Những mẫu loa Bluetooth tốt nhất ở phân khúc giá dưới 1 triệu đồng

Việc chọn mua được cho mình một chiếc loa bluetooth tốt, phù hợp với nhu cầu sử dụng và quan trọng là giá cả hợp lý không phải là điều đơn giản khi mà thị trường loa di động đang phát triển chóng mặt với sự xuất hiện của hàng tá các thương hiệu cũng như sản phẩm, trải dài trên tất cả các phân khúc, từ “chống điếc” đến cao cấp. Tuy nhiên, thị trường loa Bluetooth cũng có những sự phân hóa rất rõ rệt trong giá bán, một số có giá vài trăm nghìn, trong khi số còn lại chỉ chịu "về với đội của bạn" khi bạn chấp nhận chi ra cả chục triệu đồng. Thế nhưng bạn chắc chắn sẽ không cần phải bỏ ra một số tiền lớn để thưởng thức âm thanh chất lượng cao. Với tính cạnh tranh cao của thị trường loa di động hiện nay, chỉ cần bỏ ra chưa đến một triệu đồng là bạn đã có thể sở hữu được một chiếc loa Bluetooth nhỏ gọn và có tiếng “hót” rất hay rồi.

Loa bluetooth

Những tiêu chí cần cân nhắc trên chiếc loa Bluetooth di động dưới 1 triệu đồng

Những tiêu chí cần cân nhắc trên chiếc loa Bluetooth di động dưới 1 triệu đồng

Ở mỗi phân khúc giá chúng ta sẽ phải có các tiêu chí đánh giá khác nhau, vậy thì những chiếc loa Bluetooth dưới 1 triệu lý tưởng cần phải có những gì?

Kích thước và trọng lượng

Loa Bluetooth có thể có các kích cỡ khác nhau, nhưng hầu hết mọi người đều mong đợi và đánh giá cao khả năng di động vì ưu điểm chính của loa không dây cũng như công nghệ Bluetooth là bạn có thể mang chúng đi bất cứ nơi nào mình muốn. Rõ ràng chúng có thể không mạnh mẽ như loa PC hay thậm chí là loa bookshelf, nhưng câu hỏi về chất lượng và tính di động luôn luôn là số một, đặc biệt nếu bạn đang lên kế hoạch cho một chuyến đi hoặc một bữa tiệc ngoài trời chẳng hạn. Tuy nhiên, không phải tất cả các mẫu loa Bluetooth đều nhỏ gọn. Một số có kích thước lớn, cồng kềnh trong khi số còn lại có thể dễ dàng nhét vừa túi táo hoặc móc lên túi xách, ba lô. Ngoài ra, trọng lượng cũng là một yếu tố mà chúng ra cần phải cân nhắc.

Thời lượng pin

Có thể nói thời lượng pin chính là yếu tố quan trọng nhất mà bạn cần phải lưu ý trên một chiếc loa di động. Sẽ thế nào khi bạn mang theo một chiếc loa xinh xắn để nghe những bản nhạc yêu thích trong những chuyến dã ngoại dài ngày, nhưng mới chỉ “hót” được vài tiếng chiếc loa đã phải nằm yên vị trong ba lô? Lưu ý rằng thời lượng pin được đề cập trong các bài đánh giá hay những thông tin quảng cáo về chiếc loa thường đi đôi với tỷ lệ phần trăm âm lượng được sử dụng theo từng mức cụ thể. Bạn chỉ cần so sánh loa với thời lượng pin ở các mức âm lượng khác nhau, phổ biến là 50% và 75%. Theo kinh nghiệm của tôi, những chiếc loa di động tốt phải có thời lượng pin không dưới 6 tiếng ở mức âm lượng 50%. Một điều quan trọng khác cũng cần phải xem xét là thời gian sạc. Một chiếc loa Bluetooth có trang bị công nghệ sạc nhanh sẽ luôn được đánh giá cao.

Chất lượng âm thanh

Chất lượng âm thanh của loa phụ thuộc vào sức mạnh của trình điều khiển (driver) mà nó được trang bị cũng như các radiator và bộ xử lý. Các hệ thống có chất lượng cao sẽ mang đến cho bạn chất lượng âm thanh tốt hơn. Hãy nhớ rằng những chiếc loa cao cấp sẽ không có hiện tượng méo tiếng ở bất kỳ mức âm lượng nào, và các dải âm cũng sẽ được cân bằng tốt hơn, bao gồm âm cao (treb) rõ nét và âm trầm (bass) có thể xuống rất sâu.

Những yêu cầu trên liệu có quá sức đối với các mẫu loa Bluetooth giá rẻ dưới 1 triệu không? Không hề, sự cạnh tranh gay gắt của thị thường khiến các nhà sản xuất nếu muốn có chỗ đứng thì buộc phải tung ra những thiết bị chất lượng với mức giá ngày càng phải chăng hơn. Rất nhiều mẫu loa Bluetooth với giá bán chỉ vài trăm nghìn nhưng vẫn có thể mang lại chất lượng âm thanh đáng kinh ngạc. Chắc chắn chúng có thể không tốt như những mẫu loa đắt tiền, nhưng về tổng thể là hoàn toàn có thể chấp nhận được.

Khả năng chống nước

Đối với một chiếc loa Bluetooth di động, chống nước sẽ là một tính năng được đánh giá rất cao, đơn giản là bởi chúng được thiết kế để bạn mang theo bên mình khi ra ngoài, khi đó khả năng chống chọi với các điều kiện của môi trường như mưa, bụi là rất cần thiết. Tuy nhiên, không phải tất cả các mẫu loa di động đều được trang bị tính năng này. Nhìn chung thì cũng giống như trên điện thoại thông minh, chống nước, bụi là một tính năng khá cao cấp và chắc chắn sẽ tác động đến giá bán của thiết bị. Do đó, hãy cân nhắc kỹ xem bạn chủ yếu dùng loa Bluetooth ở đâu, trong điều kiện môi trường ra sao để chọn cho mình một sản phẩm vừa có giá bán hợp lý, vừa phù hợp với nhu cầu sử dụng.

Khả năng kết nối

Mặc dù mục đích chính của loa Bluetooth là phục vụ cho khả năng nghe nhạc thông qua kết nối không dây, tuy nhiên, một số thiết bị vẫn sẽ được các nhà sản xuất trang bị thêm jack âm thanh 3.5 truyền thống - một tùy chọn tuyệt vời trong trường hợp bạn phải ghép nối chiếc loa của mình với một thiết bị không hỗ trợ Bluetooth.

Những mẫu loa Bluetooth dưới 1 triệu đáng chú ý trên thị trường

Dưới đây là danh sách (không xếp hạng) những mẫu loa Bluetooth đáng mua nhất trong phân khúc giá dưới 1 triệu đồng, từ thông số kỹ thuật đến độ bền, công suất và thời lượng pin, tất cả những yếu tố quan trọng nhất đối với một chiếc loa di động đều đã được chúng tôi tính đến. Còn bây giờ, hãy đến với danh sách của chúng ta.

Loa Bluetooth không dây di động JBL GO 2 - Giá bán 890.000 VNĐ

JBL GO 2

“Người bạn đồng hành không thể thiếu của mỗi chuyến đi”

Ưu điểm:

  • Chất lượng âm thanh tuyệt vời trong tầm giá
  • Kích thước nhỏ gọn
  • Hỗ trợ cáp âm thanh đầu vào
  • Có kháng nước
  • Hỗ trợ đàm thoại rảnh tay
  • Ghép nối dễ dàng

Nhược điểm:

  • Có hiện tượng vỡ tiếng nhẹ ở âm lượng cao
  • Dải trầm không đủ về lượng

JBL Go 2 là phiên bản nâng cấp đáng giá của JBL Go 1 - một trong những mẫu loa Bluetooth mini rất được ưa chuộng của hãng âm thanh danh tiếng JBL. Cũng giống như người tiền nhiệm, JBL Go 2 có thiết kế nhỏ gọn và khả năng chống nước hoàn hảo IPX7, đi kèm với nhiều màu sắc bổ sung cho mọi người lựa chọn. Cụ thể, JBL Go 2 có kích thước chỉ 71.2 x 86.0 x 31.6 mm và nặng chỉ 184 gram, rất tiện lợi cho việc di chuyển cũng như nghe nhạc ngoài trời. Mẫu loa này có công suất 3W, đủ để nghe ổn ở những không gian hẹp, tầm 15 mét vuông trở lại, tuy nhiên, sản phẩm lại mang đến một chất âm hài hòa, tự nhiên và dễ nghe, dải treble cũng như âm bass thể hiện rất chi tiết, sâu và nhẹ nhàng, mang lại những bản nhạc pop, jazz hay classical trong trẻo, giúp người dùng có những phút thư giãn rất thoải mái.

Với Bluetooth 4.1, tình trạng gián đoạn hay mất kết nối trên JBL Go 2 là rất hiếm khi xảy ra, đồng thời cũng giúp tiết kiệm pin đáng kể. Ngoài ra, cũng cần phải kể đến một nâng cấp đáng giá khác đó là khả năng chống nước IPX7, cho phép bạn thưởng thức âm nhạc ngay cả trong những điều kiện thời tiết khắc nghiệt nhất. Dung lượng pin trên JBL Go 2 đã tăng từ 600mAh lên 730mAh. Tuy dung lượng pin tăng khoảng 20% (130mAh) nhưng thời gian chơi nhạc vẫn giữ ở mức 5 tiếng.

Nhìn chung thì JBL Go 2 là một trong những chiếc loa bluetooth đáng mua nhất ở phân khúc dưới 1 triệu với thương hiệu tốt, thiết kế nhỏ có thể nằm gọn trong bàn tay của bạn, có chống nước, chất âm trong trẻo, chi tiết giúp bạn có những giây phút thư giãn tuyệt vời với những bài nhạc nhẹ.

Anker Soundcore 2 - Giá bán 900.000 VNĐ

Anker Soundcore 2

Âm thanh chất lượng cao, giá không cao.

Ưu điểm:

  • Chất lượng âm thanh tuyệt vời
  • Dải bass mạnh mẽ
  • Thời gian phát nhạc lên tới 24 giờ
  • Hoạt động ngoài trời tốt với khả năng chống nước

Nhược điểm:

  • Các dải âm được kiểm soát không tốt ở mức âm lượng lớn

Anker luôn nổi tiếng với những sản phẩm công nghệ, phụ kiện giá cả hợp lý cùng chất lượng tuyệt vời, và Anker Soundcore 2 cũng không nằm ngoài truyền thống đó.

Nếu bạn đã từng sở hữu Anker Soundcore 1 thì việc nâng cấp lên Soundcore 2 là không đáng giá lắm bởi về bản chất, Soundcore 1 đã là một sản phẩm hết sức xuất sắc rồi, và Soundcore 2 chỉ đơn thuần là bản nâng cấp nhẹ mà thôi. Tuy nhiên, nếu đây là lần đầu tiên bạn đi mua một chiếc loa Bluetooth thì Anker Soundcore 2 thực sự là một món hời. Nói không ngoa thì chất âm trên Anker Soundcore 2 hoàn toàn có thể “chơi đẹp” được một số model khác trong phân khúc 1.5 triệu đến 2 triệu. Hơn nữa công suất của loa cũng rất lớn so với giá bán 900.000 VNĐ, lên tới 12W.

Cụ thể Anker Soundcore 2 có kích thước 165 x 45 x 54mm, được trang bị hai loa toàn dải đường kính 1.5 inch, công suất 6W mỗi loa. Hai loa này sử dụng công nghệ driver neodymium kép và bộ xử lý tín hiệu số tiên tiến, giúp hạn chế tối đa các hiện tượng biến dạng âm thanh, đi kèm với viên pin 5200mAh cho thời gian phát nhạc có thể lên tới 24 giờ liên tục theo công bố của nhà sản xuất. Thiết bị có hỗ trợ Bluetooth 4.2 cho khả năng ghép nối tối đa trong phạm vi 20m.

Ngoài ra, Anker Soundcore 2 còn được trang bị thêm một cổng AUX cho phép bạn phát nhạc từ các thiết bị không hỗ trợ Bluetooth. Anker Soundcore 2 có xếp hạng chống nước IPX5, có nghĩa là thiết bị có thể hoạt động trong nhiều điều kiện thời tiết khác nhau như chống bụi, tuyết, mưa hoặc được sử dụng trong các bữa tiệc ở bãi biển, bể bơi (lưu ý nhà sản xuất không khuyến khích ngâm thiết bị dưới nước).

AOMAIS SPORT II - Giá bán 1.000.000 VNĐ

AOMAIS SPORT II

Loa Bluetooth chống nước tốt nhất dưới 1 triệu đồng.

Ưu điểm:

  • Hoàn thiện tốt, độ bền cao
  • Thời gian chơi nhạc 12 giờ liên tục
  • Thiết kế chống thấm nước
  • Âm thanh cân bằng
  • Hỗ trợ tính năng đàm thoại rảnh tay

Nhược điểm:

  • Hơi cồng kềnh

Thêm một chiếc loa Bluetooth rất đáng để bạn dành sự quan tâm ở mức giá dưới 1 triệu đồng là AOMAIS Sport II. Thiết bị sử dụng một bộ trình điều khiển có thể cung cấp âm thanh nổi stereo sound với tổng công suất lên tới 20W. Cũng như Anker Soundcore 2, AOMAIS Sport II này có dải âm trầm mạnh mẽ, ấn tượng và quan trọng là được kiểm soát khá tốt, ít bị biến dạng ở mức âm lượng lớn. Chất âm tương đối cân bằng ở các dải và các mức âm lượng khác nhau.

AOMAIS Sport II có thiết kế chống nước với mức xếp hạng cao nhất là IPX7, có nghĩa là bạn có thể ngâm chiếc loa này dưới nước trong khoảng nửa giờ. Ngoài ra, khả năng kháng bụi, chống sốc, chống bùn và hoạt động trong các trạng thái thời tiết khắc nghiệt cũng “không cần phải nghĩ”.

Thiết kế là một điểm rất đáng khen trên chiếc loa này. Bạn sẽ thích sự chắc nịch, được tạo nên từ các loại vật liệu có độ bền cao của AOMAIS Sport II, giúp loa không bị trầy xước hoặc hư hại trong những chuyến đi dã ngoại dài ngày, cũng như những bữa tiệc ngoài trời của bạn. AOMAIS Sport II cũng đi kèm với viên pin khá lớn, cho thời gian sử dụng lên đến 12 giờ liên tục và micro tích hợp sẵn cho chế độ đàm thoại rảnh tay, hết sức tiện lợi!.

JBL Clip 2 - Giá bán 1.090.000 VNĐ

JBL Clip 2

Một chiếc loa Bluetooth nhỏ gọn và đa dụng.

Ưu điểm:

  • Chất lượng âm thanh tuyệt vời
  • Kích thước nhỏ gọn, tính di động cao
  • Hỗ trợ cáp âm thanh đầu vào

Nhược điểm:

  • Dải bass thiếu về lượng

Hầu hết các mẫu loa Bluetooth trong phân khúc dưới 1 triệu có kích thước rất nhỏ, gọn, nhưng khả năng di động tốt đến mức bạn có thể móc vào cạp quần để vừa chạy nhảy tung tăng vừa nghe nhạc như JBL Clip 2 thì quả là rất hiếm. Có thể nói, chiếc loa này cung cấp một giải pháp thay thế tuyệt vời cho những người không muốn sử dụng tai nghe Bluetooth trong khi di chuyển. Tất cả mọi người, từ làm vườn cho đến chơi thể thao đều sẽ thấy nó rất hữu ích. Thiết bị bao gồm một clip carabiner để bạn có thể gắn hay treo lên bất cứ nơi nào: Cạp quần, ba lô, túi xách - một chiếc loa theo đúng nghĩa “loa di động” mà JBL tạo ra.

