Những cộng đồng lập trình tuyệt vời dành cho sinh viên

Trở thành lập trình viên không hề dễ dàng. Tham gia cộng đồng là cách tuyệt vời để kết nối và xây dựng mạng lưới quan hệ, đặc biệt hữu ích với sinh viên.

Cộng đồng lập trình

Là sinh viên trong ngành lập trình, tham gia tích cực vào cộng đồng những người cùng chung sở thích là một trong số cách tốt nhất để phát triển sự nghiệp trong tương lai. Tham gia cộng đồng phù hợp sẽ kết nối bạn với các sinh viên khác, đồng thời, cho phép bạn học hỏi và được truyền cảm hứng từ mọi người.

Tuy nhiên, tìm cộng đồng lập trình “thân thiện” sinh viên và phù hợp với mục tiêu đang theo đuổi không hề dễ dàng với nhiều người. Vì thế, bài viết sẽ tổng hợp cho bạn những cộng đồng lập trình phù hợp nhất với sinh viên hiện nay.

  • 0

    1. Google Developer Student Clubs (GDSC)

    Google Developer Student Clubs (GDSC)
    Google Developer Student Clubs (GDSC)

    Nếu đã từng muốn có cơ hội trở thành một phần trong cộng đồng sôi động của Google, đây là cơ hội tuyệt vời dành cho bạn. Hiện có mặt ở trên 1.900 cơ sở và 100 quốc gia, cộng đồng này mở miễn phí cho tất cả sinh viên lập trình. Đây là nơi cho bạn xây dựng nền tảng sự nghiệp, nghiên cứu, nâng cao kinh nghiệm, trình độ hay chuyên môn.

    Các chương trình GDSC nhắm mục tiêu trang bị cho sinh viên kiến thức kỹ thuật được Google trực tiếp tài trợ. Dưới sự hướng dẫn của lãnh đạo trường và đội được chọn, bạn có quyền truy cập các tư liệu đào tạo và tài nguyên độc đáo của Google.

    Tất nhiên, bạn phải liên tục học tập kết hợp với thực hành mới có thể phát triển. Do đó, thay vì “mắc kẹt” trong một chu trình học tập vô tận, GDSC giúp bạn vận dụng các kỹ năng mã hóa và công nghệ của mình bằng cách xây dựng các giải pháp thực tế. GDSC cũng cải thiện mạng lưới và kỹ năng nói trước công chúng của bạn và tạo ra diễn đàn kết nối toàn cầu.

  • 0

    2. Intel Student Ambassador Programs

    Intel Student Ambassador Programs
    Intel Student Ambassador Programs

    Công nghệ đang phát triển hàng ngày và tạo ra các thiết bị và tiện ích tiên tiến. Nhưng bạn có biết bạn có thể là một phần của sự phát triển này, ngay cả khi còn là sinh viên? Chương trình Đại sứ Sinh viên Intel - Intel Student Ambassador Programs giúp bạn tiếp cận với phần cứng hiện tại và tìm hiểu sâu về các phát minh kỹ thuật máy tính & phần mềm của Intel.

    Dù bạn thích oneAPI hay IoT, vai trò này đều yêu cầu bạn quảng cáo các công cụ phát triển phần mềm Intel. Quan trọng hơn, bạn sẽ tổ chức các hội thảo dành cho sinh viên và xây dựng dự án nhóm bằng cách sử dụng tài nguyên và công nghệ mà Intel cung cấp. Việc tham gia, tổ chức các hoạt động này trao cho bạn cơ hội gặp gỡ và kết nối với nhiều sinh viên lập trình cùng những người đam mê công nghệ khác.

    Tất nhiên, Intel thưởng cho các đại sứ sinh viên vô số phần thưởng, bao gồm quyền truy cập vào những phát triển công nghệ mới nhất của Intel và Intel Developer Cloud. Bạn cũng có cơ hội nhận được lời mời tham gia các sự kiện, chương trình đào tạo và thực tập của Intel.

  • 0

    3. DEV Community

    DEV Community
    DEV Community

    Mặc dù gặp gỡ thực tế hấp dẫn hơn nhưng tham gia cộng đồng nhà phát triển trực tuyến thường thuận tiện hơn với nhiều người. Vì vậy, nếu bạn là một sinh viên bận rộn thì nên ghé thăm DEV Community.

    Cộng đồng DEV, hay Dev.to, là một diễn đàn trực tuyến được xây dựng để giúp các nhà phát triển phần mềm cộng tác và học hỏi lẫn nhau. Được xây dựng trên Forem, cộng đồng này có mã nguồn mở, giúp bạn dễ dàng đóng góp cho codebase của nền tảng này.

    Tại đây, bạn sẽ tìm thấy những video giáo dục, hướng dẫn và bài báo giải quyết nhiều vấn đề lập trình. Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập một số podcast của những lập trình viên giàu kinh nghiệm, giúp bạn tìm thấy nhiều cơ hội nghề nghiệp và duy trì tốt sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống.

  • 0

    4. Microsoft Learn Student Ambassadors (MLSA)

    Microsoft Learn Student Ambassadors (MLSA)
    Microsoft Learn Student Ambassadors (MLSA)

    Trở thành một phần của các “ông lớn” công nghệ là điều mà mọi lập trình viên đều mong đợi. MLSA của Microsoft sẽ cho bạn cơ hội đó.

    Là đại sứ sinh viên của Microsoft, bạn sẽ giúp tổ chức các chương trình nhằm giúp các bạn học cùng trường hiểu rõ hơn về công nghệ của Microsoft. Bằng cách chia sẻ kiến thức kỹ thuật về những sản phẩm như Azure, Visual Studio và Windows, bạn sẽ đồng thời phát triển được cả kỹ năng nói trước công chúng & nâng cao kiến thức.

    Ngoài ra, bạn sẽ giúp xây dựng một cộng đồng công nghệ ngay tại trường học, nơi sinh viên có thể chia sẻ những mối quan tâm liên quan đến công nghệ và tìm người cố vấn. Đương nhiên, trách nhiệm này đi kèm với những lợi ích và cơ hội chobạn thăng tiến từ Alpha (người mới bắt đầu) lên Vàng (hàng đầu). Một số đặc quyền bao gồm quyền truy cập vào Windows Insider Program cùng hàng loạt sự kiện đặc biệt khác và sự công nhận từ Microsoft để nâng cao hồ sơ nhà phát triển của bạn.

  • 0

    5. GitHub Campus Expert Program by GitHub Education

    GitHub Campus
    GitHub Campus Expert Program by GitHub Education

    Không có gì ngạc nhiên khi kiến thức về GitHub là điều cần thiết đối với mọi lập trình viên. Khác những cộng đồng trước, chương trình này yêu cầu bạn dùng GitHub thường xuyên trong ít nhất 6 tháng. Bằng cách này, bạn có thể làm quen với ứng dụng và tăng khả năng cố vấn cho các bạn sinh viên cũng như trả lời câu hỏi của họ. Bạn cũng có thể tổ chức các cuộc thi như hackathons, hội thảo để nâng cao đánh giá của họ về mã nguồn mở.

    Tất nhiên, việc tham gia GitHub Campus Expert Program by GitHub Education cho phép bạn tiếp cận với nhiều chuyên gia khác của GitHub trên toàn thế giới, tăng cơ hội tạo kết nối toàn cầu. Tuy nhiên, để đủ điều kiện, bạn phải có GitHub Student Developer Pack và trải qua thời gian đào tạo 6 tuần.

  • Trên đây là những cộng đồng lập trình tốt cho sinh viên phát triển sự nghiệp. Hi vọng bài viết có lựa chọn phù hợp với bạn.

Thứ Tư, 04/10/2023 11:08
53 👨 845
0 Bình luận
Sắp xếp theo