Mẹo mở khóa máy Mac bằng điện thoại Android

Máy Mac có rất nhiều các phần mềm tiện ích, đa số chúng giúp người dùng có thể tự do tùy biến hệ điều hành này để có được một trải nghiệm tuyệt vời và thuận tiện nhất có thể. Và nếu cần, bạn còn có thể sử dụng một chiếc một chiếc smartphone Android để tự động đăng nhập vào Mac thông qua chính cảm biến vân tay mà không cần phải chạm đến bàn phím.

Cảm biến vân tay đã trở thành phương thức bảo mật phổ biến trên nhiều thiết bị smartphone, tablet và laptop hiện nay. Nếu đang dùng máy tính Mac và một thiết bị Android có cảm biến vân tay, hãy thử dùng DroidID, ứng dụng miễn phí giúp bạn mở khóa máy tính Mac bằng điện thoại Android cực kỳ thú vị.

DroidID- Ứng dụng mở khóa Macbook bằng thiết bị Android

DroidID là ứng dụng hoàn toàn miễn phí cho phép người dùng có thể mở khóa máy tính Mac ngay trên chính chiếc điện thoại Android mà họ sở hữu. Điểm nổi bật của ứng dụng này đó chính là việc tích hợp khả năng mở khóa Macbook bằng thiết bị Android thông qua phương thức bảo mật cảm biến vân tay khá phổ biến hiện nay.

DroidID- Ứng dụng mở khóa Macbook bằng thiết bị Android.

Cách mở khóa máy Mac bằng điện thoại Android

Trước khi đi tìm hiểu các bước mở khóa Mac bằng vân tay Android, bạn cần đảm bảo những yêu cầu sau:

  • Máy tính Mac chạy hệ điều hành macOS 10.12 (El Capitan) trở lên và đã kích hoạt Keychain trong System Preferences > iCloud.
  • Điện thoại Samsung chạy Android 6 trở lên (hoặc smartphone Android 7 trở lên) có cảm biến vân tay và đã cài ít nhất 1 dấu vân tay trong điện thoại.

Khi đã chắc chắn đáp ứng đủ các điều kiện trên, bạn thao tác lần lượt theo các bước hướng dẫn dưới đây để trải nghiệm một phương pháp mở khóa mới dành cho máy tính Mac của mình:

Bước 1:

Đầu tiên, bạn tiến hành tải ứng dụng DroidID về điện thoại Android. Sau đó, tiếp tục tải và cài đặt DroidID Mac Client trên máy Mac.

Bước 2:

Quá trình tải và cài đặt hoàn tất, bạn khởi động cả DroidID trên Android và DroidID Client trên Mac. Trong lần chạy đầu tiên, hãy nhập đoạn mã hiển thị trên điện thoại và mật khẩu máy tính vào ứng dụng trên Mac rồi nhấn Connect.

Điền mã hiển thị trên điện thoại và mật khẩu máy tính vào ứng dụng trên Mac > Connect.

Bước 3:

Bây giờ DroidID Client trên máy tính Mac sẽ thực hiện khởi động lại, nếu hệ thống yêu cầu quyền truy cập Keychain, bạn chọn Always Allow.

Lưu ý:

- Bạn không cần lo lắng chuyện mật khẩu bị đánh cắp, bởi DroidID không lưu mật khẩu máy Mac mà nó được giữ trong hệ thống và Keychain.

- Để ngắt kết nối giữa máy Mac với điện thoại Android, bạn có thể chọn từ biểu tượng DroidID trên Menu Bar.

- Nếu bạn khởi động lại máy, DroidID sẽ không thể mở khóa được, tương tự như cách hoạt động trên iOS hay Android, bạn phải nhập mật khẩu trong lần này.

Xác nhận mở khóa Macbook thành công bằng vân tay trên điện thoại Android.

Như vậy, mỗi khi đánh thức máy từ chế độ ngủ hoặc thoát khỏi screensaver, thay vì nhập mật khẩu trước đây, bạn chỉ cần truy cập vào DroidID bằng biểu tượng hoặc kéo thanh thông báo và chọn DoridID trên điện thoại rồi quét vân tay là có thể mở khóa trên máy Mac rồi. Thật thú vị phải không nào?

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Xem thêm:

Thứ Bảy, 03/03/2018 13:28
31 👨 295
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng