5 máy tính bảng tốt nhất để ghi chú năm 2024

Viết ghi chú trên giấy rất tiện lợi, nhưng giấy rất dễ bị ố và rách. Máy tính bảng tốt nhất để ghi chú giúp bạn giữ mọi thứ ngăn nắp và an toàn, điều này hữu ích cho nhiều đối tượng như giám đốc điều hành, sinh viên, v.v...

Hầu hết các máy tính bảng đều là thiết bị đa năng, vì vậy ngoài ghi chú, bạn có thể xem video, duyệt và chơi game trong thời gian rảnh. Tuy nhiên, có rất nhiều lựa chọn trên thị trường, điều này có thể khiến bạn thấy bối rối khi chọn mua.

Dưới đây là những máy tính bảng tốt nhất để ghi chú trên thị trường hiện nay.

1. Microsoft Surface Pro 9

Microsoft Surface Pro 9
Microsoft Surface Pro 9

Microsoft Surface Pro 9 là máy tính bảng được yêu thích để ghi chú. Đó là một chiếc máy tính bảng đa năng mà bạn có thể chuyển đổi thành thiết bị 2 trong 1 bằng cách mua Signature Keyboard. Nó cũng tương thích với Slim Pen 2 tuyệt vời để thiết lập ghi chú hoàn chỉnh.

Màn hình sống động, sắc nét của Microsoft Surface Pro 9 là màn hình cảm ứng PixelSense 13 inch rất nhạy và chính xác. Model này có bộ xử lý Intel Evo i5 nhanh, RAM 8GB và bộ nhớ SSD 256GB. Đây là những thông số kỹ thuật đáng tin cậy dành cho người hay ghi chú, nhưng bạn cũng có thể lựa chọn các tùy chọn mạnh mẽ với mức giá cao hơn, nếu bạn thích.

Một lựa chọn khác là model Microsoft SQ3, cung cấp kết nối 5G liên tục và thời lượng pin cực dài.

2. Lenovo Tab P11 thế hệ thứ 2

Lenovo Tab P11 thế hệ thứ 2
Lenovo Tab P11 thế hệ thứ 2

Với những nâng cấp tinh tế trên phiên bản trước, Lenovo Tab P11 thế hệ thứ 2 cung cấp bộ xử lý cải tiến và màn hình hiển thị tốt hơn. Bạn có thể coi chiếc máy tính bảng cộng với bút và bàn phím này là món hời cuối cùng.

Màn hình cảm ứng 11,5 inch có nhiều không gian để ghi chú nguệch ngoạc và mang lại màu sắc chính xác với tỷ lệ tương phản cao góp phần tạo ra văn bản sắc nét. Màn hình cũng có tốc độ refresh 120Hz để cuộn mượt mà và ghi chú trôi chảy.

Bạn có thể chia đôi màn hình khi làm việc với hai ứng dụng khác nhau và thời lượng pin tốt cho cả ngày. RAM 4GB và bộ nhớ SSD 128GB có thể tốt hơn nhưng nó đủ cho các ứng dụng ghi chú cần thiết như OneNote và Squid.

3. Samsung Galaxy Tab S9 Ultra

Samsung Galaxy Tab S9 Ultra
Samsung Galaxy Tab S9 Ultra

Samsung Galaxy Tab S9 Ultra sở hữu các tính năng mới và tuyệt vời nhất giúp hạn chế sự cạnh tranh. Những người ghi chú và nghệ sĩ sẽ rất ấn tượng với bút S-Pen đi kèm, thậm chí còn đánh bại Apple Pencil về độ trễ.

Model này có RAM 12GB và dung lượng lưu trữ SSD 512GB với chip Snapdragon 8 Gen 2 và bạn có thể tăng gấp đôi dung lượng lưu trữ nếu cần. Màn hình AMOLED 14,6 inch rất lớn và bạn sẽ thích xem nội dung media cũng như chiêm ngưỡng những bức ảnh của mình khi không cần ghi chú.

Trên hết, bạn có thể thoải mái ghi chú ở bãi biển hoặc hồ bơi mà không cần lo lắng nhờ khả năng chống bụi và nước chắc chắn của chiếc máy tính bảng này.

4. iPad Air thế hệ thứ 5

iPad Air thế hệ thứ 5
iPad Air thế hệ thứ 5

Mặc dù iPad Air thế hệ thứ 5 không cung cấp nhiều sức mạnh nhất mà iPad có thể, nhưng nó mang lại rất nhiều lợi ích cho người ghi chú, cũng như cân bằng giữa giá trị và hiệu suất. Thế hệ thứ 5 được điều khiển bởi chip Apple M1 mạnh mẽ và có dung lượng lưu trữ 256GB. Nếu không cần nhiều dung lượng như thế này, bạn có thể tiết kiệm thêm chút tiền với tùy chọn 64GB. Nếu bạn cần nhiều năng lượng hơn cho các tác vụ ngoài việc ghi chú, bạn có thể chọn iPad Pro chạy M2 thậm chí còn mạnh mẽ hơn.

Pin cung cấp năng lượng đủ dùng cả ngày và máy tính bảng này có thể dễ dàng mang theo do thiết kế mỏng và nhẹ. Bạn cũng có các tùy chọn chỉ dành cho WiFi hoặc WiFi cộng với dữ liệu di động, điều này sẽ cho phép bạn làm việc và chỉnh sửa trong khi di chuyển đến trường hoặc văn phòng.

5. iPad Mini (Thế hệ thứ 6)

iPad Mini (Thế hệ thứ 6)
iPad Mini (Thế hệ thứ 6)

Mặc dù rất khó để nhét máy tính bảng này vào túi quần jean, nhưng iPad Mini thế hệ 6 nhỏ gọn hơn máy tính bảng thông thường và sẽ nhét vừa nhiều túi áo khoác bên trong. Đây cũng là một trong những máy tính bảng mỏng và nhẹ nhất bạn có thể mua. Tuy nhiên, dù có kích thước nhỏ gọn, nhưng iPad Mini vẫn tạo ra sức mạnh với chip A15 Bionic.

Nó tương thích với bút cảm ứng Apple Pencil Gen 2 USB-C để mang lại độ chính xác tốt nhất mà bút cảm ứng có thể mang lại và có rất nhiều ứng dụng ghi chú mà bạn có thể tải xuống và sử dụng từ Apple Store. Mặc dù không dài bằng iPad lớn hơn, nhưng thời lượng pin vẫn đủ dùng cả ngày với ít nhất 6 giờ sử dụng để giúp bạn hoạt động cả ngày.

Thứ Tư, 27/12/2023 14:57
52 👨 1.384
0 Bình luận
Sắp xếp theo