Những mẹo hay về Apple HomePod mà bạn nên biết

Loa thông minh Apple HomePod mang Siri và Apple Music đến nhà bếp, phòng khách hoặc bất cứ nơi nào bạn muốn. Bạn có thể sử dụng HomePod làm loa, nhà thông minh, trợ lý,...

Dưới đây là những mẹo tận dụng tốt nhất lợi thế của HomePod mà bạn nên biết.

Đổi tên và tùy chỉnh HomePod

Theo mặc định, HomePod của bạn lấy tên theo căn phòng mà bạn chỉ định cho nó khi thiết lập lần đầu tiên. Tuy nhiên, nếu bạn muốn đặt tên cụ thể cho nó, bạn có thể làm như vậy thông qua ứng dụng Home dành cho iPhone và iPad.

Đổi tên HomePod rất dễ dàng
Đổi tên HomePod rất dễ dàng

Để làm như vậy, hãy tải xuống ứng dụng Home nếu chưa có rồi khởi chạy ứng dụng này. Nhấn và giữ HomePod muốn đổi tên, sau đó nhấn vào nút Cài đặt ở dưới cùng bên phải. Nhấn vào tiêu đề ở đầu danh sách, sau đó nhập tên.

Bạn có thể tùy chỉnh thêm HomePod của mình tại đây. Nếu muốn, bạn có thể thay đổi tài khoản Apple ID mặc định mà HomePod của bạn sử dụng hoặc ngôn ngữ và giọng của Siri. Ở cuối danh sách, bạn cũng tìm thấy tùy chọn để đặt lại HomePod về mặc định ban đầu.

Cách điều khiển HomePod

Nếu nhấn vào giao diện màn hình cảm ứng ở đầu HomePod, bạn có thể điều khiển nó bằng các thao tác chạm sau:

  • Bấm 1 lần: Phát nhạc/Tạm dừng
  • Bấm 2 lần: Bỏ qua bản nhạc
  • Bấm 3 lần: Bỏ qua bản nhạc trước
  • Chạm và giữ: Gọi Siri
  • Bấm nút (+) hoặc (-): Tăng hoặc giảm âm lượng

Bạn cũng có thể sử dụng Siri để thực hiện những lệnh trên.

Còn có một cách tiện dụng khác để điều khiển loa là từ iPhone hoặc iPad của bạn. Để làm như vậy, hãy truy cập Control Center và nhấn và giữ ô “Đang phát”. Kéo xuống danh sách và nhấn vào HomePod của bạn để điều khiển nó.

Phương pháp điều khiển HomePod này không giống như sử dụng loa AirPlay. Trong khi điều khiển HomePod trực tiếp, iPhone của bạn sẽ phát tất cả âm thanh thông thường qua loa của chính nó.

Dùng HomePod như loa AirPlay

Sử dụng HomePod làm loa AirPlay (giống như bạn có thể làm với Apple TV) hơi khác so với điều khiển trực tiếp, như đã mô tả ở trên. Khi bạn sử dụng HomePod làm loa AirPlay, tất cả âm thanh từ iPhone (hoặc một thiết bị khác) sẽ được chuyển qua HomePod bao gồm video, âm thanh trò chơi và cảnh báo thông báo.

Dùng HomePod làm loa AirPlay
Dùng HomePod làm loa AirPlay

Điều này cũng có nghĩa là bạn có thể sử dụng HomePod để phát nhạc từ các dịch vụ phát trực tuyến ngoài Apple Music (Spotify, Amazon Music, Pandora, YouTube,...). Để bắt đầu, bạn chỉ cần kết nối qua AirPlay.

Làm theo các bước sau để xuất âm thanh từ iOS sang HomePod:

  1. Mở Control Center trên các thiết bị iOS.
  2. Bấm vào biểu tượng AirPlay ở góc trên bên phải của mục phát nhạc.
  3. Chọn HomePod từ danh sách thiết bị.
  4. Để ngừng phát qua AirPlay, quay trở lại menu và chọn iPhone.

