Cách giải phóng dung lượng trong Google Drive

Nhiều người trong chúng ta dựa vào lưu trữ đám mây để lưu tài liệu, nhưng giống như một ổ cứng vật lý trên máy tính, dung lượng lưu trữ đám mây cũng giới hạn. Google cung cấp cho người dùng 15GB dung lượng nhưng không gian lưu trữ đó không chỉ dành cho tài liệu. Nó bao gồm dữ liệu từ Google Drive, Gmail và Google Photos.

Tùy thuộc vào dữ liệu bạn lưu trữ trực tuyến, 15GB đó có thể “bốc hơi” nhanh chóng. Tuy nhiên, không phải mọi thứ bạn lưu trữ trên Google đều tính vào giới hạn lưu trữ này.

Mọi tài liệu bạn tạo với sản phẩm Google như Docs hoặc Slides không tính vào dung lượng lưu trữ này. Bạn có thể tạo nhiều file với các dung lượng khác nhau mà không sử dụng bất cứ không gian lưu trữ nào. Ảnh sao lưu từ điện thoại chỉ chiếm dung lượng nếu lưu ở độ phân giải đầy đủ. Nếu cho phép Google Photos lưu ảnh ở định dạng high-quality (chất lượng cao), những ảnh này cũng không chiếm dung lượng Google Drive.

Cách giải phóng dung lượng Google Drive

Tập tin

Để xem các file trong Google Drive chiếm dung lượng lưu trữ, đăng nhập vào tài khoản Google Drive và click vào liên kết lưu trữ ở cuối menu bên trái. Liên kết này sẽ đưa bạn đến danh sách tài liệu trong Google Drive, được liệt kê theo thứ tự dung lượng của file. Click chuột phải vào file bạn muốn xóa và chọn Remove.

Chọn Remove

Nếu muốn lưu file ở một nơi khác, bạn có thể thực hiện bằng cách chọn Download trước, sau đó xóa chúng trên Drive.

Sau khi xóa file, vào thư mục Trash (hoặc Bin) và click vào từ Trash (hoặc Bin) ở phía trên bên trái màn hình, sau đó click vào Empty Trash (hoặc Empty Bin).

Click vào Empty Trash

Bạn cũng có thể click vào icon bánh răng Settings ở gần trên đầu bên phải của màn hình Google Drive. Trong cửa sổ này, click vào View items taking up space để xem danh sách tài liệu theo thứ tự dung lượng file. Bạn cũng có các tùy chọn tải và xóa file như cách trên.

Click vào View items taking up space

Nếu có tập tin muốn giữ được lưu ở định dạng khác như PDF, bạn có thể thay đổi những file này thành file Google để không chiếm dung lượng lưu trữ nữa. Để thực hiện, click chuột phải vào file muốn chuyển đổi và chọn Open with và sau đó chọn Google Docs.

Chọn Google Docs

Thao tác này sẽ mở tài liệu dưới dạng Google Doc. Nó không lưu định dạng và bạn chỉ nên sử dụng tùy chọn này cho tài liệu không có nhiều định dạng hoặc có nhiều đồ họa. Nó chỉ lưu văn bản.

Ảnh

Như đã đề cập ở trên, tất cả ảnh sẽ được sao lưu từ Google Photos ở độ phân giải đầy đủ. Để thay đổi cài đặt chỉ lưu ảnh ở độ phân giải high-quality, là tùy chọn lưu trữ không giới hạn, truy cập vào photos.google.com và click vào thanh menu (ba dòng ngang gần trên cùng bên trái của màn hình) và click vào Settings.

Click vào Settings

Bạn sẽ thấy tùy chọn thay đổi độ phân giải hình ảnh muốn lưu. Thiết lập nó thành High quality để nhận lưu trữ miễn phí.

Thiết lập nó thành High quality

Nếu ảnh bạn đã tải ở độ phân giải đầy đủ, click vào nút Recover storage để nén ảnh về high-quaylity và xóa chúng khỏi lưu trữ giới hạn. Thao tác này sẽ làm giảm độ phân giải ảnh nhưng đối với nhiều người đây không phải là sự khác biệt lớn.

Đính kèm Gmail

Để tìm các file đính kèm đang chiếm nhiều dung lượng nhất, hãy nhập has:attachment larger:10mb vào thanh tìm kiếm. Kiểm tra các file đính kèm cần giữ lại, sau đó chọn những file có thể xóa. Click vào icon thùng rác để xóa email.

Xóa đính kèm Gmail

Một nơi khác bạn có thểm xem xét để tăng dung lượng lưu trữ đó là thư mục Spam. Xóa thư mục rác này và sau đó xóa thùng rác để loại bỏ file vĩnh viễn.

Vẫn cần thêm dung lượng?

Với những cách giải phóng không gian lưu trữ trên, bạn vẫn có nguy cơ sử dụng quá giới hạn lưu trữ. Nếu vậy, có nhiều cách để tăng thêm không gian lưu trữ. Với 2 USD một tháng, bạn sẽ nhận được 100GB dung lượng lưu trữ. Đối với người sử dụng nhiều, bạn sẽ có tùy chọn lên đến 16TB dung lượng.

Nếu dự định mua một chiếc máy tính mới và thực hiện hầu hết công việc trên ứng dụng trực tuyến, bạn nên xem xét Chromebook đi kèm với 100GB dung lượng miễn phí.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 03/10/2019 11:14
4,210 👨 26.739
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Drive