Với kích thước nhỏ bé như vậy (chỉ nặng khoảng 184 gram), không ngạc nhiên khi JBL Clip 2 không thể “mồm to” như những đối thủ khác trong danh sách của chúng ta. Clip 2 được JBL trạng bị một loa toàn dải đơn, công suất chỉ 3W, nhưng đổi lại chiếc loa này lại cho ra một chất âm rất hay, tương đối cân bằng và về tổng thể khá hài hòa ở cả ba dải. Tuy nhiên, đối với các basshead thì dải trầm trên JBL Clip 2 chắc chắn sẽ không thể đáp ứng được mong đợi.

Ngoài ra, JBL Clip 2 sẽ có khả năng chống nước IPX7, đi kèm với cáp âm thanh 3.5mm tích hợp để tiện cho việc ghép nối với các thiết bị không hỗ trợ Bluetooth. Sản phẩm cũng được trang bị sẵn micro tích hợp cho tính năng đàm thoại rảnh tay và thời lượng sử dụng lên tới 8 tiếng liên tục theo công bố của nhà sản xuất.

DOSS SoundBox - Giá bán 790.000 VNĐ

DOSS SoundBox

Chiếc loa Bluetooth để bàn mạnh mẽ trong phân khúc dưới 1 triệu đồng

Ưu điểm:

  • Thiết kế đẹp, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng
  • Âm thanh stereo chất lương cao
  • Hỗ trợ công nghệ sạc nhanh
  • Hỗ trợ thẻ Micro SD
  • Âm lượng lớn
  • Hoàn thiện tốt, cứng cáp, chắc chắn

Nhược điểm:

  • Giọng nói tích hợp nghe hơi khó chịu
  • Không có khả năng kháng nước
  • Âm thanh có hiện tượng méo nhẹ ở mức âm lượng cao nhất

Nếu bạn là một người đặc biệt quan tâm đến chất lượng âm thanh, DOSS SoundBox là sản phẩm không thể bỏ qua ở phân khúc loa Bluetooth dưới 1 triệu đồng. Nhờ thiết kế từ kim loại sang trọng, DOSS SoundBox trông rất phong cách và phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, nhưng nếu bạn nghĩ rằng đằng sau một thiết kế đẹp và mức giá tốt không có gì khác đặc biệt thì bạn đã nhầm. Chiếc loa Bluetooth này được trang bị hai driver hiệu suất cao, cho tổng công suất lên đến 12W, đi kèm với công nghệ âm thanh stereo chắc chắn sẽ đem lại trải nghiệm âm thanh không thể xem thường.

Ngoài kết nối Bluetooth và AUX-in, DOSS SoundBox cũng là một trong số ít các mẫu loa ở tầm giá này được trang bị thêm khả năng đọc thẻ Micro SD, đây chính là một điểm cộng lớn cho sản phẩm này. Tuy nhiên, sự hiện diện của khe cắm thẻ Micro SD cũng đồng nghĩa với việc DOSS SoundBox sẽ không được trang bị khả năng chống nước và do đó sẽ không phù hợp để sử dụng ngoài trời.

Loa Bluetooth DOSS SoundBox có kích thước 167 x 73 x 68mm, sử dụng viên pin 2200mAh cho thời lượng phát nhạc 12 giờ liên tục, đi kèm với công nghệ Bluetooth 4.0 cho phạm vi kết nối tối đa 10m. Sản phẩm đang được bán ra với các màu trắng, đen, xanh và đỏ.

Anker Soundcore Moniton Q - Giá bán 1.080.000 VNĐ

Anker Soundcore Moniton Q

Một chiếc loa với thiết kế hiện đại của Anker

Ưu điểm:

  • Chất lượng âm thanh tuyệt vời
  • Hoàn thiện tốt, chắc chắn
  • Kích thước nhỏ gọn
  • Có khả năng kháng nước

Nhược điểm:

  • Dải bass hơi yếu

Anker Soundcore Motion Q là một chiếc loa Bluetooth di động có thiết kế đẹp, chất lượng âm thanh tốt và giá bán cũng rất hợp lý của Anker. Nhờ được trang bị hai màng loa thụ động kép và hai driver toàn dải cho tổng công suất lên đến 16W, chiếc loa này sẽ có khả năng cung cấp âm thanh 360° với mức âm lượng rất lớn. Anker Soundcore Motion Q có thiết kế nhỏ gọn nhưng được hoàn thiện rất trau chuốt, chắc chắn với khả tính năng nước và bụi bẩn IPX7, đêm lại khả năng sử dụng linh hoạt trong nhiều điều kiện thời tiết khác nhau. Ngoài ra, công nghệ Bluetooth 4.2 cho phép chiếc loa có thể kết nối dễ dàng với các thiết bị khác trong phạm vi tối đa lên tới hơn 20m. Anker Soundcore Motion Q có kích thước 88.9 x 88.9 x 109.2mm, trọng lượng 416.7g và cho thời gian phát nhạc 10 tiếng liên tục theo công bố từ nhà sản xuất.

Loa Bluetooth Xiaomi Square Box thế Hệ 2 (2017) - Giá bán 450.000 VNĐ

Bluetooth Xiaomi Square Box

Chiếc loa giá rẻ nhưng có chất lượng âm thanh tuyệt vời

Ưu điểm:

  • Giá bán rất tốt
  • Chất lượng âm thanh tuyệt vời trong tầm giá
  • Thiết kế đẹp, sang trọng

Nhược điểm:

  • Không có kháng nước

Nhắc đến những sản phẩm có chất lượng vượt tầm giá mà không nói đến Xiaomi thì quả là một thiếu sót. Xiaomi Square Box 2 là một trong những sản phẩm hội tụ mọi điểm mạnh điển hình trên một thiết bị Xiaomi: Hiệu năng tốt, thiết kế đẹp và giá bán tuyệt vời. Đây là chiếc loa kế nhiệm dòng Square Box 1, thiết kế vuông vắn, bo cong các góc, nhỏ gọn (154.5 x 60 x 25.5mm, cân nặng 155g) cho khả năng di động cao. Khung viền được làm bằng kim loại chống va đập khá tốt. Bên cạnh đó loa còn được trang bị hệ thống stereo với hai loa có cùng công suất 2.5W. Viên pin dung lượng 1200mAh cho thời gian phát nhạc liên tục sau một lần sạc đầy lên đến 10 giờ và hoạt động tốt trong không gian từ 25-30m2.

Về chất lượng âm thanh, Xiaomi Square Box 2 có sự cân bằng rất tốt ở tất cả các dải âm, bass không quá nhiều nhưng đánh chắc và tương đối gọn, mid và treb đủ dùng, giúp chiếc loa có thể “cân” tốt từ giao hưởng thính phòng đến Pop, Dance hay RnB. Nhìn chung đây là một trong những chiếc loa di động đánh tạp tốt nhất trong tầm giá dưới 500.000 mà bạn có thể mang theo bên mình để tận hưởng phút giây thư giãn với những bản nhạc yêu thích. Một điều đáng tiếc là Xiaomi Square Box 2 không được trang bị tính năng chống nước, tuy nhiên chúng ta cũng không nên đòi hỏi quá nhiều ở một thiết bị di động nhỏ gọn như vậy trong tầm giá này.

Trên đây là 7 mẫu loa Bluetooth dưới 1 triệu đáng chú ý nhất ở thời điểm hiện tại. Bạn nghĩ sao về những mẫu loa này? Hay danh sách của chúng ta cần phải bổ sung thêm sản phẩm nào nữa? Hãy để lại ý kiến nhận xét cho chúng tôi ở mục bình luận bên dưới nhé! Chúc các bạn chọn lựa được cho mình một sản phẩm phù hợp nhất.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 11/10/2019 14:21
53 👨 10.040
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Loa, tai nghe