7 máy tính bảng tốt nhất cho việc đọc sách kỹ thuật số

Có thể nói, thị trường máy tính bảng hiện nay tương đối ảm đạm so với smartphone hay laptop. Tuy nhiên, nếu bạn không phải là người thường xuyên cập nhật những tin tức về công nghệ, việc chọn mua cho mình một chiếc máy tính bảng phù hợp cũng không phải là chuyện dễ. Trong trường hợp này, chúng ta sẽ xét đến nhu cầu về đọc kỹ thuật số trên các thiết bị điện tử. Sự xuất hiện ngày càng phổ biến của sách điện tử mang đến cho bạn nhiều sự lựa chọn hơn cho nhu cầu đọc sách, báo điện tử, tuy nhiên để đầu tư cho một thiết bị chỉ chuyên về đọc sách liệu có quá lãng phí không? Trong khi với máy tính bảng, bạn không những vẫn có thể đọc sách, báo điện tử thoải mái, mà còn có thể thực hiện được thêm rất nhiều tác vụ cả về giải trí cũng như công việc khác. Dưới đây là danh sách một số máy máy tính bảng tốt nhất để đọc sách, tạp chí và các tài liệu, được sắp xếp theo từng tiêu chí riêng biệt để bạn có một cái nhìn tổng quan hơn về sản phẩm công nghệ này!

Máy tính bảng cho trải nghiệm đọc sách tốt nhất: Kindle Oasis

Kindle Oasis

Mọi thứ khác đều không có gì nổi trội, nhưng khả năng hỗ trợ đọc điện tử tuyệt vời đã giúp Kindle Oasis trở thành chiếc máy tính bảng đọc sách tốt nhất trên thị trường hiện nay. Model này được ra mắt trên thị trường từ cuối năm 2017, và điểm trừ duy nhất của Kindle Oasis chỉ nằm ở giá bán hơi cao một chút so với mặt bằng chung các thiết bị trong cùng phân khúc.

Kindle Oasis có sẵn với hai phiên bản bộ nhớ trong 8GB và 32GB. Bạn cũng có thể chọn giữa các phiên bản có thêm kết nối không dây hoặc tùy chọn tắt hiển thị quảng cáo trên màn hình (phiên bản hỗ trợ quảng cáo sẽ có giá bán rẻ hơn).

Kindle Oasis được trang bị màn hình 7inch, sử dụng đèn nền, độ phân giải 300ppi và cảm biến ánh sáng thích ứng. Kích cỡ màn hình 7inch như vậy có thể cho phép Kindle Oasis hiển thị nhiều hơn 300 từ trên một trang màn hình tức là cũng nhiều hơn so với một máy đọc sách 6inch thường thấy như Kindle Paperwhite. Hơn nữa, chiếc máy tính bảng này cũng trở thành chiếc Kindle đầu tiên được trang bị tính năng chống nước. Cụ thể, Kindle Oasis đạt chuẩn chống nước IPX8, bạn có thể thả thiết bị xuống nước ở độ sâu 2m trong 60 phút mà không có gì đáng lo ngại. Với Kindle Oasis bạn có thể thoải mái nằm đọc sách bên hồ bơi, bãi biển hay đi câu cá mà không phải suy nghĩ về những rủi ro khi thiết bị rớt xuống nước.

Nếu đôi khi bạn cảm thấy việc đọc quá nhàm chán, Kindle Oasis cũng sẽ hỗ trợ cả audiobook, cho phép bạn phát sách nói qua loa hoặc tai nghe để cho trải nghiệm tốt hơn.

Cuối cùng, thiết kế của Kindle Oasis là rất đặc biệt. Ngăn đọc được thiết kế lệch sang bên trái, khung bezel phải lớn hơn là khu vực để cầm cũng như chứa các nút xoay trang và các công cụ quản lý thiết bị khác. Thiết kế này sẽ giúp tối ưu hóa khả năng cầm nắm và điểu khiển thiết bị, mang lại cho người dùng những trải nghiệm thoải mái nhất. Kindle Oasis chỉ có 2 phiên bản màu sắc: Xám chì hoặc vàng champagne.

Kindle Oasis có giá bán rơi vào khoảng 5 triệu đồng.

Máy tính bảng cho trải nghiệm kỹ thuật số (không phải là sách) tốt nhất: Onyx BOOX Max 2

Onyx BOOX Max 2

Nếu bạn cần phải đọc nhiều tài liệu học thuật, tài liệu kỹ thuật, biểu đồ và trang trình chiếu, bản nhạc hoặc tài liệu không phải sách khác, bạn sẽ cần một màn hình lớn hơn. Các model 7inch và bé hơn 7inch sẽ không thể hiển thị đầy đủ và rõ ràng một lượng lớn các thông tin trên màn hình cùng một lúc, và lúc này, Onyx BOOX Max 2 sẽ ngay lập tức phát huy được những ưu thế của mình.

Với màn hình mực điện tử e-ink 13.3inch, Onyx BOOX Max 2 là một trong những chiếc máy tính bảng có màn hình lớn nhất mà bạn có thể tìm thấy được trên thị trường. Đây cũng là một trong những thiết bị di động hỗ trợ tốt nhất cho việc đọc các tệp PDF.

Onyx BOOX Max 2 có hỗ trợ các tệp PDF và DJVU, cũng như cung cấp một loạt các công cụ giúp người dùng dễ dàng tùy chỉnh cách cách thức tài liệu được hiển thị trên màn hình để tối ưu hóa trải nghiệm đọc. Về sức mạnh phần cứng, bạn sẽ tìm thấy 2GB RAM, 32GB bộ nhớ trong và bộ vi xử lý 1.6GHz. Công bằng mà nói thì cấu hình này không phải là mạnh khi so với các thiết bị di động hiện nay, nhưng để dành cho các tác vụ nhẹ nhàng như đọc điện tử thì như vậy là ổn. Có một điểm độc đáo trên Onyx BOOX Max 2 là thiết bị này cũng có hỗ trợ cổng HDMI, cho phép bạn sử dụng chiếc máy tính bảng này như một màn hình thứ hai khi bạn muốn đọc các tài liệu dài, phức tạp thoải mái hơn trên máy tính hoặc thậm chí là cả màn hình Tivi. Ngoài ra, Onyx BOOX Max 2 cũng có bút cảm ứng Wacom, cho phép bạn nhập liệu bằng cách viết trực tiếp lên màn hình, hết sức tiện lợi và hiệu quả.

Onyx BOOX Max 2 có giá bán rơi vào khoảng 16.5 triệu đồng.

Máy tính bảng tốt nhất cho việc đọc truyện tranh và sách, báo có hình ảnh: Kobo Aura One

Kobo Aura One

Các thiết bị của Kobo gần đây đã mang đến một sự cạnh tranh gay gắt hơn trên thị trường và thách thức trực tiếp cho sự thống trị của Amazon Kindles trong nhiều năm. Có ba lý do chính giải thích tại sao nhiều người lại ưa chuộng máy tính bảng của Kobo hơn Kindles: Thứ nhất, các thiết bị của Kobo có khả năng hỗ trợ nhiều loại tập tin hơn. Thứ hai, bạn có thể di chuyển linh hoạt sách điện tử cũng như các tài liệu khác từ thiết bị với máy tính của mình. Cuối cùng, các thiết bị của Kobo thường đi kèm với dịch vụ cho thuê sách trên thư viện OverDrive, được xây dựng như một tính năng tích hợp sẵn trong hệ điều hành của máy.

Cụ thể hơn, chiếc Kobo Aura One của chúng ta có thể đọc các tệp EPUB, PDF, MOBI, TXT, HTML, RTF, CBZ và CBR. Trong đó, khả năng hỗ trợ cho các tệp CBZ và CBR sẽ được đặc biệt đánh giá cao bởi những người yêu thích truyện tranh, tạp chí và các loại sách, báo có hình ảnh khác.

Với bộ nhớ trong có dung lượng lưu trữ 32GB và màn hình 7.8inch 300ppi, sẽ không có bất cứ một vấn đề đáng lo ngại trong việc lưu trữ và khả năng hiển thị của Kobo Aura One

Lưu ý: Hãy nhớ rằng, bạn hoàn toàn có thể xóa DRM khỏi các sách điện tử đã mua trên Amazon, sau đó chuyển đổi các sách điện tử đó sang định dạng AZW để đọc chúng trên máy tính bảng Kobo của bạn.

Kobo Aura One có giá bán rơi vào khoảng hơn 7 triệu đồng.

Máy tính bảng đọc sách giá rẻ tốt nhất: Amazon Kindle

 Amazon Kindle

Có lẽ không phải giới thiệu thêm gì nhiều bởi Kindle là một dòng sản phẩm đã quá nổi tiếng của Amazon. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy tính bảng giá rẻ nhưng vẫn có một chất lượng tuyệt vời, hãy thử cân nhắc chiếc Amazon Kindle. Amazon Kindle là thiết bị giá rẻ nhất trong dòng sản phẩm máy đọc sách Kindle của Amazon, đã ngừng sản xuất từ giữa năm 2016.

Chiếc máy tính bảng này có màn hình 6inch, độ phân giải 167ppi và 4GB bộ nhớ trong. Giống như người anh trai lớn của mình là Kindle Oasis, nó cũng hỗ trợ audiobook cũng như tính năng Bluetooth. Tuy nhiên, Amazon Kindle về cơ bản không cung cấp kết nối di động miễn phí như Oasis hay Paperwhite, và cũng không sử dụng đèn nền, có nghĩa là bạn cũng sẽ không thể sử dụng được thiết bị trong bóng tối. Amazon Kindle có thể đọc được các tệp AZW, AZW3, TXT, PDF, MOBI và PRC, và có giá bán xấp xỉ 1.8 triệu đồng.

Máy tính bảng đa năng tốt nhất: Amazon Fire HD 8

Amazon Fire HD 8Tất nhiên, bạn không nhất thiết phải mua một máy tính bảng e-ink chuyên dụng thì mới có thể đọc được sách điện tử. Bạn hoàn toàn có thể sử dụng các thiết bị iOS và Android thông thường và cài các đặt ứng dụng ereader dành riêng cho hệ điều hành mà mình đang dùng. Vào thẳng vấn đề, nếu bạn muốn mua một chiếc máy tính bảng thông thường để đọc sách điện tử, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng Amazon Fire HD 8. Màn hình 8inch tạo ra sự cân bằng hoàn hảo giữa kích thước, khả năng đọc sách điện tử cũng như sự thoải mái khi bạn sử dụng các ứng dụng khác. Hơn nữa, bởi vì đây là thiết bị do Amazon tạo ra nên nó vẫn sẽ được tích hợp liền mạch với cửa hàng ebook của Amazon và ứng dụng Kindle - vốn là những tiện ích góp công lớn nhất trong việc giữ chân người dùng với các sản phẩm của hãng. Ngoài ra, bạn cũng có thể cài đặt các ứng dụng khác từ Amazon Appstore và các APK sideload của các ứng dụng Android không có trong cửa hàng. Fire HD 8 cũng tương thích tuyệt vời với các dịch vụ khác của Amazon như Alexa, Prime Video, Prime Music và Kindle Unlimited.

Thông tin cơ bản về thiết bị:

  • Màn hình 8 inch, 800 x 1280 pixels
  • Camera Trước/Sau: VGA/2MP
  • CPU: Quad-core 1.3 GHz
  • Bộ Nhớ: 16GB
  • RAM: 1.5GB
  • Trọng lượng: 369gr
  • Kích thước: (Dài x Rộng x Dày) 214 x 128 x 9.7 mm
  • Giá bán 1.7 triệu đồng

Máy tính bảng đa năng cao cấp tốt nhất: iPad Mini 4

iPad Mini 4

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc máy tính bảng cao cấp tốt nhất có thể chạy các ứng dụng khác ngoài việc đọc sách, iPad Mini 4 là một thiết bị nên nằm trong danh sách cân nhắc của bạn.

Giống như Amazon Fire HD 8, màn hình 7.9inch của iPad Mini 4 đủ nhỏ để bạn có thể cầm thoải mái bằng một tay và đọc sách liên tục trong một khoảng thời gian dài, nhưng cũng đủ lớn để bạn có thể làm việc hiệu quả với các ứng dụng khác nữa.

Với độ phân giải 2048 × 1536, bộ nhớ trong 128GB, 2GB RAM, máy ảnh 8MP, hỗ trợ mạng di động và Wi-Fi cũng như loa âm thanh nổi tích hợp, sản phẩm này hứa hẹn sẽ mang lại cho người dùng trải nghiệm giải trí tuyệt vời.

Lưu ý: Vì cả iPad Mini lẫn Fire HD 8 đều không sử dụng màn hình e-ink, do đó, hiện tượng mỏi mắt có thể sẽ trở thành vấn đề sau khi sử dụng thiết bị liên tục trong một khoảng thời gian dài.

iPad Mini 4 có giá bán rơi vào khoảng 8.5 triệu đồng.

Máy tính bảng đọc sách gọn nhẹ nhất: Kobo Clara HD

Kobo Clara HD

Nếu bạn là một người ham đọc sách nhưng lại phải di chuyển nhiều, khi đó, trọng lượng của chiếc máy tính bảng đọc sách sẽ là một trong những yếu tố hàng đầu mà bạn cần phải xem xét.

Amazon Kindle giá rẻ mà chúng ta vừa mới để cập ở trên có trọng lượng chỉ khoảng 160gr và là một trong những thiết bị đọc sách nhẹ nhất trên thị trường mà bạn có thể tìm thấy. Tuy nhiên, nếu bạn sẵn sàng chấp nhận chi thêm một chút tiền để nhận được thêm một số tính năng và tiện ích thú vị hơn trong khi yếu tố quan trọng nhất là trọng lượng vẫn được đảm bảo, thì chiếc Kobo Clara HD chỉ nặng 166gr sẽ là một sự lựa chọn tuyệt vời.

Bản cập nhật phần mềm gần đây đã thiết kế lại thư viện OverDrive tích hợp sẵn trên các sản phẩm của Kobo. Bây giờ nếu OverDrive là nguồn tìm kiếm các nội dung để đọc chính của bạn thì Kobo Clara HD sẽ là thiết bị đọc sách tốt nhất trên thị trường mà bạn có thể tìm thấy. Thiết bị được tích hợp màn hình e-ink 6inch, độ phân giải 300ppi, dung lượng lưu trữ 8GB, kết nối Wi Fi 802.11 b/g/n và có thể đọc được các tệp EPUB, EPUB3, PDF, MOBI, JPEG, GIF, PNG, BMP, TIFF, TXT, HTML, RTF, CBZ và CBR một cách dễ dàng. Kobo cho biết đội kỹ sư của họ đã nâng tầm hệ thống đèn lên thêm một bậc, nhằm tái hiện nhiệt độ màu gần hơn với ánh sáng tự nhiên, bằng cách sử dụng đèn LED màu ấm tự thiết kế riêng có nhiệt độ màu ở mức 2600K.

Kobo Clara HD có giá bán rơi vào khoảng 3.7 triệu đồng.

Tổng kết

Tóm lại, dưới đây là bảy máy tính bảng tốt nhất để đọc sách điện tử và nội dung kỹ thuật số với mức giá bán tốt nhất mà bạn có thể tìm thấy trên thị trường:

  • Amazon Kindle Oasis: Máy tính bảng đọc sách tổng thể tốt nhất.
  • Onyx BOOX Max 2: Dành cho sách và tài liệu yêu cầu màn hình lớn.
  • Kobo Aura One: Hoàn hảo cho tạp chí, tranh ảnh và truyện tranh.
  • Amazon Kindle: Máy tính bảng đọc sách có giá bán tốt nhất.
  • Amazon Fire HD 8: Một tùy chọn đa năng giá rẻ.
  • iPad Mini 4: Máy tính bảng đa năng cao cấp hàng đầu.
  • Kobo Clara HD: Máy tính bảng đọc sách có trọng lượng nhẹ nhất.

Chúc các bạn tìm được cho mình một sản phẩm ưng ý!

Xem thêm:

Thứ Sáu, 30/11/2018 08:09
53 👨 8.150
0 Bình luận
Sắp xếp theo