Mẹo nhỏ để dọn dẹp News Feed trên Facebook

Làm mới News Feed trên Facebook bằng những thủ thuật sau

Facebook được coi là mạng xã hội phổ biến và thu hút số lượng người khổng lồ nhất trên thế giới hiện nay. Không chỉ mở rộng khả năng kết nối với bạn bè, mà Facebook còn trở thành nơi giải trí, mua sắm, giao lưu,...

Nhờ vào tính năng News Feed, người sử dụng Facebook có thể biết mọi thông tin nhanh nhất về bạn bè và thậm chí cập nhật thông tin theo nhiều lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống. Tuy nhiên, cũng khá nhiều lần bạn phải bực tức về lượng thông tin quá nhiều trên News Feed. Những loại thông tin quảng cáo, tin rác liên tục tấn công News Feed trong khi thông tin mà bạn cần lại trôi đi quá xa. Giải pháp duy nhất đó là thường xuyên dọn dẹp News Feed, lọc bỏ những thông tin không cần thiết xuất hiện trên Facebook của bạn.

1. Bỏ theo dõi hoặc bỏ thích:

Khi sử dụng Facebook, việc nhấn Like hoặc Theo dõi một trang fanpage xảy ra khá thường xuyện. Hoặc hiện tại khi bạn kết bạn với một ai đó, Facebook sẽ tự động thêm tính năng Đang theo dõi. Tuy nhiên, chính điều này lại mạng lại sự bất tiện cho người dùng khi lượng thông tin của những trang mà bạn nhấn Like liên tục xuất hiện trên News Feed.

Nếu không có nhu cầu tìm hiểu các thông tin tại trang đó nữa, bạn cần truy cập vào trang và nhấn nút Bỏ thích (Unlike), hoặc Không theo dõi (Unfollow). Như vậy, News Feed của bạn đã trở nên "thông thoáng" hơn rồi đó.

Mẹo nhỏ để dọn dẹp NewsFeed trên Facebook

2. Phân nhóm bạn bè bằng Interest List:

Chắc hẳn khá ít người biết đến hoặc quên đi mất tính năng Interest List, cho phép người dùng tập trung bạn bè vào một nhóm để tiện cho việc quản lý và theo dõi, đặc biệt với những ai có lượng bạn bè "khủng".

Trong mục Bạn bè (Friends), người sử dụng có thể chia danh sách bạn bè vào nhiều nhóm khác nhau Gia đình (Family), Bạn thân (Close Friends),... Đặc biệt, nhóm Bị hạn chế (Restricted) ngăn việc chia sẻ mọi thông tin từ bạn đến những người mà bạn không thích, mặc dù vẫn đang ở chế độ bạn bè. Trừ khi, chúng ta đăng satus công khai, hoặc tag họ trực tiếp vào status.

Mẹo nhỏ để dọn dẹp NewsFeed trên Facebook

3. Ẩn bài viết trên dòng thời gian:

Khi số lượng thông tin liên tục được cập nhật trên News Feed, nếu bạn không muốn thông tin nào đó xuất hiện có thể ẩn bài viết này khỏi dòng thời gian. Chúng ta kích chuột vào mũi tên bên cạnh bài viết chọn Ẩn bài viết (Hide post).

Với loại thông tin rác hay quảng cáo, người dùng có thể nhấn vào mục Báo cáo bài viết (Report post) để gửi phản hồi về Facebook.

Mẹo nhỏ để dọn dẹp NewsFeed trên Facebook

4. Thiết lập thông tin quảng cáo:

Lượng thông tin quảng cáo xuất hiện hàng ngày trên News Feed dựa vào các hoạt động trước đó của bạn trên Facebok như like, share, comment, hay chỉ đơn giản chúng ta truy cập vào một fanpgae và đọc thông tin mà thôi. Tất nhiên, sẽ có khá nhiều loại thông tin không phù hợp xuất hiện trên Facebook.

Để hạn chế tình trạng này, bạn thực hiện theo các bướ dưới đây:

Bước 1:

Tại giao diện chính, nhấn vào biểu tượng tam giác ngược góc phải ngoài cùng, chọn Cài đặt (Settings).

Mẹo nhỏ để dọn dẹp NewsFeed trên Facebook

Bước 2:

Trong giao diện Cài đặt, nhấn vào mục Quảng cáo (Ads) tại mục menu bên trái. Tại phần Quảng cáo dựa trên sở thích của tôi (Ads based on my preferences), nhấn vào phần Chỉnh sửa (Edit) và chọn Truy cập Tùy chọn quảng cáo (Visit Ad Preferences).

Mẹo nhỏ để dọn dẹp NewsFeed trên Facebook

Bước 3:

Tại giao diện Tùy chọn quảng cáo của bạn (Your Ad Preferences), sẽ có các nhóm quảng cáo. Nếu không muốn loại quảng cáo nào xuất hiện, nhấn vào mục đó và chọn dấu X bên cạnh để ngăn chúng xuất hiện trên News Feed.

Mẹo nhỏ để dọn dẹp NewsFeed trên Facebook

Như vậy, với 4 phương pháp chúng tôi giới thiệu bạn có thể lựa chọn để dọn dẹp "sạch sẽ" News Feed của mình trở nên thông thoáng hơn.

Tham khảo thêm bài viết sau đây:

Hy vọng vài viết trên hữu ích với bạn.

Thứ Hai, 04/04/2016 22:25
2,52 👨 2.654
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook