8 nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây giá rẻ nhất

Cho dù bạn quan tâm đến lưu trữ đám mây để đồng bộ file trên các thiết bị hay vì bạn không có đủ dung lượng trên máy tính, bạn nên tìm kiếm bộ lưu trữ đám mây rẻ nhất có thể. Rốt cuộc, chẳng ai muốn trả nhiều tiền hơn mức cần thiết cả.

Hãy cùng xem xét các tùy chọn lưu trữ đám mây trực tuyến rẻ nhất hiện có. Bài viết sẽ xem xét giá cả theo cả chi phí tuyệt đối và trên mỗi gigabyte (mỗi tháng) để bạn có thể chọn những gì tốt nhất cho mình.

1. Bộ nhớ đám mây miễn phí rộng rãi nhất: Google Drive

Giá cả: 15GB miễn phí

Google Drive

Nếu bạn không muốn hoặc không thể thanh toán, Google Drive cung cấp miễn phí nhiều bộ nhớ nhất với 15GB hào phóng.

Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng bộ nhớ này được dùng chung trong tài khoản Google của bạn. Do đó, nếu bạn sử dụng cả Gmail hoặc Google Photos, bạn có thể thấy bộ nhớ của mình hết rất nhanh. Hãy xem xét sử dụng một tài khoản riêng cho Google Drive nếu điều này là vấn đề bạn lo ngại.

Khi bộ nhớ của bạn đầy, hãy làm theo hướng dẫn của Quantrimang.com để giải phóng dung lượng trong Google Drive.

Nếu bạn chỉ muốn một gói miễn phí, hãy xem xét pCloud. Dịch vụ cung cấp 10GB dung lượng trống, nhưng bạn có thể dễ dàng tăng dung lượng đó lên 15GB bằng cách hoàn thành các tác vụ đơn giản sau khi đăng ký. Chúng bao gồm xác minh địa chỉ email của bạn, tải xuống phần mềm trên máy tính, điện thoại và cho phép upload ảnh lên tự động.

2. Bộ nhớ đám mây ngân sách tốt nhất: iCloud+

Giá cả: 50GB với giá $0,99/tháng ($0,0198 mỗi GB)

Danh mục tiếp theo là tùy chọn lưu trữ đám mây có ngân sách tốt nhất, nghĩa là mức giá thấp nhất bạn có thể trả cho bất kỳ dung lượng lưu trữ nào. Ưu thế thuộc về iCloud, nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây lớn duy nhất cung cấp gói 50GB..

50GB không phải là quá nhiều, nhưng $1 mỗi tháng là mức giá thấp nhất mà bạn tìm thấy cho bộ nhớ đám mây. Điều này có thể đủ để sao lưu iPhone hoặc cung cấp cho bạn một số không gian để di chuyển file giữa các thiết bị. Tất nhiên, là một sản phẩm của Apple, iCloud+ phù hợp nhất với những người chủ yếu làm việc trên Mac, iPhone và iPad.

Thanh toán cho bất kỳ nâng cấp gói iCloud nào sẽ đưa bạn lên iCloud+, bao gồm các tiện ích như Hide My Email và email domain tùy chỉnh. Bạn cũng có thể chia sẻ bộ nhớ của mình với gia đình và bạn bè. Và đừng quên Apple One, đi kèm bộ nhớ iCloud với các gói đăng ký khác của Apple, như Apple Arcade và Apple Music với mức giá tổng thể thấp hơn.

3. Bộ nhớ đám mây 100GB hoặc 200GB rẻ nhất: Google One

  • Giá cho 100GB: $1,99/tháng ($ 0,0199 mỗi GB) hoặc $19,99/năm ($ 0,0166 mỗi GB)
  • Giá cho 200GB: $2,99/tháng ($0,01495 mỗi GB) hoặc $29,99/năm ($0,0125 mỗi GB)

Trong trường hợp 50GB không đủ cho bạn hoặc bạn không sử dụng thiết bị Apple, Google Drive (thông qua Google One) cung cấp bộ nhớ đám mây rẻ nhất.

Nếu quan tâm đến gói 100GB, bạn có thể tiết kiệm 16% so với giá hàng tháng bằng cách đăng ký gói hàng năm và tính ra chỉ phải trả $1,67/tháng. Trong khi đó, mức 200GB chỉ có giá $2,5/tháng khi bạn thanh toán theo năm.

