022 17:55
49 👨 64.719
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng