Cách khóa màn hình điện thoại Samsung không cần dùng phím nguồn

Nếu bạn sợ hỏng nút nguồn trên chiếc smartphone Samsung của mình vì phải thường xuyên sử dụng để khóa màn hình, vậy thì hãy học ngay cách khóa màn hình không cần dùng phím nguồn dưới đây để bảo vệ chiếc điện thoại của mình tốt hơn nhé.

Trong bài trước, Quantrimang.com đã hướng dẫn các bạn Cách chạm hai lần mở khóa màn hình trên điện thoại Samsung giúp hạn chế tối đa việc sử dụng nút nguồn truyền thống. Và để tiếp nối chủ đề này, sau đây sẽ là một cách nữa giúp bạn tránh sử dụng phím nguồn để tăng tuổi thọ cho điện thoại.

Các cách trong bài viết này chỉ áp dụng cho dòng máy Samsung chạy Android 6.0 Marshmallow trở lên, hay các máy có màn hình cong. Bạn hãy chắc chắn chiếc điện thoại của mình thuộc nhóm trên để sẵn sàng cài đặt theo các bước hướng dẫn đơn giản của chúng tôi.

1. Sử dùng phím home ảo

Cách này chỉ áp dụng đối với các điện thoại Samsung hỗ trợ phím home ảo (Android 6.0 Marshmallow) trở lên.

Để màn hình hiện phím home ảo hình tròn, các bạn thực hiện như sau:

  • Truy cập vào Cài đặt > Hỗ trợ > Thao tác và tương tác > Menu hỗ trợ.

Dùng phím home ảo.

Khi bấm vào phím ảo, sẽ xuất hiện menu gồm rất nhiều tùy chọn và phím tắt nhanh, trong đó có Khóa màn hình. Các bạn bấm vào Tắt là màn hình sẽ khóa và mỗi lần muốn khóa màn hình bạn chỉ cần nhấn 2 thao tác, bấm vào phím ảo và chọn Khóa là được.

Dùng phím home ảo.

2. Tận dụng màn hình cong

Tận dụng màn hình cong cũng là một cách khá thú vị, giúp bạn tận dụng tối đa những tính năng trên các dòng máy cao cấp có màn hình cong như Galaxy S7 Edge, S8, S8+ hay Note FE, Note 8,...

Trước hết, bạn cần bật tính năng màn hình cạnh lên bằng cách: Vào Cài đặt > Màn hình > Bảng ở cạnh.

Tận dụng màn hình cong.

Sau khi mở thành công, bạn vuốt màn hình cong ra rồi nhấn vào icon Cài đặt > Tải về > Trên kho Galaxy App các bạn download tiện ích SoftKey Edge và tích chọn nó vào menu màn hình cạnh.

Tận dụng màn hình cong.

Bây giờ, bạn hãy vuốt màn hình cạnh ra sau đó bấm Lock là khóa màn hình được nhé. Bên cạnh Lock, chúng ta còn 1 số tùy chọn nhanh khác như vào trình đa nhiệm, chụp ảnh màn hình, back,...

Tận dụng màn hình cong.

Chỉ với hai thủ thuật nhỏ vừa rồi cũng đủ để bạn nâng cao trải nghiệm trên chiếc điện thoại Samsung của mình rồi phải không nào? Giờ đây, bạn hoàn toàn có thể đưa máy về chế độ chờ nhanh chóng mà không cần sử dụng phím cứng như truyền thống. Việc khóa màn hình bằng hai mẹo trên sẽ làm tăng tuổi thọ của phím nguồn điện thoại Samsung lên trông thấy. Ngoài thao tác khóa màn hình không cần dùng phím nguồn, nếu bạn không muốn ai đó có thể “thoải mái” truy cập vào một số ứng dụng riêng tư thì hãy học ngay cách khóa các ứng dụng bảo vệ cực an toàn trên Android nhé.

Chúc bạn thành công!

Xem thêm:

Thứ Tư, 27/12/2017 08:23
3,85 👨 49.553
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng