Tại sao không nên mua iPad Pro có kính kết cấu nano?

Apple cung cấp tùy chọn kính có kết cấu nano cho các mẫu iPad Pro 2024 của mình. Chúng ta đã từng thấy điều này trước đây trên Apple Studio Display và Pro Display XDR, nhưng liệu có nên trả thêm tiền cho loại kính này khi mua iPad Pro không? Có lẽ là không, và đây là lý do tại sao.

Bạn mất đi màu đen hoàn hảo của màn hình OLED

iPad Pro 11 inch và 13 inch có gắn Magic Keyboard
iPad Pro 11 inch và 13 inch có gắn Magic Keyboard

Một trong những tính năng lớn nhất của các mẫu iPad Pro 2024 là màn hình Ultra Retina XDR, sử dụng hai tấm nền OLED song song để tránh làm giảm mức độ sáng. Như đã biết, màn hình OLED có thể mang lại màu đen hoàn hảo với tỷ lệ tương phản vô hạn.

Tuy nhiên, trên iPad Pro có kính kết cấu nano, màu đen có vẻ gần với màu xám đậm hơn do bề mặt mờ. Màu sắc không rực rỡ vì lý do tương tự và do đó, bạn đang hy sinh một chút độ trung thực của hình ảnh.

Trong sự kiện ra mắt "Let Loose" của iPad 2024, Apple cho biết kính có kết cấu nano duy trì chất lượng hình ảnh và độ tương phản, nhưng thực tế không hoàn toàn như vậy. Như người dùng đã chỉ ra trên diễn đàn MacRumors, màn hình hiển thị có vẻ mờ và bất kỳ văn bản tối nào trên nền trắng đều trông bị xuống cấp.

Kính kết cấu nano rất dễ bám vân tay

Vì kính có kết cấu nano có bề mặt mờ nên bạn có thể cho rằng nó có khả năng chống dấu vân tay cao hơn. Nhưng trên thực tế, nó dễ bám rất nhiều dấu vân tay hơn so với tùy chọn kính tiêu chuẩn. Các vết ố xuất hiện trên màn hình rất nhanh và dễ nhận thấy hơn khi iPad hiển thị nền trắng.

Đó là một trong những lý do tại sao Apple tặng kèm một miếng vải đánh bóng vào hộp khi bạn mua iPad Pro có mặt kính kết cấu nano. Apple đặc biệt khuyên người dùng nên sử dụng vải đánh bóng thay vì bất cứ thứ gì khác để làm sạch kính có kết cấu nano mà không làm hỏng nó. Vì vậy, nếu định trả thêm tiền cho tùy chọn kính có kết cấu nano, hãy cân nhắc kỹ.

Bị giới hạn ở các model 1TB và 2TB

Tùy chọn kính cho iPad Pro 2024 trên Apple Store trực tuyến
Tùy chọn kính cho iPad Pro 2024 trên Apple Store trực tuyến

Nhiều người không ngại trả thêm 100$ cho kính có kết cấu nano, nhưng thật không may, Apple giới hạn tùy chọn kính này cho các model iPad Pro 1TB và 2TB. Do đó, mặc dù các mẫu iPad Pro 11 inch và 13 inch có giá khởi điểm tương ứng là 999 USD và 1.299 USD, nhưng bạn cần phải chi ít nhất 1.699 USD (đối với iPad Pro 11 inch) hoặc 1.999 USD (đối với mẫu 13 inch) nếu muốn kính có kết cấu nano để giảm thiểu độ chói.

Hầu hết mọi người không cần dung lượng lưu trữ 1TB hoặc 2TB trên iPad, đặc biệt là với các gói đăng ký iCloud+ có sẵn ở nhiều mức giá khác nhau. Không hiểu tại sao Apple lại buộc khách hàng của mình phải nâng cấp lên cấu hình cao hơn để có lớp phủ chống chói mờ.

Không mang lại cảm giác giống như giấy

Miếng dán bảo vệ màn hình giống như giấy trên iPad Pro
Miếng dán bảo vệ màn hình giống như giấy trên iPad Pro

Bạn có thể nghĩ rằng kính kết cấu nano sẽ hoàn hảo để vẽ vì nó tạo thêm kết cấu mờ cho bề mặt. Nhưng điều đó không hoàn toàn đúng. Chắc chắn, nó cung cấp nhiều ma sát hơn một chút so với kính tiêu chuẩn, nhưng không đạt đến kết cấu thô ráp mà một số miếng bảo vệ màn hình mờ cung cấp.

Trên thực tế, Apple thậm chí còn không quảng cáo kính kết cấu nano cho mục đích vẽ. Mục đích chính của nó là giảm thiểu độ chói khi sử dụng iPad Pro ở điều kiện ánh sáng ngoài trời.

Do đó, nếu muốn có bề mặt nhám để vẽ, hãy chọn kính tiêu chuẩn và sau đó mua miếng bảo vệ màn hình phù hợp. Ngoài ra, bạn có thể mua miếng bảo vệ màn hình mang lại cảm giác giống như giấy thật, có khả năng từ tính để dễ dàng tháo ra sau khi vẽ xong hoặc ghi chú trên iPad.

Không phải ai cũng thích tùy chọn kính có kết cấu nano trên iPad Pro 2024 nhưng nó vẫn có đối tượng mục tiêu riêng. Tùy chọn này có thể đáng giá nếu bạn chủ yếu sử dụng iPad ngoài trời hoặc trong khu vực có nguồn sáng mạnh. Nó thực hiện công việc tuyệt vời trong việc tán xạ ánh sáng xung quanh để giảm thiểu độ chói, điều mà không loại miến dán bảo vệ màn hình mờ nào có thể sánh được.

Thứ Sáu, 31/05/2024 16:03
31 👨 170
0 Bình luận
Sắp xếp theo