Nên mua iPad Air 11 inch hay 13 inch?

Lần đầu tiên, Apple cung cấp iPad Air với hai kích thước. Vì vậy, bạn có thể lựa chọn tùy theo mục đích sử dụng và ngân sách của mình. Nhưng làm thế nào để biết kích thước iPad Air nào phù hợp với mình? Đừng lo lắng! Bài viết sau đây sẽ giúp bạn đưa ra quyết định sáng suốt.

iPad Air 11 inch tốt hơn để xem video

Các mẫu iPad Air 11 inch và 13 inch trông có thể giống hệt nhau ngoại trừ kích thước màn hình. Tuy nhiên, điều đó không hoàn toàn đúng vì cả hai có tỷ lệ khung hình khác nhau.

iPad Air 13 inch có tỷ lệ khung hình 4:3, trong khi iPad 11 inch gần với tỷ lệ 3:2. Nếu đặt chúng cạnh nhau, bạn sẽ nhận thấy ngay rằng iPad Air 11 inch có kích thước hẹp hơn so với model 13 inch. Vì vậy, khi sử dụng ở hướng ngang để xem phim, các thanh màu đen sẽ không nổi bật như trên model 13 inch.

iPad Air 13 inch tốt hơn cho các nghệ sĩ kỹ thuật số

Vẽ trên iPad Air bằng Apple Pencil
Vẽ trên iPad Air bằng Apple Pencil

Sự khác biệt về tỷ lệ khung hình khiến iPad Air 13 inch có vẻ lớn hơn rất nhiều khi đặt cạnh model 11 inch. Thoạt nhìn, có vẻ như sự khác biệt về kích thước không chỉ là 2 inch.

iPad Air 13 inch với tỷ lệ khung hình 4:3 cung cấp khung vẽ lớn hơn cho các nghệ sĩ kỹ thuật số dự định vẽ hoặc phác thảo bằng Apple Pencil. Nó rộng hơn một chút so với một tờ giấy khổ A4. Hầu hết các nghệ sĩ sẽ cảm thấy chật chội với không gian trên iPad Air 11 inch nhỏ hơn.

iPad Air 11 inch nhẹ và di động hơn

Người phụ nữ cầm iPad Air bằng một tay trong khi sử dụng Apple Pencil
Người phụ nữ cầm iPad Air bằng một tay trong khi sử dụng Apple Pencil

iPad Air 11 inch chỉ nặng 0,5kg, trong khi model 13 inch nặng 0,6kg. Điều này có nghĩa là iPad Air 11 inch sẽ dễ chịu hơn rất nhiều khi cầm máy tính bảng bằng một tay thay vì sử dụng nó với Magic Keyboard hoặc case Smart Folio.

Ngoài ra, nhờ kích thước nhỏ hơn, iPad Air 11 inch sẽ không gặp khó khăn gì khi nhét vào túi xách hoặc túi đựng laptop. Do đó, nếu là người thường xuyên di chuyển, bạn có thể muốn chọn model 11 inch vì tính di động của nó.

Điều đáng chú ý là iPad Air không phải là chiếc iPad cỡ lớn nhẹ nhất có thể mua. iPad Pro 11 inch 2024 chỉ nặng 0,4kg và thậm chí còn mỏng hơn ở mức 5,3 mm. Các mẫu iPad Pro 2024 cũng cung cấp phần cứng tốt hơn để phù hợp với mức giá của chúng.

iPad Air 13 inch có màn hình sáng hơn một chút

Apple iPad Air M2 11 inch và 13 inch
Apple iPad Air M2 11 inch và 13 inch

Nếu nhìn vào bảng thông số kỹ thuật iPad Air của Apple, bạn sẽ thấy rằng công ty tuyên bố độ sáng SDR tối đa 500 nit cho model 11 inch. Để so sánh, model 13 inch có thể lên tới 600 nit, giúp nó sáng hơn 20%.

Do đó, nếu định sử dụng iPad Air ngoài trời, hãy chọn model 13 inch lớn hơn vì nó sẽ mang lại khả năng hiển thị tốt hơn một chút khi đọc văn bản, xem video hoặc cuộn qua mạng xã hội.

iPad Air 11 inch rẻ hơn 200 USD

Đối với hầu hết mọi người, yếu tố quyết định là giá cả. Và như có thể mong đợi, iPad Air nhỏ hơn có giá cả phải chăng hơn. Tuy nhiên, chênh lệch giá giữa hai model là 200 USD.

Vì vậy, trừ khi thực sự nghĩ rằng mình sẽ sử dụng màn hình lớn hơn, bài viết thực sự khuyên bạn nên mua iPad Air 11 inch với giá 599 USD.

Bên cạnh những khác biệt nêu trên, iPad Air 11 inch và 13 inch cung cấp bộ tính năng giống nhau. Và không giống như dòng iPad Pro 2022, bạn sẽ không có màn hình kém hơn với model nhỏ hơn.

Chủ Nhật, 19/05/2024 08:41
51 👨 384
0 Bình luận
Sắp xếp theo