Mẹo tùy chỉnh phím điều hướng ảo trên điện thoại Samsung dùng tiện hơn

Tùy chỉnh phím điều hướng ảo trên điện thoại Samsung là một trong những thiết lập giúp bạn có thể sử dụng thiết bị một cách thuận tiện hơn. Vậy bạn đã biết tùy chỉnh phím điều hướng ảo trên điện thoại Samsung của mình chưa? Nếu chưa hãy cùng Quantrimang.com tìm hiểu và thực hiện luôn bây giờ nhé.

Không phải tất cả các điện thoại Samsung đều hỗ trợ tính năng này, những máy có phím điều hướng ảo là các thiết bị có màn hình tỉ lệ 18:9:5 như Galaxy S8, S8+, Note 8, Galaxy A8, A8+,... bạn hãy chắc chắn rằng chiếc smartphone của mình có phím điều hướng ảo để tùy biến theo ý thích.

Cách thiết lập tùy chỉnh phím điều hướng trên điện thoại Samsung

Để thiết lập được tùy chỉnh này, bạn vào phần Cài đặt > Màn hình > Thanh điều hướng.

thiết lập tùy chỉnh phím điều hướng trên điện thoại Samsung.

Ẩn phím điều hướng

Phím ẩn điều hướng giúp bạn có được trải nghiệm hoàn hảo với màn hình lớn khi xem phim hay không sợ thao tác nhầm trong lúc chơi game. Để ẩn các thanh điều hướng trên Samsung, bạn nhấn chọn vào mục Phím ẩn và hiện. Lúc này, bạn sẽ thấy có thêm 1 phím ảo hình dấu chấm trong các ứng dụng xuất hiện, bây giờ bạn chỉ cần nhấn 2 lần thì hàng phím điều hướng này sẽ ẩn đi. Trường hợp muốn bật lại, hãy vuốt từ dưới lên trên là được.

Ẩn các thanh điều hướng trên điện thoại Samsung.

Thay đổi màu thanh điều hướng

Tại đây, bạn cũng có thể đổi màu thanh điều hướng từ trong suốt sang các màu khác như: Hồng, xanh, xám,... Hãy biến thanh điều hướng ảo nhàm chán của Samsung trở nên sinh động hơn với những màu sắc bắt mắt này.

Thay đổi màu thanh điều hướng.

Thay đổi vị trí các phím điều hướng

Một tùy chỉnh rất hữu ích tiếp theo là thay đổi vị trí các phím điều hướng trong mục Bố cục phím. Tùy theo sở thích cũng như thói quen của từng người mà chúng ta lựa chọn tùy chỉnh sao cho phù hợp.

Thay đổi vị trí các phím điều hướng.

Như vậy, chúng ta đã vừa cùng nhau tìm hiểu các bước thực hiện tùy chỉnh phím điều hướng ảo trên điện thoại Samsung, với các lựa chọn thiết lập tùy chỉnh này bạn có thể dễ dàng sử dụng thanh, phím điều hướng ảo trên thiết bị của mình đồng thời giúp nâng cao trải nghiệm khi sử dụng.

Chúc bạn trải nghiệm vui vẻ.

Xem thêm:

Thứ Sáu, 29/12/2017 10:00
31 👨 1.653
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng