Tại sao tặng socola cho người yêu trong ngày Valentine?

Socola là một trong những món quà được các cặp tình nhân lựa chọn nhiều nhất trong ngày lễ Valentine 14-2.

Nhưng liệu có bao giờ bạn thắc mắc tại sao socola có đầy đủ các vị chát đắng, ngọt bùi… lại được chọn làm món quà tình yêu ngọt ngào thay cho những lời hoa mỹ trong tình yêu? Mời các bạn cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Tại sao tặng socola cho người yêu trong ngày Valentine?

Nếm một miếng socola chúng ta sẽ cảm nhận được đầy đủ các vị chát đắng, ngọt bùi... Đây cũng là hương vị bạn được nếm trải trong tình yêu, có khi đắng chát, có khi ngọt ngào nhưng luôn khiến con người bị mê hoặc trong đó. Socola là sự hòa quyện giữa cảm xúc, sự thăng hoa và lãng mạn trong tình yêu.

Socola

Theo các chuyên gia, người Aztec chính là những người sử dụng socola làm quà tặng đầu tiên. Vào thời đó, socola được sử dụng như đồng tiền để trao đổi và là loại thức uống đặc biệt trong giới quý tộc.

Theo tín ngưỡng của người Aztec, socola có nguồn cội từ tâm linh thuần khiết, từ nguồn năng lượng siêu nhiên, mãnh lực khêu gợi, cám dỗ và được mệnh danh là "món quà của Thượng đế". Chính vì vậy, socola trở thành một thứ không thể thiếu trong các nghi lễ đính hôn, tiệc cưới.

Quà tặng Valentine

Năm 1902, một slogan được dập nổi trên những miếng chocolate là "Be Mine" (Hãy là của anh/em) khiến nó trở thành món quà tuyệt vời phổ biến trong ngày lễ tình nhân. Và cho tới ngày nay, đây vẫn là món quà không thể thiếu của các cặp yêu nhau.

Ở các nước phương Tây, ai cũng có thể tặng socola cho nhau trong ngày lễ Valentine. Ở một số nước châu Á trong đó có Việt Nam và Nhật Bản phong tục này có chút khác biệt.

Tại Nhật Bản, trong ngày lễ tình nhân 14/2 những cô gái sẽ chủ động tặng socola cho chàng trai mà họ yêu mến. Và như để bù đắp lại cho phái đẹp, tại đất nước Mặt Trời mọc này có thêm một ngày Valentine trắng vào 14/3 để các chàng trai đáp lại tình cảm của các chị em bằng một món quà màu trắng.

Ngoài ý nghĩa ở trên thì giá trị dinh dưỡng của socola cũng là một trong những nguyên nhân khiến nó trở thành món quà tuyệt vời cho ngày lễ tình yêu.

Hàm lượng caffein trong socola khá thấp giúp giảm cảm giác căng thẳng mệt mỏi, làm tăng cảm giác hưng phấn, vui vẻ và hạnh phúc hơn.

Theobromine trong socola đen là chất kích thích nhưng yếu hơn caffein, nên chỉ cần 1 thanh nhỏ cũng sẽ giúp bạn cải thiện tâm trạng và vui vẻ hơn.

Socola trắng

Ý nghĩa socola

Ý nghĩa socola trắng

Socola trắng là biểu tượng cho tình yêu thuần khiết, trong sáng. Vì vậy, đây là món quà ngọt ngào khơi gợi cảm xúc yêu thương bất tận được nhiều người chọn để tặng vào ngày Valentine trắng (14/3) như một lời đáp lại tình cảm của những người đã được nhận quà vào ngày Valentine đỏ (14/2).

Ý nghĩa socola đen

Socola đen có vị mềm mịn, ngọt ngào như một thiếu nữ nhưng lại có sắc đen nam tính, thêm một chút vị đắng đậm đà mang lại cho người ăn nhiều cung bậc cảm xúc vừa lãng mạn, vừa khó quên giống như tình yêu vậy.

Cuộc tình nào cũng có lúc thăng trầm, ngọt ngào say đắm và đắng chát, socola đen thể hiện được điều đó.

Thứ Sáu, 10/02/2023 16:43
2,810 👨 11.220
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Quà tặng