Tính năng mới Intercom của Apple là gì?

Bên cạnh HomePod mini, Apple giới thiệu một tính năng Intercom mới được thiết kế cho các sản phẩm của Apple kết nối với nhau trong một căn nhà, cho phép gửi tin nhắn tới từng phòng hoặc từng người riêng biệt. Intercom có thể hoạt động với HomePod, HomePod mini, iPhone, iPad, Apple Watch, AirPods và kể cả CarPlay.

Cách cài đặt Intercom

Sau khi cập nhật cho HomePod phần mềm 14.1 và iOS 14.2 (vẫn ở bản public beta), Intercom có thể được thiết lập trong ứng dụng Home. Intercom hoạt động nếu bạn có HomePod hoặc một thiết bị tương thích khác. Hiện tại vẫn chưa có một giao diện nào ngoài ứng dụng Home để sử dụng Intercom.

1. Cài đặt phần mềm HomePod 14.1.

2. Mở ứng dụng Home.

3. Bấm vào biểu tượng nhà nhỏ trên góc trái.

4. Bấm vào Home Settings.

5. Kéo xuống chọn Intercom.

6. Điều chỉnh cài đặt thông báo và chọn thành viên trong nhà có thể sử dụng tính năng Intercom.

Những ai có truy cập từ xa đến ứng dụng Home có thể gửi và nhận tin nhắn Intercom kể cả khi họ không ở nhà. Những tin nhắn đó sẽ có dạng âm thanh trên iPhone và Apple Watch.

Bất cứ ai cũng có thể được thêm vào để sử dụng Intercom. Vào màn hình Home Settings và chọn Invite People.

Những yêu cầu của Intercom

Intercom có thể hoạt động với HomePod sau khi cài đặt cập nhật HomePod 14.1 và iPhone đã được update lên iOS 14.

Có thể có một số tính năng vẫn chưa được hoàn thiện. Để có được hiệu năng tốt nhất của Intercom, đảm bảo các thiết bị đều được cập nhật lên phiên bản hệ điều hành sớm nhất.

Cách sử dụng Intercom để gửi tin nhắn tới một HomePod

Tin nhắn Intercom có thể gửi tới các HomePod bằng cách sử dụng Siri trên iPhone, iPad, Apple Watch và các HomePod khác. Để gửi tin nhắn Intercom, kích hoạt Siri trên các thiết bị trên rồi nói “Intercom” cộng với tin nhắn bạn muốn gửi.

Trong ứng dụng Home của iPhone, có biểu tượng đoạn sóng âm nhỏ trên góc phải, bấm vào đó để ghi âm lại một tin nhắn sau đó gửi đến các thiết bị.

Cách sử dụng Intercom để gửi tin nhắn từ HomePod tới thiết bị khác

Bạn có thể dùng HomePod để gửi tin nhắn tới các HomePod trong nhà hoặc các thiết bị cả những thành viên khác trong gia đình.

Cũng giống cách thức bên trên, kích hoạt Siri và nói Intercom cộng với lời nhắn là đã có thể gửi tin nhắn đi các thiết bị đã được kết nối.

Gửi tin nhắn tới một phòng nhất định

Nếu trong nhà bạn có nhiều HomePod để ở các phòng khác nhau, bạn có thể gửi tin nhắn trực tiếp để từng HomePod bằng cách kích hoạt Siri và nói “Intercom” + tên phòng + lời nhắn.

Để sử dụng tính năng này, các HomePod trong cùng một nhà phải được chia một cách chính xác trong ứng dụng Home. Để cài đặt hoặc thay đổi một phòng có thể làm theo những bước sau đây:

1. Mở ứng dụng Home.

2. Chọn HomePod hoặc HomePod mini từ danh sách thiết bị.

3. Ấn giữ biểu tượng HomePod.

4. Bấm vào biểu tượng cài đặt ở dưới giao diện hoặc kéo mạnh xuống.

5. Chọn Room.

6. Chọn một phòng từ danh sách có sẵn hoặc bấm Create New.

7. Khi thực hiện xong, đóng giao diện bằng cách bấm vào dấu X trên góc cửa sổ.

Cách trả lời một tin nhắn Intercom

Nếu nhận được một tin nhắn Intercom và muốn trở lại, kích hoạt Siri, nói “reply” + lời nhắn.

Thứ Ba, 27/10/2020 08:18
31 👨 390
0 Bình luận
Sắp xếp theo