Nên chọn màn hình siêu rộng hay thiết lập màn hình kép?

Máy tính ngày nay mạnh hơn bao giờ hết, cho phép chúng ta làm nhiều việc cùng một lúc mà không làm hệ thống bị chậm lại. Vấn đề là, chỉ với một màn hình đơn tiêu chuẩn để làm việc, mọi thứ có thể mang lại cảm giác chật chội. Đơn giản như việc bạn không có đủ chỗ trên một màn hình để mở nhiều cửa sổ.

Vậy, giải pháp là gì? Tất nhiên là thêm nhiều không gian màn hình. Có hai cách để làm điều này - bằng cách mua một màn hình lớn hơn (hoặc dài hơn) hoặc thiết lập nhiều màn hình. Vậy lựa chọn nào tốt hơn? Bài viết hôm nay sẽ chia nhỏ câu hỏi đó và trả lời từng phần. Để bắt đầu, hãy nói về lý do tại sao việc có thêm không gian lại tốt đến vậy.

Lợi ích của không gian màn hình rộng hơn

Không gian màn hình bổ sung rất tốt vì nhiều lý do, nhưng một trong những lý do lớn nhất là hiệu quả mà nó mang lại. Với khả năng hiển thị nhiều cửa sổ cùng một lúc, bạn sẽ không còn cần phải nhấp đi nhấp lại qua nhiều cửa sổ mỗi khi muốn kiểm tra thứ gì đó nữa - tất cả sẽ ở ngay trước mắt bạn! Ngay cả việc so sánh dữ liệu hoặc kéo và thả các file từ ứng dụng này sang ứng dụng khác cũng sẽ thuận tiện hơn.

Hầu như không có nhược điểm khi đầu tư thêm không gian màn hình, ngoại trừ chi phí, nhưng bài viết đảm bảo điều đó xứng đáng và bạn sẽ không phải hối hận.

Tiếp theo, hãy nói về cách đầu tiên để tăng không gian màn hình hiện có: Sử dụng màn hình siêu rộng.

Màn hình siêu rộng

Màn hình siêu rộng

Như bạn đã biết, màn hình siêu rộng cung cấp thêm không gian chiều ngang không bị gián đoạn để bạn làm việc. Những màn hình này cũng thường cong để phù hợp với trường nhìn của bạn, giúp bạn xem các cạnh của màn hình dễ dàng hơn.

Bây giờ, hãy thảo luận một số ưu và nhược điểm của màn hình siêu rộng.

Ưu điểm của màn hình siêu rộng

  • Không gian màn hình không bị gián đoạn: Một trong những điều tốt nhất về màn hình siêu rộng là - khi so sánh với màn hình bị chia nhỏ mà thiết lập nhiều màn hình đi kèm - bạn không phải lo lắng về bất kỳ viền màn hình nào. Mọi pixel đều được kết nối liền mạch, mang lại trải nghiệm tuyệt vời, mượt mà mỗi khi bạn sử dụng máy tính của mình.
  • Chơi game hoàn toàn đắm chìm: Nếu bạn là một game thủ và muốn tận dụng tối đa các game của mình, thì việc có một màn hình siêu rộng là một điểm cộng. Mỗi khi ngồi xuống để chơi game, bạn sẽ cảm thấy đắm chìm hơn vào game của mình và trong các game đua xe, bắn súng và MOBA, bạn sẽ có lợi thế khi có thể xem thêm những gì đang diễn ra xung quanh mình.
  • Tuyệt vời cho sản xuất âm nhạc và chỉnh sửa video: Không gian rộng hơn theo chiều ngang mà màn hình siêu rộng mang lại giúp cho bất kỳ tác vụ nào liên quan đến timeline trở nên dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều vì mọi thứ đều ở trong một không gian rõ ràng, không bị gián đoạn. Nếu bạn là người tạo nhạc hoặc video, bạn chắc chắn nên cân nhắc mua một trong những màn hình này.

Nhược điểm của màn hình siêu rộng

  • Các thanh màu đen: Thật không may, không phải tất cả các game và video đều hỗ trợ đồ họa cực rộng, vì vậy bạn có thể gặp phải các thanh màu đen ở hai bên màn hình khi chơi hoặc xem mọi thứ. Vấn đề này không quá lớn, nhưng nếu nó làm phiền bạn, bạn có thể chọn màn hình kép thay thế.
  • Giá cao: Như bạn có thể mong đợi, màn hình siêu rộng đi kèm với một thẻ giá cao, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn chắc chắn muốn có một chiếc trước khi mua. Mặc dù vậy, nếu bạn quyết định đầu tư, thì trong hầu hết các trường hợp, nó hoàn toàn xứng đáng với số tiền bỏ ra, đặc biệt nếu bạn yêu thích các tính năng mà chúng cung cấp.

Hiện giờ, bạn đã nắm được tổng quan về màn hình siêu rộng. Chúng khá linh hoạt, nhưng không dành cho tất cả mọi người, vì vậy hãy nói tiếp về thiết lập màn hình kép để xem chúng có phải là thứ bạn thích không.

Màn hình kép

Màn hình kép

Thiết lập màn hình kép ngày càng trở nên phổ biến trong những năm gần đây. Đó là một cách dễ dàng để tăng diện tích màn hình của bạn và tăng năng suất mà không làm bạn cháy túi. Thật tuyệt vời phải không?

Giống như màn hình siêu rộng, màn hình kép cũng có những ưu và nhược điểm riêng.

Ưu điểm của màn hình kép

  • Dễ dàng thực hiện đa nhiệm hơn khi chơi game hoặc xem video. Nói chung, màn hình siêu rộng tốt hơn cho đa nhiệm, nhưng khi xem video hoặc chơi game, màn hình kép có lợi thế hơn. Điều này là do video và game thường chiếm toàn bộ màn hình, ngay cả những màn hình cực rộng, vì vậy bằng cách lựa chọn màn hình thứ hai, bạn có thể làm việc khác cùng lúc khi xem hoặc chơi game.
  • Cùng một số tiền, bạn nhận được nhiều diện tích màn hình hơn với màn hình kép. Điều này đương nhiên phụ thuộc vào màn hình cụ thể mà bạn chọn mua, nhưng nếu bạn không bận tâm về tốc độ refresh siêu cao và đồ họa 4K, thì bạn có thể dễ dàng tìm thấy nhiều tùy chọn màn hình giá cả phải chăng trên thị trường.

Nhược điểm của màn hình kép

  • Sự không nhất quán giữa các màn hình. Nếu bạn có hai màn hình không cùng một model, rất có thể sẽ có một số điểm không nhất quán giữa hai màn hình. Ví dụ, màu sắc có thể hơi khác tùy thuộc vào màn hình, điều này có thể gây ra một chút vấn đề nếu bạn là người làm về nghệ thuật hoặc video. Những sự chênh lệch nhỏ như vậy không phải là vấn đề quá lớn đối với hầu hết mọi người, nhưng đó là điều cần lưu ý.
  • Các khung bezel làm gián đoạn không gian màn hình: Điều này thực sự không cần phải nói. Nhiều thiết lập màn hình không thể mang lại trải nghiệm xem liền mạch như một màn hình siêu rộng, do phần viền giữa các màn hình khác nhau.

Màn hình kép rất tuyệt, nhưng cũng cần lưu ý rằng, nếu bạn muốn kết nối nhiều hơn hai màn hình - và PC của bạn có đủ cổng - thì bạn hoàn toàn có thể làm như vậy. Vì vậy, mặc dù diện tích tăng thêm mà màn hình siêu rộng mang lại so với thiết lập màn hình kép là tương đương, nhưng không có màn hình siêu rộng nào có thể cung cấp nhiều diện tích được như thiết lập 3 màn hình (hoặc nhiều hơn).

Hy vọng rằng bây giờ, bạn đã có ý tưởng về lựa chọn tốt nhất cho mình là gì. Bạn muốn có không gian màn hình không bị gián đoạn và khả năng đắm chìm hoàn toàn vào các video game? Hãy chọn màn hình siêu rộng. Nếu muốn có một sản phẩm thay thế rẻ hơn và không bận tâm đến phần viền giữa các màn hình, màn hình kép là lựa chọn phù hợp. Bạn có cần nhiều diện tích màn hình hơn nữa không? Hãy cân nhắc thiết lập ba màn hình.

Mọi quyết định nằm ở phía bạn! Hy vọng rằng sau khi đọc bài viết này, bạn cảm thấy đủ tự tin để đưa ra quyết định sáng suốt cho riêng mình.

Thứ Tư, 13/07/2022 09:42
58 👨 369
0 Bình luận
Sắp xếp theo