Như đã đề cập, Google cung cấp các bản nâng cấp bộ nhớ thông qua chương trình Google One của mình; bạn không mua trực tiếp qua Google Drive. Ngoài bộ nhớ bổ sung, dịch vụ này cũng cấp quyền truy cập cho các chuyên gia của Google, tùy chọn thêm thành viên gia đình vào gói của bạn và "lợi ích bổ sung dành cho thành viên".

Những lợi ích bổ sung này bao gồm giảm giá cho khách sạn, cộng với phần trăm hoàn lại cho các giao dịch mua được thực hiện trong Google Store và Android VPN nếu bạn nâng cấp lên gói 2TB trở lên. Điều này làm cho nó trở thành bộ lưu trữ đám mây tốt nhất cho những người dùng nhiều các dịch vụ của Google. Và nếu bạn cần một lượng lớn dung lượng, các gói Google One có thể lên đến 30TB.

Trong khi đó, một số dịch vụ khác, bao gồm OneDrive và iCloud, cung cấp các gói 100GB hoặc 200GB với cùng một mức giá. Google One nói chung là tốt nhất do có các tính năng bổ sung, nhưng nếu bạn tham gia nhiều vào một hệ sinh thái khác, một trong những lựa chọn đó có thể tốt hơn cho bạn.

4. Bộ nhớ đám mây 500GB rẻ nhất: pCloud

Giá cả: 500GB với giá $4,99/tháng ($0,00998 mỗi GB) hoặc $49,99/năm ($0,00833 mỗi GB)

Trước đó, bài viết đã giới thiệu gói miễn phí của pCloud, nhưng đây cũng là nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ đám mây lớn duy nhất cung cấp gói 500GB. Đây là cấp lưu trữ đầu tiên có giá giảm xuống dưới $0,01 mỗi gigabyte, giúp tiết kiệm chi phí hơn.

Lưu ý rằng pCloud giới hạn bạn ở 500GB lưu lượng liên kết tải xuống, được sử dụng khi mọi người phát trực tuyến hoặc tải xuống nội dung từ các liên kết công khai. Miễn là bạn không sử dụng bộ nhớ đám mây của mình để lưu trữ file cho người khác truy cập, điều này sẽ không gây ra vấn đề gì.

Quantrimang.com đã so sánh pCloud với Google Drive trước đây, vì vậy hãy xem bài viết đó để biết thêm thông tin. Nếu thực sự thích, bạn có thể nâng cấp lên gói 500GB trọn đời với mức phí một lần là $175.

5. Bộ nhớ đám mây 1TB rẻ nhất: MediaFire

Giá cả: 1TB với $5/tháng ($0,005 mỗi GB) hoặc $45/năm ($0,00375 mỗi GB)

MediaFire

Nhiều người sử dụng MediaFire chủ yếu để chia sẻ file với người khác, nhưng nó cũng hoạt động như một giải pháp lưu trữ đám mây cá nhân. Giá 1TB của MediaFire là lựa chọn rẻ nhất mà bạn có thể tìm thấy.

Tuy nhiên, dịch vụ có một số vấn đề có thể khiến bạn phải cân nhắc. MediaFire không cung cấp ứng dụng dành cho desktop, vì vậy bạn sẽ phải đồng bộ mọi thứ bằng cách sử dụng trang web hoặc ứng dụng dành cho thiết bị di động. Các tính năng bảo mật và quyền riêng tư của nó còn thiếu sót so với các nhà cung cấp khác và bỏ qua một số tính năng mạnh mẽ giúp các công cụ lưu trữ đám mây khác trở nên tiện dụng.

Hãy lựa chọn MediaFire nếu bạn chỉ quan tâm đến việc nhận được bộ nhớ đám mây rẻ nhất có thể. Còn đối với hầu hết mọi người, nhiều tùy chọn có giá trị tốt hơn ở mức 1TB.

6. Bộ nhớ đám mây 1TB tốt nhất: Microsoft 365

Định giá: 1TB với $6,99/tháng ($0,00699 mỗi GB) hoặc $69,99/năm ($0,00583 mỗi GB)

Microsoft 365

Nếu bạn là người dùng Microsoft Office, giá trị tốt nhất trong bộ nhớ đám mây là gói Microsoft 365 Personal. Ngoài 1 terabyte dung lượng lưu trữ đám mây trong OneDrive, bạn sẽ nhận được các phiên bản Office đầy đủ tính năng cho PC, Mac và thiết bị di động của mình. Điều này bao gồm Word, Excel, PowerPoint và Outlook, cùng với Access và Publisher chỉ trên Windows.

