Cách tắt đăng nhập Macbook khi mở máy từ trạng thái Sleep

Vô hiệu hóa yêu cầu nhập mật khẩu

Với hầu hết các máy Mac, người dùng thường có thói quen gập máy để đưa vào trạng thái Sleep, hơn là tắt máy tính hoàn toàn. Tuy nhiên, nếu muốn sử dụng lại máy từ trạng thái "ngủ" thì bạn buộc phải nhập mật khẩu đăng nhập mới có thể mở khóa màn hình Macbook. Vậy làm sao có thể tắt yêu cầu đăng nhập khi mở máy Mac từ trạng thái Sleep?

Bước 1:

Tại giao diện trên màn hình, chúng ta click vào biểu tượng Apple ở góc trái màn hình. Sau đó, chúng ta tiếp tục nhấn vào tùy chọn System Preferences.

Nhấn chọn System Preferences

Bước 2:

Trong giao diện System Preferences, bạn nhấn chọn mục Security & Privacy.

Chọn Security & Privacy

Chuyển sang giao diện mới, người dùng nhấn chọn vào mục General.

Nhấn vào tab General

Bước 3:

Người dùng tiếp tục nhấn vào biểu tượng ổ khóa ở góc dưới bên trái cửa sổ Security & Privacy. Xuất hiện hộp thoại nhập mật khẩu đăng nhập vào máy Mac. Sau đó nhấn tiếp Unlock ở bên dưới.

Nhập mật khẩu đăng nhập máy Mac

Bước 4:

Quay trở lại giao diện Security & Privacy. Tại đây, bạn sẽ bỏ tích tại tùy chọn Require Password....

Bỏ yêu cầu nhập mật khẩu máy Mac

Bước 5:

Tiếp tục, bạn nhấn vào ô Turn Off Screen Lock để bỏ tùy chọn yêu cầu mật khẩu mở khóa màn hính máy Mac từ trạng thái Sleep.

Cuối cùng, bạn nhấn vào biểu tượng ổ khóa ở phía cuối giao diện Security & Privacy để không cho người khác thấy những thay đổi mà chúng ta đã thực hiện.

Bỏ mật khẩu đăng nhập máy Mac ở trạng thái Sleep

Như vậy là chúng ta đã tắt hoàn toàn yêu cầu nhập mật khẩu trên máy Mac khi mở từ trạng thái Sleep. Tuy nhiên, người dùng cũng cần lưu ý khi thực hiện tùy chọn này, do người khác có thể truy cập trái phép vào máy. Ngoài ra, tùy chọn này chỉ vô hiệu hóa đăng nhập máy từ trạng thái Sleep, chứ không bỏ yêu cầu nhập mật khẩu khi đăng nhập vào máy Mac.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 24/02/2017 20:54
31 👨 3.996
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm hệ thống