Bạn cũng có thể sử dụng HomePod làm loa cho Mac theo các bước sau:

  1. Mở System Preferences > Sound trên Mac.
  2. Mở tab Output, sau đó chọn HomePod.
  3. Để ngừng phát qua AirPlay, quay lại với menu Sound > Output và chọn Internal Speakers.

Nếu muốn nhanh chóng chuyển âm thanh của máy Mac sang HomePod, hãy nhấp vào biểu tượng âm thanh trong thanh menu ở trên cùng bên phải màn hình, sau đó nhấp vào HomePod trong danh sách các thiết bị khả dụng.

Nếu có Apple TV, bạn cũng có thể phát âm thanh qua những bước sau:

  1. Bật TV sau đó ấn giữ nút Play/Pause trên điều khiển.
  2. Trong phần Apple TV, kéo xuống và chọn HomePod.
  3. Để ngừng phát qua AirPlay, ấn giữ nút Play/Pause trên điều khiển và chọn Apple TV.

Cách chuyển đổi giữa HomePod và các thiết bị khác

Nếu bạn đang bật Apple Music trên iPhone và muốn chuyển phát lại sang HomePod, chỉ cần giữ iPhone của bạn gần đầu giao diện cảm ứng của HomePod.

Chuyển đổi giữa HomePod và các thiết bị
Chuyển đổi giữa HomePod và các thiết bị

Một thông báo xuất hiện cho bạn biết rằng bạn có thể chuyển những gì hiện đang phát sang loa, bấm vào thông báo đó.

Quá trình này cũng hoạt động ngược lại; nếu HomePod của bạn đang phát một bài hát, bạn có thể đặt iPhone của mình gần đầu thiết bị để chuyển phát lại sang iPhone của bạn — chỉ cần nhấn vào thông báo xuất hiện.

Dùng Siri để điều khiển và tìm nhạc

Siri biết rất nhiều về âm nhạc và có thể đặc biệt hữu ích trên HomePod. Nó có thể cho bạn biết thêm về loại nhạc đang phát, thậm chí đề xuất các nghệ sĩ tương tự.

Bạn có thể hỏi Siri về bài hát hoặc nghệ sĩ hiện đang phát hoặc bài hát có trong album nào. Bạn cũng có thể yêu cầu Siri phát nhạc tương tự như bài hát hiện đang phát.

Dùng HomePod để gọi điện hoặc nhận gửi tin nhắn

Với điều kiện bạn đã kích hoạt Personal Requests, bạn có thể sử dụng Siri trên HomePod để thực hiện cuộc gọi, đọc tin nhắn và đọc to email của mình. Để kích hoạt Personal Requests, hãy khởi chạy ứng dụng Home trên iPhone, nhấn và giữ HomePod, sau đó nhấn vào nút Cài đặt ở dưới cùng bên phải. Kéo xuống phần Personal Requests sau đó kích hoạt tính năng này.

Nếu bạn muốn chuyển cuộc gọi từ iPhone sang HomePod, chỉ cần chạm vào nút “Audio” hoặc “Speaker” trong khi cuộc gọi đang hoạt động, sau đó chọn HomePod. Bạn thậm chí có thể tiếp tục sử dụng iPhone của mình khi đang trong cuộc gọi.

Tin nhắn cũng tương tự, chỉ cần nói với Siri giống như trên iPhone.

Thêm ghi chú, báo thức, nhắc nhở và sự kiện

Sau khi bạn kích hoạt Personal Requests, HomePod của bạn cũng có thể tương tác với các ứng dụng khác. Bạn có thể tạo ghi chú, đặt báo thức và hẹn giờ, thêm lời nhắc và thêm sự kiện vào lịch của mình.

Ra lệnh Siri đọc tin tức

Siri cũng có thể đọc các tiêu đề tin tức cho bạn từ một số nguồn, bao gồm CNN, NPR hoặc BBC.

Điều khiển nhà thông minh

Bạn cũng có thể sử dụng HomePod làm điều khiển nhà thông minh cho các thiết bị Apple HomeKit. Trên thực tế, khi thiết lập HomePod lần đầu tiên, nó sẽ tự động trở thành một trung tâm điều khiển cho ngôi nhà của bạn. Từ đó, bạn có thể sử dụng lệnh thoại để điều khiển tất cả các loại thiết bị hỗ trợ HomeKit.

