Tại sao Nintendo Switch Online là cách chơi game retro được ưa chuộng nhất?

Ngày nay, có rất nhiều cách để đắm chìm vào các game retro, nhưng không gì tuyệt hơn việc chơi chúng trên Nintendo Switch. Nhờ Nintendo Switch Online, việc khám phá hàng trăm game kinh điển trên NES, SNES, N64, Game Boy và Sega Genesis chưa bao giờ dễ dàng đến thế.

Danh sách các game có sẵn thật ấn tượng

Một phần khiến Nintendo Switch Online trở nên hấp dẫn là thư viện các game đã sẵn sàng để chơi. Nintendo đã xây dựng được danh sách các tựa game khá ấn tượng, trải dài trên mọi thể loại và nhiều console. Từ The Legend of Zelda: Majora's Mask trên N64 đến Streets of Rage 2 trên Sega Genesis, không bao giờ thiếu nội dung để khám phá.

Danh mục luôn thay đổi, nhưng bạn có thể xem qua một số nội dung có sẵn trên trang web chính thức của Nintendo. Thay vì một danh sách đơn giản, Nintendo đã chọn kiểu một bức tường khổng lồ chứa đầy hình ảnh gốc của game. Đây không phải là giải pháp thực tế nhất, nhưng nó gợi lại ký ức về việc lục tung các kệ hàng trong cửa hàng game khi còn nhỏ. Khi bạn tìm thấy một game mình thích, Switch giúp bạn dễ dàng di chuyển những game này lên đầu danh sách để tiện truy cập.

Tính di động là điểm cộng rất lớn

Không thể phủ nhận rằng bạn sẽ có nhiều chức năng hơn khi chạy trình giả lập trên PC (chế độ Turbo là một tính năng nổi bật đáng chú ý), nhưng thường thì mọi người muốn chơi các tựa game retro khi ra khỏi nhà. Và trong khi một số trình giả lập điện thoại thông minh có thể cung cấp nhiều chức năng hơn Switch, thì màn hình tuyệt đẹp khiến nó trở thành lựa chọn tốt hơn (điều này đặc biệt đúng đối với mẫu OLED).

Máy tính bảng là một lựa chọn thay thế tuyệt vời cho việc chơi game trên điện thoại di động, nhưng tất cả các game retro trên Switch đã được tối ưu hóa để chạy mượt mà. Tùy thuộc vào game đang chơi và máy tính bảng đang sử dụng, bạn có thể gặp tình trạng giật hình hoặc trải nghiệm chưa được tối ưu hóa. Thêm vào đó là sự tiện lợi khi không phải loay hoay với các phím tắt và dễ dàng chơi bằng Joy-Con được kết nối và tính đơn giản khi di chuyển của Switch khó có thể đánh bại.

Bạn có thể sử dụng tay cầm chơi game Retro của mình

Nói về tay cầm chơi game, Switch giúp bạn dễ dàng thưởng thức tất cả các game kinh điển yêu thích với nhiều loại tay cầm khác nhau. Ví dụ, bạn thường sử dụng Joy-Con tiêu chuẩn khi đi du lịch, nhưng việc có quyền truy cập vào tay cầm NES đã cập nhật từ Nintendo và nhiều loại tay cầm chơi game retro từ 8BitDo giúp tái tạo trải nghiệm cũ.

Tay cầm Switch Pro cũng tuyệt vời cho các game N64 yêu cầu đầu vào phức tạp hơn.

Nintendo Switch Online không có cách tích hợp để ánh xạ lại các nút, mặc dù bạn có thể ánh xạ lại các nút cho toàn bộ console của mình trong menu Settings. Đây là một giải pháp tạm thời, nhưng nó hoàn thành nhiệm vụ.

Tùy chọn chơi bằng nhiều tay cầm khi ở chế độ cầm tay, chế độ để bàn hoặc gắn đế giúp bạn linh hoạt hơn so với trình giả lập trên PC hoặc thiết bị di động.

Các game hợp pháp và có sẵn để chơi

Trình giả lập N64 có sẵn thông qua Nintendo Switch Online
Trình giả lập N64 có sẵn thông qua Nintendo Switch Online

Nếu bạn lo lắng về tính hợp pháp của việc tải xuống trình giả lập và chạy ROM, mọi lo lắng của bạn có thể được giải tỏa với Nintendo Switch Online. Chỉ với mức phí hàng năm là 50 USD, bạn sẽ được quyền truy cập hợp pháp vào hơn một nghìn game từ NES, SNES, Game Boy, N64, GBA và Sega Genesis. Sau khi tải xuống các ứng dụng tương ứng từ Switch eShop, bạn có thể chơi bất cứ khi nào mình muốn.

Bạn sẽ cần kết nối lại Internet một lần một tuần để xác minh tư cách thành viên của mình vẫn còn hiệu lực, nhưng ngoài ra, bạn có thể biến game của mình thành ngoại tuyến và chơi theo ý thích.

Nintendo Switch Online không hoàn hảo, nhưng những lợi thế mà nó mang lại vượt xa những hạn chế. Hy vọng các chức năng bổ sung như chế độ Turbo hoặc ánh xạ nút sẽ được thêm vào trong tương lai, nhưng hiện tại thật vui vì có một cách thuận tiện để xem tất cả các tác phẩm kinh điển yêu thích!

Thứ Năm, 15/08/2024 10:10
53 👨 109
0 Bình luận
Sắp xếp theo