Cách dùng cảm biến vân tay Galaxy S8 điều hướng thanh thông báo

Điều chỉnh thông báo qua các cử chỉ cảm biến

Khu vực thanh thông báo trên thiết bị Galaxy S8 là nơi người dùng thường xuyên sử dụng, xuất hiện phía trên cùng của giao diện màn hình. Chúng ta sẽ nhận được toàn bộ các thông báo mới, từ tin nhắn SMS, tin nhắn trên Messenger, thông báo từ ứng dụng,… tại khu vực này. Tuy nhiên vì Galaxy sở hữu màn hình khá dài tỉ lệ 18,5:9, nên đôi khi thao tác mà bạn sử dụng thanh thông báo trên Galaxy S8 gặp chút rắc rối. Nếu muốn đơn giản hơn việc sử dụng thanh thông báo trên Galaxy S8, thì người dùng có thể điều chỉnh thông qua khu vực cảm biến đằng sau của thiết bị Galaxy S8.

Bước 1:

Người dùng truy cập vào ứng dụng Cài đặt trong danh sách ứng dụng trên thiết bị, hoặc nhấp vào khay ứng dụng từ thanh thông báo trên thiết bị.

Ứng dụng Cài đặt

Bước 2:

Trong danh sách tùy chọn cài đặt trên hệ thống, chúng ta nhấn chọn Tính năng nâng cao.

Tính năng nâng cao

Bước 3:

Xuất hiện cửa sổ với những tùy chọn cho thiết bị. Tại đây bạn hãy nhập chọn vào Thao tác cảm biến vân tay. Sau đó bạn chỉ cần chuyển sang chế độ Bật để kích hoạt tính năng điều hướng thanh thông báo bằng cảm biến vân tay.

Sau khi bật tính năng này lên, chúng ta có thể sử dụng vân tay như phím điều hướng cho thanh thông báo trên thiết bị. Thao tác vuốt xuống sẽ mở thanh thông báo và vuốt lên để đóng lại thanh thông báo.

Cảm biến vân tay trên Galaxy S8 Bật cảm biến vân tay

Như vậy ngoài cách điều khiển thanh thông báo trên Galaxy vuốt màn hình từ trên xuống, chúng ta có thể tận dụng ngay cảm biến vân tay ở mặt sau của thiết bị. Bạn chỉ cần vuốt lên hoặc vuốt xuống tại cảm biến, để điều chỉnh đóng hay mở khu vực thông báo. Điều này sẽ phù hợp với một số người dùng cảm thấy khó khăn khi thực hiện thao tác vuốt cạnh trên màn hình để mở thông báo, nhất là khi bạn đang sử dụng chế độ 1 tay trên Galaxy S8.

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Ba, 01/08/2017 21:42
51 👨 1.050
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng