Hướng dẫn cách tùy biến màn hình khóa trên MacBook

Thay đổi phong cách cho màn hình đăng nhập

Theo mặc định màn hình khóa hay màn hình đăng nhập của MacBook sẽ luôn có giao diện làm mờ và xuất hiện khung nhập thông tin tài khoản. Tuy nhiên, một số người dùng lại cảm thấy hình nền đó quá đơn điệu và muốn thay đổi phong cách cho màn hình khóa trên MacBook. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn đọc một số cách để có thể tùy biến màn hình đăng nhập trên MacBook.

1. Thay đổi hình nền màn hình khóa MacBook:

Tùy theo từng loại máy Mac mà màn hình sẽ có độ phân giải khác nhau. Vì vậy, người dùng cần chuẩn bị hình nền có độ phân giải trùng với độ phân giải của màn hình MacBook.

Bước 1:

Để kiểm tra độ phân giải màn hình MacBook, chúng ta nhấn vào biểu tượng Apple góc trái trên cùng màn hình, sau đó chọn About This Mac > tab Displays.

Nhấn chọn tab Displays

Bạn đọc có thể tham khảo một số độ phân giải màn hình cho dòng máy MacBook và iMac dưới đây:

  • MacBook Pro Retina display (13-inch): 2560 x 1600.
  • MacBook Pro Retina display (15-inch): 2880 x 1800.
  • MacBook Pro: 1280 x 800.
  • MacBook Air (11-inch): 1366 x 768.
  • MacBook Air (13-inch): 1280 x 800.
  • iMac (21-inch): 1920 x 1080.
  • iMac (27-inch): 2560 x 1440.
  • iMac Retina 5K display: 5120 x 2880.

Bước 2:

Tiếp đến, người dùng cần chuyển đổi ảnh về định dạng PNG. Mở Preview duyệt ảnh, sau đó chúng ta bấm chọn File ở thanh menu và chọn Save As > PNG để lưu ảnh dưới dạng PNG.

Bước 3:

Sau khi đã đổi được định dạng ảnh thành PNG, chúng ta đổi tên toàn bộ file đó thành com.apple.desktop.admin.png và nhấn Save để lưu lại.

Đổi tên ảnh PNG

Bước 4:

Tiếp tục thực hiện Finder > gõ Go > Go to Folder > nhập đường dẫn /Library/Caches > Go.

Truy cập đến thư mục Caches

Ngay sau đó, chúng ta sẽ được đưa tới thư mục Caches. Bạn chỉ cần kéo hình ảnh muốn đặt làm màn hình khóa trên MacBook rồi nhấn Replace là xong. Như vậy, màn hình khóa trên Macbook đã được thay đổi.

2. Thêm lời chào tại màn hình khóa Macbook:

Ngoài việc thay đổi giao diện màn hình khóa bằng hình ảnh tùy chọn, thì việc thêm lời chào, lời nhắn ngay trên giao diện màn hình khóa khi bạn mở máy cũng là một cách khá thú vị.

Bước 1:

Chúng ta thực hiện theo đường dẫn System Preferences > Security & Privacy > nhập Passwword để thay đổi hệ thống.

Nhấn chọn mục Security & Privacy

Bước 2:

Tiếp đến tại giao diện Security & Privacy, chúng ta click chuột vào ô Show a message when the screen is locked > Set Lock Message.

Thiết lập thông điệp màn hình khóa MacBook

Cuối cùng bạn chỉ cần nhập bất cứ nội dung thông điệp nào đó sẽ xuất hiện trên giao diện màn hình khóa MacBook rồi nhấn OK để lưu lại là xong.

Nhập thông điệp xuất hiện tại màn hình khóa

3. Thay avatar màn hình khóa MacBook:

Cũng như hệ điều hành Windows, ở giao diện màn hình khóa cũng xuất hiện khung hình để bạn có thể đặt bất cứ hình ảnh nào làm avatar. Nếu muốn thay đổi ảnh đại diện ở màn hình khóa trên MaBook cũng vô cùng đơn giản.

Bước 1:

Chúng ta click chuột vào biểu tượng Apple trên giao diện màn hình, nhấn chọn System Preferences rồi chọn mục Users & Groups.

Nhấn chọn Users & Groups

Bước 2:

Tiếp đến, bạn click chuột vào hình ảnh đại diện tài khoản rồi chọn Edit. Ở đây, bạn có thể lựa chọn hình ảnh avatar có sẵn ở trong máy. Hoặc người dùng có thể sử dụng ngay hình ảnh chụp từ webcam trên máy Mac để đặt làm ảnh đại diện ở màn hình khóa. Cuối cùng nhấn Done để lưu lại ảnh avatar mới cho máy.

Thay ảnh avatar màn hình khóa máy Mac

Như vậy là bạn đã hoàn thành xong công đoạn tùy biến màn hình khóa trên máy Mac, với việc thay đổi hình nền khóa màn hình, thay đổi avatar và thêm những lời chào, thông điệp ngay trên màn hình khóa. Thay vì để giao diện mặc định như trước, người dùng có thể thay đổi mọi phong cách, tạo nên không khí mới mẻ ngay trên màn hình khóa của máy Mac.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Hai, 06/03/2017 16:37
22 👨 18.847
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm hệ thống