Điều khiển nhà thông minh
Điều khiển nhà thông minh

Để kiểm soát trung tâm của bạn, hãy khởi chạy ứng dụng Home, sau đó nhấn vào biểu tượng ngôi nhà ở góc trên cùng bên trái. Tại đây, bạn có thể mời mọi người đến trung tâm của mình để họ cũng có thể điều khiển ngôi nhà thông minh của bạn. Điều này rất phù hợp cho các thành viên gia đình và khách, nhưng hãy cẩn thận với người mà bạn cấp quyền truy cập.

Bạn có thể thay đổi cài đặt “Allow Speaker and TV Access” để khóa HomePod trong một số trường hợp. Nếu chọn tùy chọn “Everyone”, tất cả mọi người trong nhà (sử dụng cùng một mạng Wifi) đều có thể điều khiển nó.

Nếu giới hạn cài đặt “Only People Sharing This Home”, bạn sẽ cần thêm người thủ công vào trung tâm điều khiển để họ có thể sử dụng HomePod với thiết bị của riêng mình.

Chặn những nội dung không phù hợp

Không phải âm nhạc nào cũng phù hợp với mọi đối tượng. Đôi khi, bạn có thể muốn giảm nhẹ mọi thứ nếu có khách hoặc trẻ em trong nhà. Bạn có thể tự động bỏ qua nội dung không phù hợp nhờ vào hệ thống xếp hạng của Apple, mặc dù điều này chỉ ảnh hưởng đến nhạc được phát trực tuyến qua Apple Music.

Chặn nội dung không phù hợp
Chặn nội dung không phù hợp

Để thay đổi cài đặt này, hãy khởi chạy ứng dụng Home, sau đó chạm và giữ HomePod của bạn. Nhấn vào biểu tượng cài đặt ở dưới cùng bên phải, kéo xuống phần Allow Explicit Content và tắt nó đi.

Cài đặt lại âm thanh hiệu chỉnh HomePod

HomePod có thể tự hiệu chỉnh để có âm thanh tốt nhất tùy theo hoàn cảnh. Điều này xảy ra mỗi khi HomePod được di chuyển, vì vậy nếu bạn muốn hiệu chỉnh lại thủ công, chỉ cần nhấc loa lên và đặt nó xuống một lần nữa.

Tắt Siri và sử dụng HomePod làm loa

Nếu bực mình vì Siri cứ hoạt động khi không ai yêu cầu, bạn có thể tắt Siri đi và hoàn toàn hưởng thụ chiếc loa chỉ để phát nhạc của mình.

Các tùy chọn bật/tắt Siri
Các tùy chọn bật/tắt Siri

Để tắt Siri, hãy khởi chạy ứng dụng Home từ iPhone của bạn, sau đó nhấn và giữ HomePod của bạn. Nhấn vào nút cài đặt ở góc dưới cùng bên phải và kéo xuống phần “Siri”. Bật hoặc tắt các tùy chọn Siri theo ý bạn muốn.

Ghép nối hai loa HomePod

Đôi khi, chỉ một HomePod là không đủ, hãy ghép nối 2 loa HomePod để có bộ âm thanh nổi đã tai.

Bạn cũng có thể làm điều này theo cách thủ công bất kỳ lúc nào. Đầu tiên, hãy khởi chạy ứng dụng Home trên iPhone của bạn và nhấn và giữ một trong các HomePod của bạn. Nhấn vào biểu tượng cài đặt, chọn Create Stereo Pair, sau đó chọn HomePod thứ hai của bạn. Bạn có thể sử dụng các điều khiển để chuyển đổi giữa các kênh trái và phải.

Nếu bạn muốn tạo hai loa HomePod riêng biệt, hãy quay lại cùng menu này, sau đó chọn Ungroup Accessories. AirPlay 2 cho phép âm thanh đa phòng với hai loa tương thích, đây là cách sử dụng (được cho là) tốt hơn cho một cặp HomePod hơn là âm thanh nổi.

Thứ Bảy, 29/05/2021 10:11
51 👨 257
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Loa, tai nghe