Tại sao nên sở hữu cả console và PC chơi game?

Thay vì chọn chỉ sử dụng PC hoặc game console, đây là lý do tại sao việc sở hữu cả hai để chơi game sẽ mang lạ cho bạn giá trị tốt nhất!

1. Có thể stream từ console khi đi du lịch

Các tùy chọn để kết nối PS5 và PS4 với PlayStation Remote Play
Các tùy chọn để kết nối PS5 và PS4 với PlayStation Remote Play

Một trong những khía cạnh yêu thích khi có PlayStation 5 là khả năng stream game từ xa khi đi du lịch. Miễn là có tay cầm PlayStation, máy tính xách tay (hoặc điện thoại) và kết nối Internet, bạn có thể chơi các game như Resident Evil 4 khi đang di chuyển.

2. Truy cập vào các game độc quyền trên PC và Console

Cửa hàng Luigi's Mansion 2 dành cho Nintendo Switch
Cửa hàng Luigi's Mansion 2 dành cho Nintendo Switch

Một khía cạnh tuyệt vời khác của việc sở hữu nhiều hệ thống là khả năng chơi các game độc quyền chỉ có trên một số nền tảng nhất định. Ví dụ, các tựa game của Nintendo chỉ có trên Switch. Thật tuyệt khi có thể mua một game độc quyền của Nintendo, như Luigi's Mansion, và chơi game đó. Đồng thời, bạn có thể truy cập các game độc quyền trên Xbox bằng Xbox Game Pass trên PC và các game độc quyền của Sony trên PlayStation của mình.

3. Có thể chơi game với những người bạn sở hữu các hệ thống khác nhau

Chơi game với bạn bè còn là động lực để có nhiều hệ thống hơn. Nếu muốn chơi Helldivers 2 với một số người bạn chỉ chơi PlayStation, bạn có thể dễ dàng chuyển sang console. Nếu bạn bè muốn chơi các game PC nhiều người chơi như Phasmophobia, bạn cũng có thể tham gia Discord trên PC của mình.

Nintendo Switch Online cũng cho phép chơi các game như Mario Party và Animal Crossing với những người bạn chỉ chơi trên Switch.

4. Lưu trên nhiều hệ thống

Một số tựa game cho phép lưu chéo, vì vậy bạn có thể chuyển đổi hệ thống đang chơi một game nhất định bất cứ lúc nào. Ví dụ, bạn có thể chơi các game miễn phí như Overwatch và Wuthering Waves trên nhiều hệ thống. Nếu muốn chuyển từ chơi Wuthering Waves trên PC một ngày sang điện thoại ngày hôm sau, bạn có thể dễ dàng làm như vậy. Trong khi đó, các game như Disney Dreamlight Valley cũng cho phép lưu chéo trên PC và Switch.

5. Khả năng chuyển đổi giữa tay cầm hoặc chuột và bàn phím

Thật tuyệt khi có khả năng chuyển đổi giữa các tay cầm cgơi game và điều khiển chuột + bàn phím. Có những game nên mua trên PlayStation hoặc Switch vì có thể sử dụng tay cầm, chẳng hạn các game bắn súng như Resident Evil 4 hoặc Fortnite. Các game Point-and-click thuộc thể loại quản lý thời gian và tìm đồ vật ẩn hoạt động tốt hơn với cách tiếp cận truyền thống bằng chuột và bàn phím.

6. Các tùy chọn đăng ký khác nhau

Các cấp đăng ký PlayStation Plus
Các cấp đăng ký PlayStation Plus

Trên các hệ thống khác nhau, có nhiều tùy chọn đăng ký khác nhau. PlayStation cung cấp các gói đăng ký PlayStation Plus với nhiều cấp khác nhau để truy cập game trực tuyến, cũng như danh mục các game PlayStation cũ và mới. Có nhiều gói đăng ký game khả dụng trên PC, bao gồm Xbox Game Pass và Shockwave Unlimited, v.v...

Cuối cùng, Nintendo Switch cung cấp gói đăng ký trực tuyến để chơi game với bạn bè và truy cập các tựa game cổ điển từ NES và Super NES như Super Mario 3.

7. Học được cách build PC

Mặc dù lý do chính khiến khi mua PC là để chơi game, nhưng nhiều người cũng muốn học cách build PC. Trong suốt quá trình nghiên cứu các bộ phận, build PC (hy vọng nó hoạt động) và tùy chỉnh các cài đặt bên trong, bạn sẽ học được rất nhiều kỹ năng hữu ích.

Ngoài ra còn có nhiều cách để biến PC của bạn thành game console với một số nâng cấp.

8. Máy tính không chỉ để chơi game

Ngoài chơi game, bạn còn có thể sử dụng PC để làm việc. Có thể mua một webcam để tham gia các cuộc gọi video cho công việc hoặc với bạn bè, hay nâng cấp thiết lập bằng một màn hình khác, giúp việc nghiên cứu và viết hiệu quả hơn, bên cạnh việc cải thiện trải nghiệm chơi game.

Việc có nhiều hệ thống để truy cập các game và cách chơi khác nhau, cũng như khả năng chơi game với bạn bè và tùy chỉnh trải nghiệm chơi game của mình vào bất kỳ ngày nào, là một ưu điểm lớn. Mặc dù không gian bàn làm việc của bạn ngày càng hạn chế, nhưng việc có nhiều hệ thống sẽ thực sự thay đổi cuộc chơi.

Chủ Nhật, 25/08/2024 06:47
51 👨 136
0 Bình luận
Sắp xếp theo