Đăng ký Microsoft 365 cũng bao gồm 60 phút gọi Skype mỗi tháng, ngoài hỗ trợ kỹ thuật của Microsoft. Nếu bạn quan tâm đến Office, đây là điều không cần phải bàn cãi.

Các gia đình có thể nhận được giá trị tốt hơn nữa thông qua đăng ký Microsoft 365 Family. Với $9,99/tháng hoặc $99,99/năm, bạn sẽ nhận được các lợi ích trên cho tối đa 6 người. 1TB mỗi người (cho 6 thành viên) ở mức giá hàng năm chỉ là $0,00139 mỗi GB, đây là khoảng lưu trữ đám mây rẻ nhất mà bạn có thể tìm thấy.

7. Bộ nhớ đám mây 2TB rẻ nhất: Sync.com

Giá cả: 2TB với giá $96/năm ($0,004 mỗi GB)

Dropbox, Google Drive, iCloud, pCloud và Sync.com ít được biết đến hơn đều cung cấp gói 2TB. Các tùy chọn này có mức gần nhau, nhưng pCloud và Sync.com có ​​một chút lợi thế hơn. Giá của cả hai tùy chọn này đều lên tới $8/tháng khi bạn chọn thanh toán hàng năm.

Bài viết đã nói về pCloud ở trên, vì vậy hãy tập trung vào Sync để có lượng lớn dung lượng lưu trữ đám mây với giá cả phải chăng.

Giống như pCloud, Sync tập trung vào quyền riêng tư và cung cấp nhiều tính năng vững chắc khiến nó đáng để xem xét. Gói này không giới hạn số lượng dữ liệu bạn chia sẻ mỗi tháng và cung cấp khả năng khôi phục file ấn tượng trong 180 ngày, so với mức chỉ 30 ngày của pCloud.

Vì hai tùy chọn tương tự nhau, bạn nên thử tài khoản miễn phí trước và xem bạn thích cái nào hơn trước khi quyết định nâng cấp. Nếu bạn cần thêm dung lượng lưu trữ, Sync cũng cung cấp gói 6TB cá nhân với giá $240/năm ($0,0033 cho mỗi GB).

Lưu ý rằng iDrive (không liên quan gì tới Apple) cung cấp gói 5TB với giá $79,50/năm, cũng như 10TB với giá $99,50 /năm. Đây là một mức chi phí thấp hơn đáng kể. Tuy nhiên, iDrive tập trung vào sao lưu đám mây chứ không phải lưu trữ đám mây. Hãy xem các dịch vụ sao lưu trực tuyến tốt nhất nếu bạn đang tìm kiếm thứ gì đó tương tự.

8. Bộ nhớ đám mây khối lượng lớn rẻ nhất: MEGA.nz

  • Giá cho 8TB: $21,15/tháng ($0,00264 mỗi GB) hoặc $211,63/năm ($0,00220 mỗi GB)
  • Giá cho 16TB: $31,74/tháng ($0,00198 mỗi GB) hoặc $317,45/năm ($0,00165 mỗi GB)

MEGA.nz

Nếu bạn cần một lượng lớn không gian lưu trữ đám mây, thì bộ nhớ đám mây rẻ nhất mà bạn sẽ tìm thấy là trên MEGA.nz. Dịch vụ lưu trữ đám mây lâu năm này từng được biết đến với việc cung cấp 50GB dung lượng miễn phí. Mặc dù không còn có đặc quyền này nữa, nhưng nó vẫn mang lại giá trị tốt nhất ở các mức lưu trữ cao.

MEGA có thể không quen thuộc bằng các dịch vụ như Dropbox, nhưng nó chắc chắn có thể sử dụng được và cung cấp các tính năng đáng tin cậy.

Lưu ý rằng MEGA niêm yết giá của nó bằng Euro (€19,99 cho gói 8TB và €29,99 cho 16TB).

Thứ Ba, 05/07/2022 15:53
53 👨 5.421
0 Bình luận
Sắp xếp theo